x close

ดราม่าร้อน ! ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่นเจอกรุ๊ปคนแก่ เซ็งมีแต่ภาระ งานนี้เสียงแตกสนั่น

 
               กลุ่มคนชอบเที่ยวญี่ปุ่นเกิดประเด็นดราม่า หลังมีคนโพสต์บอก เที่ยวกับทัวร์คือการลงทุนไปเที่ยวเพื่อเอาใจคนแก่ที่ร่วมทริป งานนี้เสียงแตก คนแก่ในกรุ๊ปทัวร์เป็นภาระจริงเหรอ ?
 
ทัวร์
ภาพจาก richardernestyap / Shutterstock.com

            วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โฑสตืข้อความลงในกลุ่มเกี่ยวกับคนชอบท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น โดยเจ้าของเรื่องแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการหลายคนเกิดคำถามว่าต่อไปนี้เวลาจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ควรไปกับทัวร์หรือไปเองดี

ไปญี่ปุ่นกับทัวร์ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเจอคนแก่ ถึงจะถามเซลส์แล้วก็ตาม


            ซึ่งเรื่องนี้ เจ้าของเรื่องให้ความเห็นว่าการที่ตัดสินใจไปเที่ยวต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศที่ไปเที่ยวง่าย ๆ อย่างญี่ปุ่น ถ้าไม่ได้เหมากรุ๊ปทัวร์ สิ่งที่จะเจอคือการนำเงินทุนไปลงกับทัวร์ผู้สูงอายุ พร้อมยกตัวอย่างว่าเวลาไปเที่ยวกับทัวร์โดยวางแผนไปกันแค่ 2 คน แล้วถามเซลล์ว่ามีคนแก่ไหม แน่นอนเซลล์ก็ต้องตอบว่าไม่มีเพื่อให้ลูกค้าจ่ายเงิน ยอดขายคุ้มทุนจนสามารถออกทัวร์แล้วมีกำไร สุดท้ายจ่ายเงินไปแล้วมีแค่ 2 คนที่เป็นหนุ่มสาว นอกนั้นเป็นคนแก่ เด็ก ผู้ใหญ่

ทำใจได้ไหมที่จะต้องลงทุนเพื่อเอาใจคนแก่ ถ้าทำใจไม่ได้ก็ต้องเที่ยวเองจนถึงอายุ 60


            เจ้าของเรื่องให้ความเห็นอีกว่า ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นทำใจได้ไหมที่จะต้องลงทุนเพื่อออกทัวร์เอาใจผู้สูงอายุ ทำใจที่จะเจอกำหนดการคลาดเคลื่อนจากการนอนตื่นสาย เด็กร้องไห้โยเย ดราม่าทะเลาะกันกลางชิบูย่า หรือคนแก่เกิดล้มจนทัวร์ชะงัก แม้ว่าบางคนจะบอกว่าจ่ายแพ็กเกจราคาแพงแล้วเจอแต่เพื่อร่วมทัวร์มีมารยาท มีการศึกษา ก็ใช่ แต่ไม่ทุกกรณี ถ้าคนมันจะงี่เง่า ทัวร์ราคาไหนก็งี่เง่า

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

คอมเมนต์เสียงแตก คนแก่บางคนแอ็กทีฟกว่าคนหนุ่มสาว ไม่ใช่ภาระอย่างที่คิด - บางคนบอกเจอทัวร์คนแก่แล้วเข็ด


            ขณะที่สมาชิกในกลุ่มคนอื่น ๆ เมื่อได้เห็นโพสต์ดังกล่าวก็พากันเข้ามาคอมเมนต์ ระบุว่าจากประสบการณ์ที่เคยไปเที่ยวกับทัวร์มานั้น คนสูงอายุดูจะแอ็กทีฟ ตรงเวลากว่าคนหนุ่มสาว และแน่นอนว่าการไปเที่ยวกับทัวร์ยังไงก็ต้องเผื่อใจไว้อยู่แล้วเพราะต่างคนต่างที่มาร้อยพ่อพันแม่ บางครอบครัวที่พาคนแก่มาร่วมทัวร์ด้วยเขาก็ดูแลกันเอง

            บางคนมองว่าการที่ในกรุ๊ปมีคนแก่หรือไม่นั้นไม่ได้สำคัญ เพราะเขาไม่ได้มายุ่งกับเรา และการไปถามเซลล์ว่ามีคนแก่เยอะไหมนั้นควรจะรู้อยู่แล้วว่าเซลล์ตอบไม่ได้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะมีใครบ้าง ไม่ใช่ว่าไม่มีสัจจะ แต่เป็นคำถามที่ไม่ควรถาม สิ่งที่ควรโฟกัสคือได้ไปเที่ยวไหนบ้าง, ได้กินอาหารมื้อไหนบ้าง เป็นอาหารแบบไหน, ที่พักเป็นอย่างไร ฯลฯ

            "สุดท้ายคือคนแก่เขาก็จ่ายเงินมาเที่ยวของเขาเองไม่ได้เอาเงินในส่วนของคุณไปจะบอกว่าไฟแนนซ์ให้คนแก่เที่ยวอันนี้ไม่ถูกเลย"

            ด้านบางความคิดเห็นก็เล่าประสบการณ์การทัวร์กับคนสูงอายุว่าในโปรแกรมทัวร์มีทั้งพาไปสวนสนุก ไปดูกันดั้ม ช้อปปิ้ง แช่ออนเซ็น แต่พอไปจริง ๆ ลูกทัวร์มีแต่ผู้สูงอายุ และครอบครัว ซึ่งพอแวะสวนสนุก ผู้สูงอายุก็เกิดอาการงอแง ไม่อยากลงจากรถ อยากไปที่อื่น อยากหาอย่างอื่นทำฆ่าเวลา พอจะไปวัดคนสูงอายุก็นัดกันดิบดี แต่สุดท้ายก็สายเพราะหิว เลยไปหาข้าวกินจนสายไปครึ่งชั่วโมง

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าร้อน ! ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่นเจอกรุ๊ปคนแก่ เซ็งมีแต่ภาระ งานนี้เสียงแตกสนั่น โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21:54:54 46,442 อ่าน
TOP