x close

ดราม่า คลิปหนุ่มแกร็บขี่รถอยู่ดี ๆ เจออีกคันแทรกจนล้ม-เขวี้ยงรถ ตร. ชี้ประมาทร่วม...ใช่เหรอ ?


          โซเชียลวอนช่วย หนุ่มแกร็บ จากคลิป #อุบัติเหตุรัชโย เจออีกคันซิ่งเบรกแตก แทรกกลางชนจนรถรอบข้างพังเสียหาย เผยเคสนี้ตำรวจให้ประมาทร่วม...แบบนี้ได้เหรอ ??


          กลายเป็นดราม่าถกเถียงกันในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yaya Pungpis ได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถที่สามารถบันทึกอุบัติเหตุ ย่านรัชโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

          โดยผู้โพสต์ระบุว่า "ช่วยดูหน่อยนะคะ เขาเรียกว่าอุบัติเหตุหรือจงใจ เห็นแล้วสงสารน้องแกร็บจัง แถวรัชโยธิน (น้องแกร็บเห็นนำไปเป็นหลักฐานได้นะคะอนุญาต)"

อุบัติเหตุรัชโย

          ในคลิปจะเห็นว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงจราจรหนาแน่น รถค่อย ๆ เคลื่อนตัวช้า ๆ และหนุ่มแกร็บขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่ได้เร็วมาก แต่เป็นการขี่ระหว่างช่องเล็ก ๆ ระหว่างรถ จังหวะนั้นได้มีรถจักรยานยนต์อีกคันพยายามแทรกคนขี่แกร็บ จนทำให้คนขี่แกร็บควบคุมรถไม่ได้ รถล้มไปชิดหนุ่มที่ขี่แทรก และหนุ่มที่ขี่แทรกก็หัวร้อนทันที เขวี้ยงรถแกร็บจนล้ม และทำให้รถเก๋งรอบข้างได้รับความเสียหายไปด้วย

อุบัติเหตุรัชโย

วอนช่วยหนุ่มแกร็บ ไม่ผิดอะไร แต่ต้องมารับผิดชอบเพราะความมักง่ายของอีกคน

          เหตุการณ์ดังกล่าวกลับเป็นประเด็นให้ชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นทันที เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาเรียกร้องให้สื่อช่วยเหลือหนุ่มแกร็บ หลังทราบมาว่าเคสนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เป็นคดีประมาทร่วม

          อีกทั้งทางหนุ่มแกร็บยังเซ็นยอมรับไปแล้ว เพราะตำรวจยังไม่เห็นคลิปนี้ และจากอุบัติเหตุหนุ่มแกร็บได้รับบาดเจ็บ นอนรักษาตัวโรงพยาบาล 1 คืน โทรศัพท์พัง รถพัง ขาดรายได้ แถมต้องช่วยกันหารค่าซ่อมรถเก๋งทั้งสองคันอีก

อุบัติเหตุรัชโย

          ขณะที่ชาวเน็ต มองว่า หนุ่มแกร็บไม่ผิด เพราะขี่อยู่ดี ๆ ถูกชนท้าย รถคันหลังต่างหากที่พุ่งเข้าใส่ผิดคันเดียว พร้อมแนะเอาคลิปดังกล่าวไปให้ตำรวจเป็นหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขสำนวนได้ ถ้าตำรวจได้แล้วไม่ทำอะไร ก็ผิดตามมาตรา 157 ส่วนที่หนุ่มแกร็บเซ็นยอมรับไปแล้ว ก็ให้อ้างไม่เข้าใจข้อกฎหมายก็ได้ และมีชาวเน็ตให้ข้อมูลเสริมมาว่า ประมาทร่วมไม่มีอยู่ในประมวลกฎหมาย แต่บริษัทประกันหรือเจ้าหน้าที่มักใช้เพื่อให้เรื่องจบง่าย ๆ ในเมื่อมีหลักฐานการกระทำผิดของรถมอเตอร์ไซค์ ก็ต้องส่งให้ผู้เสียหายใช้เป็นหลักฐานต่อสู้คดีต่อไป

อุบัติเหตุรัชโย

          ในขณะที่อีกฝั่งชี้ว่า ในความเป็นจริงแล้ว ตามกฎจราจรรถมอเตอร์ไซค์ต้องชิดซ้าย ห้ามวิ่งช่องทางหลัก ซึ่งจากภาพหนุ่มแกร็บไม่ได้ขี่ชิดซ้าย แต่ขี่มาแทรกระหว่างช่องเกือบเลนขวาสุด ดังนั้น หนุ่มแกร็บก็ผิดมาแต่แรก และคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์แทรกจนล้มกันทั้งคู่ก็ผิดอีก จึงกลายเป็นประมาทร่วม

อุบัติเหตุรัชโย

อุบัติเหตุรัชโย

อุบัติเหตุรัชโย

อุบัติเหตุรัชโย

อุบัติเหตุรัชโย

อุบัติเหตุรัชโย

อุบัติเหตุรัชโย

อุบัติเหตุรัชโย

อุบัติเหตุรัชโย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yaya Pungpis


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า คลิปหนุ่มแกร็บขี่รถอยู่ดี ๆ เจออีกคันแทรกจนล้ม-เขวี้ยงรถ ตร. ชี้ประมาทร่วม...ใช่เหรอ ? อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2565 เวลา 17:13:58 10,655 อ่าน
TOP