x close

มิติใหม่ผีน้อย ติดรูปนักร้องเกาหลีที่พาสปอร์ต ยื่น ตม. ผ่านฉลุย ทำเอาแฟนคลับจริง ๆ เดือด !

 

          มิติใหม่ผีน้อย ติดรูปนักร้องเกาหลีที่พาสปอร์ต ยื่น ตม. ผ่านฉลุย งานนี้ทำเอาแฟนคลับตัวจริงเดือด อย่ามาแอบอ้าง อย่างไรก็ตาม การผ่าน ตม. ทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ


ผีน้อยเกาหลี

          ปัญหาหนักอกหนักใจสำหรับคนที่จะไปเที่ยวที่สาธารณรัฐเกาหลี หรือเกาหลีใต้แต่ไหนแต่ไรมา คงหนีไม่พ้นเรื่องการลุ้นระทึกว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน ตม. ในช่วงนี้ทางนั้นยิ่งเข้มงวดมากเป็นพิเศษ เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 บวกกับสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี อาจจะมีคนแอบลักลอบเข้ามาทำงานเพิ่มมากขึ้น (ผีน้อย) แม้กระทั่งดีเจนุ้ยที่เป็นคนดัง ก็ยังติด ตม. กับเขาด้วยเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็สามารถเข้าประเทศได้

          อ่านข่าว : ตั๊ก ศิริพร แฉ ดีเจนุ้ย ติด ตม. เกาหลี บินตามผู้ชาย แต่ไม่รอด แต่งเพลงรอแล้วนะ !

          ล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผีน้อยที่เตรียมลักลอบทำงานในเกาหลี มีการโพสต์คลิปเผยเคล็ดลับการผ่าน ตม. เห็นชัด ๆ ว่า ที่พาสปอร์ตของเธอ มีการติดสติ๊กเกอร์ศิลปินเกาหลีเอาไว้ตบตา ตม. ปลอมตัวเป็นแฟนคลับ ลบภาพผีน้อยทิ้ง

          เธอระบุว่า ผ่าน ตม. เรียบร้อย สิ่งที่เตรียมตัวมาตลอด 3 เดือน คือ ศึกษาเส้นทางรถไฟฟ้า ค่าตั๋ว ใช้เวลากี่นาที ลงที่สถานีไหน ไม่ว่า ตม. ถามอะไรก็ตอบได้หมด แต่มารอบนี้ ตม. ใจดีไม่ถามอะไรสักคำเลย หลังจากผ่าน ตม. มาได้ เธอก็เที่ยวเกาหลีอยู่ 3 วัน แล้วหลังจากนั้นก็เข้าไปทำงานเป็นผีน้อยทันที

ผีน้อยเกาหลี

แฟนคลับศิลปินตัวจริงไม่สบายใจ แบบนี้เดือดร้อนแน่


          เรื่องนี้ ก็ทำให้หลายคนไม่สบายใจ เพราะกลายเป็นว่าทำให้คนที่มาเที่ยวแบบปกติเดือดร้อนไปด้วย บางคนต้องติด ตม. 5 ชั่วโมง บางคนก็ถูกส่งกลับ ทั้งที่ไปเที่ยวจริง ๆ แล้วการใช้สติ๊กเกอร์ศิลปินเกาหลีติดพาสปอร์ต ยิ่งทำให้แฟนคลับยิ่งเดือด ข้อแรกคือ ผีน้อยกลุ่มนี้ไม่ได้เป็นติ่งจริง ๆ อีกข้อหนึ่งคือ คนที่ไปตามศิลปินจริง ๆ หลังจากนี้จะเดือดร้อนไหม

          ทั้งนี้ มีคนไปท้วงว่า อย่าใช้วิธีนี้เลย หากไม่ได้ติ่งจริง ๆ แต่ทางผีน้อยก็ตอบกลับมาว่า จุดนี้ไม่ว่าใช้วิธีไหนก็ต้องทำหมด คนจะอดตายหมดประเทศแล้ว

ผีน้อยเกาหลี

การผ่าน ตม. หรือไม่ ไม่เกี่ยวกับการติดรูปดารา


          อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ทำให้ผ่าน ตม. เกาหลีนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการติดสติ๊กเกอร์ศิลปินแล้ว ตม. จะให้ผ่าน แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ล้วน ๆ ไม่มีหลักการอะไรตายตัว ทั้งการแต่งกาย แผนเที่ยว และจำนวนเงินที่พก ซึ่งเวลาที่มีใครผ่าน ตม. ก็มักจะมีคนมาถามเคล็ดลับเสมอ

          ยกตัวอย่างกรณีหนึ่งจาก TikTok @Mndmnd ซึ่งไปเที่ยวเกาหลีแบบเป็นกลุ่ม 7 คน ก็ผ่าน ตม. สบาย ๆ จนมีคนเข้าไปถามเคล็ดลับการแต่งตัว เธอตอบว่า "ใส่เสื้อยืดธรรมดา แล้วก็กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบ" ส่วนเรื่องเงินนั้น เธอพกเงินไปแค่ 10,000 บาท แล้วพกบัตรแลกเงินไปด้วย เอาไปแลกเพิ่มที่นั่น

ผีน้อยเกาหลี

ผีน้อยเกาหลี

ผีน้อยเกาหลี

ผีน้อยเกาหลี

ผีน้อยเกาหลี

ผีน้อยเกาหลี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิติใหม่ผีน้อย ติดรูปนักร้องเกาหลีที่พาสปอร์ต ยื่น ตม. ผ่านฉลุย ทำเอาแฟนคลับจริง ๆ เดือด ! โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:34:45 17,787 อ่าน
TOP