x close

เปิดนาที สะพานกลับรถถล่ม แผ่นปูน 5 ตัน ร่วงทับรถถนนพระราม 2 ดับ 2 ญาติเดือด !


            เปิดภาพเหตุการณ์ สะพานกลับรถถล่ม ร่วงทับรถบนถนนพระราม 2 รถพัง 3คัน เสียชีวิต 2 ราย ด้านญาติผู้สูญเสียจ่อฟ้องกรมทางหลวง

สะพานกลับรถถล่ม

           วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานเหตุการณ์อุบัติเหตุ สะพานกลับรถหน้าโรงพยาบาลวิภาราม กม.ที่ 34 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่อยู่ระหว่างการปิดซ่อมบำรุง พังถล่มลงมาทับรถยนต์ที่สัญจรอยู่บนถนนพระราม 2 ช่องทางด่วน ขาเข้ากรุงเทพฯ มีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน อีกทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

           จุดที่เกิดเหตุเป็นบริเวณใต้สะพาน (เกือกม้า) กลับรถพอดี พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต ทะเบียน ชธ 6271 กรุงเทพมหานคร ถูกแผ่นปูนความยาวกว่า 10 เมตร คาดน้ำหนักราว 5 ตัน หล่นลงมาทับไว้ทั้งคันจนรถขาดท่อน ทำให้คนนั่งข้างฝั่งซ้ายเสียชีวิตติดอยู่ภายใน ส่วนคนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บ

           ส่วนรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ ทะเบียน 3ฒธ 5940 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้ารถถูกแผ่นปูนทับไว้ เคราะห์ดีที่คนขับและคนนั่งมาในรถปลอดภัยทั้งหมด รวมทั้งยังมีรถที่ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน เป็นรถบรรทุกน้ำมันดีเซล โชคดีที่ด้านในไม่ได้บรรจุน้ำมันเนื่องจากไปลงน้ำมันให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สะพานกลับรถถล่ม

           นอกจากนี้ มีคนงานที่กำลังทำงานซ่อมแซมอยู่บนสะพานกลับรถ ตกลงมาพร้อมกับแผ่นปูน ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร 1 คน ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ อยู่ที่ 2 ราย

           อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ส่วนรถเก๋งที่ถูกแผ่นปูนทับไว้นั้น หลังจากที่ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนานร่วม 1 ชั่วโมง เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ รวมทั้งต้องประสานรถเครนมายกแผ่นปูนออก

สะพานกลับรถถล่ม

เล่านาทีแผ่นปูนร่วงทับรถ


           น.ส.ทิพานันท์ อายุ 30 ปี หญิงซึ่งนั่งอยู่ในรถกระบะคันที่ถูกแผ่นปูนหล่นลงมาทับหน้ารถ เล่าว่า ตอนนั้นตนนั่งมากันทั้งครอบครัว มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวม 5 คน กำลังขับรถกลับบ้าน ตลอดทางมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และรถก็ขับแบบช้า ๆ ชะลอตัว กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุจู่ ๆ มีแผ่นปูนหล่นลงมาใส่รถเก๋งกับรถของตน โชคดีที่รถตนนั้นถูกเพียงแค่ด้านหน้ารถ และคนในรถปลอดภัยทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความหวาดกลัวให้กับทุกคนในรถเป็นอย่างมาก ไม่เคยคาดคิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้

           ทั้งนี้ สะพานกลับรถจุดเกิดเหตุ เริ่มปิดทำการซ่อมบำรุงตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เนื่องจากมีอายุการใช้งานมานาน และเคยเกิดไฟไหม้ขึ้นบนสะพานเนื่องจากรถบรรทุกน้ำมันระเบิด รวมทั้งมีปริมาณรถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้สะพานกลับรถแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้โครงสร้างส่วนบน (พื้นสะพาน) ชำรุดเสียหาย จนเหล็กเส้นโผล่ ซึ่ง กรมทางหลวง โดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) ได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมและบูรณะโครงสร้างสะพานที่ชำรุดเสียหาย มีกำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2565

           ขณะที่ ThaiPBS รายงานว่า ในวันนี้ (1 สิงหาคม) กระทรวงคมนาคม จะตั้งกรรมการตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง วิเคราะห์สาเหตุที่เกิดขึ้นโดยผู้วิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ให้รายงานผลภายใน 14 วัน และให้ระงับการซ่อมแซมโครงสร้างสะพานกลับรถนี้ รวมทั้งปิดการจราจรช่องทางหลักขาเข้าไว้ก่อน จนกว่าจะมีความมั่นใจในความปลอดภัย และได้สั่งการให้ตรวจสอบ ขั้นตอนการทำงาน วัสดุชิ้นส่วนงานก่อสร้าง เครื่องมือเครื่องจักร และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ให้มีความพร้อม หากพบว่าส่วนใดส่วนหนึ่งไม่พร้อม ไม่ปลอดภัย ให้หยุดงานก่อสร้างทันที โดยเน้นย้ำให้ใช้มาตรการความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างอย่างสูงสุด ซึ่งมีกว่า 200 โครงการ ทั่วประเทศ เพื่อป้องกันและไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรือผลกระทบด้านความปลอดภัยต่อประชาชนผู้ใช้ทางขึ้นอีก

           ด้าน นายสุชาติ ญาติผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สะท้อนว่า สะพานเก่ามากแล้ว และเคยเกิดไฟไหม้เมื่อครั้งรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ควรรื้อสร้างใหม่ ไม่ใช่ซ่อมบำรุง โดยประชาชนต้องแบกรับความเสี่ยง ส่วนการซ่อมทางจนแผ่นปูนร่วงลงมา มองว่า เจ้าหน้าที่ไม่รอบคอบมากพอ ยืนยันจะฟ้องร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สะพานกลับรถถล่ม

สะพานกลับรถถล่ม

สะพานกลับรถถล่ม

สะพานกลับรถถล่ม

สะพานกลับรถถล่ม

สะพานกลับรถถล่ม
ภาพจาก ThaiPBS

สะพานกลับรถถล่ม
ภาพจาก ThaiPBS

สะพานกลับรถถล่ม
ภาพจาก ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาที สะพานกลับรถถล่ม แผ่นปูน 5 ตัน ร่วงทับรถถนนพระราม 2 ดับ 2 ญาติเดือด ! อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2565 เวลา 09:24:11 54,809 อ่าน
TOP