x close

อุบัติเหตุหมู่ ! รถนักท่องเที่ยวไทย กลับจากทัวร์เวียดนาม ชนรถพ่วงที่ลาวตาย 6 เจ็บอื้อ


            เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวไทย กลับจากทัวร์เวียดนาม พุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อที่ สปป.ลาว เสียชีวิตคาที่ 6 ราย มีคนไทยตาย 3 คน บาดเจ็บระนาวกว่า 20 ราย

รถทัวร์พลิกคว่ำ

            วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ได้มีการโพสต์ภาพอุบัติเหตุหมู่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก

            โดยเป็นอุบัติเหตุรถทัวร์หมายเลขทะเบียน บก 1499 สะหวันนะเขต จ้างเหมาโดย 789 รุ่งเรืองทัวร์ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวไทยกลับจากท่องเที่ยวจังหวัดในภาคกลาง ของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (เว้ห์-ดานัง-ฮอยอัน)

            เมื่อรถแล่นมาตามถนนหมายเลข 9 ใกล้กับโรงงานน้ำตาล บ้านเหลียนไช เมืองอาจสะพังทอง (ดงเห็น) แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เกิดชนประสานงากับรถพ่วง 18 ล้ออย่างแรง จนเป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยบาดเจ็บกว่า 20 คน และมีผู้เสียชีวิต 5 คน เป็นชาวไทย 3 คน ชาวลาว 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยแขวงสะหวันนะเขต ได้นำส่งโรงพยาบาลแขวงสะหวันนะเขต

รถทัวร์พลิกคว่ำ

            เบื้องต้นทางจังหวัดมุกดาหาร และมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เปิดศูนย์ ICP ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร) หลังได้รับแจ้งอุบัติเหตุดังกล่าว อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต เดินทางไปให้ความช่วยเหลือ

            ขณะที่ล่าสุด เฟซบุ๊ก K'kataiy Bouddy ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแขวงสะหวันนะเขต ได้อัปเดตยอดรวมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว ระบุว่า ผู้บาดเจ็บที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยบาดเจ็บทั้งหมด 22 คน ส่วนผู้เสียชีวิตรวม 6 คน เป็นชาวไทย 3 คน ชาวลาว 3 คน

รถทัวร์พลิกคว่ำ
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก K'kataiy Bouddy



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุบัติเหตุหมู่ ! รถนักท่องเที่ยวไทย กลับจากทัวร์เวียดนาม ชนรถพ่วงที่ลาวตาย 6 เจ็บอื้อ โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 11:56:28 6,735 อ่าน
TOP