x close

ถกสนั่น ! สองแถวเก็บค่าโดยสารอ้วน-ผอม ไม่เท่ากัน งานนี้เสียงแตกสรุปทำแบบนี้ได้ไหม

 

             สาวเจอป้ายสองแถวคิดราคาค่าโดยสารคนอ้วน 10 บาท คนผอม 8 บาท งานนี้ถกสนั่น ต้องตัวขนาดไหนถึงจะเรียกว่าอ้วน เอาเปรียบไหม บางคนบอกทำถูกแล้ว คนอ้วนใช้พื้นที่เยอะกว่า


           วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ลงในกลุ่ม ข่าวนนทบุรี ถึง ชาวนนทบุรี เป็นภาพของรถสองแถวที่มีการเขียนข้อความว่า "อ้วน 10 ครับ ผอม 8" โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า "เพิ่งรู้ว่า เดี๋ยวนี้ แค่ขึ้นรถ 2 แถว ก็รู้แล้วว่าตัวเองอ้วนหรือผอม #เก็บแบบนี้จริงดิ มันปวดใจเวลาไม่ได้รับตังค์ทอน"

แค่ไหนถึงจะเรียกว่าอ้วน ?

           ขณะที่หลายคอมเมนต์มองว่าต้องน้ำหนักเท่าไหร่ หรือต้องตัวใหญ่ขนาดไหนถึงจะเรียกว่าอ้วน การเก็บค่าโดยสารแบบนี้เหมือนเอาเปรียบผู้โดยสาร ขณะที่บางความคิดเห็นมองว่าเข้าใจเจ้าของรถ เพราะคนอ้วน 1 คน ใช้พื้นที่เท่าคนผอม 2 คน แถมรถต้องรับภาระมากกว่าเปลืองน้ำมันมากกว่า แต่ก็ไม่แฟร์ถ้าเขียนแบบนี้ ถ้าจะเขียนจริง ๆ น่าจะระบุน้ำหนักไปเลยว่าน้ำหนักเท่าไหร่จ่ายเท่าไหร่ จะได้เข้าใจได้ชัดเจน

           บางความคิดเห็นระบุว่าเจ้าของรถอาจจะไม่ได้เขียนเองแต่มีคนมือบอนมาเขียน เพราะการตั้งราคาแบบนี้น่าจะผิดระเบียบของขนส่ง

           ทั้งนี้ ข่าวช่องวัน ได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ทราบว่า ตอนลงได้จากรถได้จ่ายค่าโดยสารไป 10 บาท และไม่กล้าอยู่รอเงินทอนเพราะกลัวคนขับจะบอกว่าอ้วน ซึ่งไม่รู้ว่าป้ายดังกล่าวเขียนเล่นหรือคิดจริง แต่คันอื่น ๆ ที่เคยขึ้นตนก็ไม่เคยเจอข้อความแบบนี้



แค่ไหนถึงจะเรียกว่าอ้วน ?

แค่ไหนถึงจะเรียกว่าอ้วน ?

แค่ไหนถึงจะเรียกว่าอ้วน ?

แค่ไหนถึงจะเรียกว่าอ้วน ?


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวนนทบุรี ถึง ชาวนนทบุรี, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น ! สองแถวเก็บค่าโดยสารอ้วน-ผอม ไม่เท่ากัน งานนี้เสียงแตกสรุปทำแบบนี้ได้ไหม โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:12:02 4,503 อ่าน
TOP