x close

หนุ่มกลุ้มใจ ชีวิตเหมือนต้องคำสาป หน้าเด็ก-ตัวเล็ก จนไม่มีใครจ้างงาน ฟังอายุแล้วอึ้ง !


           ชายหน้าตาเหมือนเด็กผู้ชาย พ้อเหมือนเจอคำสาป เหตุต้องไร้งาน ขาดรายได้ ไม่มีนายจ้างอยากเสี่ยงรับ หวั่นเจอข้อหาใช้แรงงานเด็ก ล่าสุดโอกาสเข้าหาเพียบ

หน้าเด็ก หางานไม่ได้
ภาพจาก Odditycentral

          หลายคนพอยิ่งอายุมากขึ้น ก็มักจะพยายามทำหลายวิธีให้ตัวเองมีใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย แต่กลับกันบางคนที่หน้าตาหรือร่างกายดูเด็กจนเกินไป ก็อาจจะสร้างความยากลำบากในการใช้ชีวิตไม่น้อยเช่นกัน


          วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ออดดิตี้เซ็นทรัล เปิดเผยเรื่องราวน่าเห็นใจของ เหมา เซิง ชายจากเมืองตงกวน ประเทศจีน ออกมาเล่าเรื่องราวที่เขาประสบปัญหา ไม่มีใครอยากรับเข้าทำงาน สาเหตุหลักมาจากหน้าตาและรูปร่างที่ดูเหมือนเด็กผู้ชาย ทั้งที่ความจริงเขานั้นมีอายุ 27 ปีแล้ว และเรื่องนี้เปรียบเหมือนคำสาปสำหรับเจ้าตัวเลยทีเดียว

          เรื่องราวของ เหมา เซิง กลายเป็นไวรัลใน TikTok หลังมีคนเข้าไปถ่ายคลิปและสอบถามอายุของเขา ซึ่งเขายอมรับว่าประสบปัญหาไม่ค่อยมีนายจ้างอยากรับเข้าทำงาน เพราะไม่อยากเสี่ยงโดนเพ่งเล็งว่าใช้แรงงานเด็ก ส่งผลให้เขาขาดรายได้ในการดูแลคุณพ่อซึ่งกำลังรักษาตัวจากโรคหลอดเลือดในสมอง โดยเขาและเพื่อนเคยไปสมัครงานที่โรงงานในละแวกใกล้เคียง ปรากฏว่าเพื่อนได้รับเข้าทำงานอย่างรวดเร็ว แต่กลับกันเจ้าตัวถูกปฏิเสธรับเข้าทำงาน



          หลังจากเรื่องราวของ เหมา เซิง กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ปรากฏว่าชาวโซเชียลจำนวนไม่น้อยต่างรู้สึกเห็นใจ และซาบซึ้งในความกตัญญูของชายหน้าเด็กรายนี้ บ้างก็รู้สึกไม่พอใจนายจ้างที่ปฏิเสธคนจ้างรูปร่างหน้าตา

          แต่แล้วก็เหมือนจะมีโชคเข้าข้าง เพราะความสู้ชีวิตของเขาที่ออกไปสู่สายตาคนในประเทศ ส่งผลให้มีผู้ประกอบการให้โอกาสและเชิญให้เขาเข้าทำงานแล้ว ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีคนบังเอิญไปเจอและได้ถ่ายคลิปพูดคุยกับ เหมา เซิง ขณะที่ได้เข้าทำงานที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาเปิดใจว่าจากนี้ตั้งใจจะทำงานหาเงินให้มากพอเพื่อใช้ในการรักษาคุณพ่อ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายว่าจะหาแฟนสักคนเพื่อสร้างครอบครัวอีกด้วย

หน้าเด็ก หางานไม่ได้
ภาพจาก Odditycentral

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าเรื่องราวของ เหมา เซิง จะถูกรายงานจากหลายสื่อ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลทางการแพทย์เจาะลึกว่าเพราะเหตุใดเจ้าตัวถึงดูรูปร่างหน้าตาอ่อนกว่าวัยเช่นนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับต่อมใต้สมองซึ่งควบคุมการเจริญเติบโตทางกายภาพ เช่นเดียวกับอีกหลายเคสของผู้ใหญ่ที่มีรูปร่างเหมือนเด็กก็เป็นได้

หน้าเด็ก หางานไม่ได้
ภาพจาก Odditycentral

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มกลุ้มใจ ชีวิตเหมือนต้องคำสาป หน้าเด็ก-ตัวเล็ก จนไม่มีใครจ้างงาน ฟังอายุแล้วอึ้ง ! อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:39:21 29,564 อ่าน
TOP