ผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 2 มีเซ็กส์กับชาวต่างชาติ เร่งหาตัววุ่น แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะ...

 
          ผู้ป่วยรายที่ 2 มีเซ็กส์กับชายชาวต่างชาติ ก่อนป่วยเป็นฝีดาษลิง ตอนนี้เร่งหาตัว ไม่รู้ว่าเป็นใคร ตอนนี้อยู่ที่ไหน ยากเหลือเกิน เพราะปิ๊งรักออนไลน์

ฝีดาษลิงในไทย

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand  รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 2 เป็นชายวัย 47 ปี พบประวัติมีเพศสัมพันธ์กับชายชาวต่างชาติ พร้อมเผยไทม์ไลน์อาการป่วย ดังนี้

          - 12 กรกฎาคม มีอาการสงสัยว่าป่วย

          - 14 กรกฎาคม เริ่มมีไข้ ปวดตามเนื้อตัว ต่อมน้ำเหลืองโต

          - ประมาณวันที่ 21 กรกฎาคม มีผื่นที่อวัยวะเพศ ลำตัว หน้า แขนและขา

          - 27 กรกฎาคม รักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และผลยืนยันว่าเป็นฝีดาษลิง มีผู้สัมผัสร่วมบ้าน 10 คน

          ทั้งนี้ สิ่งที่น่ากังวลคือ ใครคือคนที่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวที่ผู้ป่วยมีสัมพันธ์ด้วย เขาเดินทางไปที่ไหนบ้างและมีโอกาสแพร่เชื้อให้คนอื่นมากน้อยแค่ไหน และสถานที่ที่เขาอยู่ในปัจจุบัน ยังคงเป็นประเทศไทยหรือไม่


ชายต่างชาติรู้แค่ว่าเป็นชาวยุโรป ผู้ป่วยปิ๊งรักออนไลน์


          ด้าน นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ให้สัมภาษณ์กับทางรายการว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่พยายามตามหาตัวชายคนดังกล่าวอยู่ รู้แค่ว่าเป็นชายชาวยุโรป รู้จักผ่านทางสื่อออนไลน์ ไม่มีรายละเอียดเรื่องชื่อ อายุ ทำให้การติดตามค่อนข้างยาก ต้องใช้วิธีการผ่านสถานทูต เครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ติดตามจากผู้ที่พบเห็น

          อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า โรคนี้ไม่ได้ติดต่อได้ง่าย ต้องสัมผัสกันจริง ๆ ส่วนรายละเอียดของผู้ป่วยที่ว่า ไปเจอกับชายยุโรปที่ไหน เรื่องนี้รอทีมสอบสวนสรุปจนมีความชัดเจน แล้วค่อยแจ้งกันอีกครั้ง

          ในการตรวจสอบ จะต้องตรวจสอบหลายทาง อาจจะประสานตำรวจท่องเที่ยว หน่วยงานที่ดูแลชาวต่างชาติ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและหาตัวกันต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 2 มีเซ็กส์กับชาวต่างชาติ เร่งหาตัววุ่น แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะ... โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:04:56 10,770 อ่าน
TOP
x close