x close

ได้เหรอ ?? สติ๊กเกอร์ติดทะเบียนกันแฟลช คนขายบอก "อย่าโลกสวย"

 
             แฉเพจโพสต์ขายสติ๊กเกอร์ติดทะเบียนกันแฟลช ติดปุ๊บกล้องจับความเร็วถ่ายรูปไม่ติด คนขายบอกอยากขับเร็ว แต่ระแวงกล้อง ปรึกษาได้ เน้นชัด ๆ "อย่าโลกสวย"

 สติ๊กเกอร์ติดทะเบียนกันแฟลช

            วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กเพจเพจหนึ่งที่มีการขายสติ๊กเกอร์ที่ใช้สำหรับติดป้ายทะเบียนรถ ซึ่งสติ๊กเกอร์ดังกล่าวเป็นสติ๊กเกอร์ชนิดพิเศษที่สะท้อนแสงแฟลชจากกล้อง เช่นทะเบียน 5291 เมื่อนำสติ๊กเกอร์ไปติดที่เลข 91 นั้น กล้องจะถ่ายติดแค่เพียง 2 ตัวแรก

            ซึ่งความพิเศษของสติ๊กเกอร์ดังกล่าวนั้นสร้างความกังวลให้กับผู้ที่เห็นโพสต์ดังกล่าวเป็นอย่างมากเพราะหากเกิดเหตุอะไรขึ้น คนที่มีทะเบียนรถคล้ายคลึงอาจจะต้องซวยไปด้วย ต้องเสียเวลามาพิสูจน์ความบริสุทธ์กันอีก ซึ่งรถที่ติดสติ๊กเกอร์อาจจะไปทำผิดกฎหมายตั้งแต่กฎจราจรเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงขับรถชนคนตาย มองว่าการใช้สติ๊กเกอร์แบบนี้เพื่อกลบความผิดตัวเองแล้วโยนความผิดสุ่มให้คนอื่นที่รู้อิโหน่อิเหน่แบบนี้ถูกแล้วเหรอ

 สติ๊กเกอร์ติดทะเบียนกันแฟลช

            นอกจากนี้สิ่งที่สร้างความกังวลให้กับโซเชียลนั่นก็คือคำโฆษณาที่ระบุว่า แค่ติดสติ๊กเกอร์ทับเลขทะเบียน ไม่ได้บดบังแผ่นป้ายทะเบียน ไม่ได้เป็นการปลอมแปลง "อย่าโลกสวย" ซึ่งประโยคดังกล่าวหลายคนมองว่าเป็นประโยคที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคมด้วยเหตุผลตามที่กล่าวข้างต้น เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องโลกสวยหรือไม่ แต่เป็นเรื่องของการกระทำที่ผิดกฎหมาย พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ?? สติ๊กเกอร์ติดทะเบียนกันแฟลช คนขายบอก "อย่าโลกสวย" โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 23:11:25 92,495 อ่าน
TOP