x close

หมดกัน ! แก๊งค้ายา เลี้ยงหมาสุดเข้มไว้เฝ้ายาม เจอตำรวจบุกบ้าน เจ้าตูบไม่สู้แถมนอนมอบตัว..


         ตำรวจบุกจับแก๊งค้ายา งานนี้ราบรื่นกว่าที่คิด เหตุร็อตไวเลอร์ที่เลี้ยงไว้เฝ้ายามไม่สู้ แถมไปนอนข้าง ๆ เจ้าของที่โดนรวบแต่โดยดี

ร็อตไวเลอร์นอนมอบตัวพร้อมแก๊งค้ายา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หลายคนที่เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ดุไว้ในบ้าน ก็หวังที่จะให้พวกมันคอยจู่โจมหรือเห่าเตือนเมื่อมีคนแปลกหน้าบุกรุกเข้ามา แต่บางครั้งเจ้าของก็ต้องทำใจไว้ด้วยว่า ไม่ใช่หมาทุกตัวที่จะอยากจะทำหน้าที่แบบนั้น

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวที่ตำรวจบราซิลบุกเข้าจับกุมแก๊งค้ายาในฟาร์มแห่งหนึ่ง พื้นที่เขตออร์โตลันเดีย รัฐเซาเปาโล หลังสืบทราบว่ามีการส่งยาเสพติดจากพื้นที่อื่นมาเก็บไว้ที่ดังกล่าว และสามารถตรวจยึดของกลางเป็นกัญชากว่า 1.1 ตัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          จากคลิปของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เผยให้เห็นภาพของ ชายผู้ต้องสงสัย 3 ราย กำลังนอนคว่ำหน้าอยู่บนพื้น พร้อมกับถูกสวมกุญแจมือไพล่หลัง ซึ่งก็ดูจะไม่ใช่เหตุการณ์ที่แปลกอะไร

ร็อตไวเลอร์นอนมอบตัวพร้อมแก๊งค้ายา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          อย่างไรก็ดี เมื่อสังเกตดี ๆ จะเห็นว่า นอกจากชายที่ถูกจับกุมทั้ง 3 คนแล้ว ยังมีภาพของสุนัข ร็อตไวเลอร์ ซึ่งคาดว่าถูกเลี้ยงให้เป็นสุนัขเฝ้ายาม แต่พอถึงเวลาที่ตำรวจมาจริง ๆ นอกจากมันจะไม่ได้โชว์สกิลปกป้องเจ้าของที่โดนรวบ มันยังมานอนอยู่ใกล้ ๆ โดยไม่สนใจตำรวจที่กำลังตรวจค้นบ้านแต่อย่างใด


          หลังภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปปรากฏว่าได้กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลอย่างมาก หลายคนเห็นแล้วก็ผิดคาดเล็กน้อย เพราะเข้าใจมาตลอดว่าหมาพันธุ์ดุจะไม่ค่อยถูกกับคนแปลกหน้า แต่นี่กลับสบายใจและนอนลงแต่โดยดี ซึ่งบางส่วนมองว่าเจ้าหมาทำถูกแล้วที่ไม่ปกป้องเจ้าของซึ่งเป็นคนทำผิดกฎหมาย

          มีรายงานว่า สุนัขที่ปรากฏในคลิปไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับไปแต่อย่างใด หลังมีหญิงเจ้าของที่ดินแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ ซึ่งเธอนั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายา ซึ่งวันต่อมาทางตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบที่ฟาร์มดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของร็อตไวเลอร์ในคลิปและสุนัขอีก 2 ตัว ว่าเข้าข่ายต้องส่งไปศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อหาเจ้าของใหม่หรือไม่

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Metro


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดกัน ! แก๊งค้ายา เลี้ยงหมาสุดเข้มไว้เฝ้ายาม เจอตำรวจบุกบ้าน เจ้าตูบไม่สู้แถมนอนมอบตัว.. อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:08:27 10,829 อ่าน
TOP