x close

หนุ่มหาทำ DIY ศัลยกรรมเสริมจมูกตาม YouTube แถมใช้ซูเปอร์กาว สภาพหวิดอนาถ


            หนุ่มพิเรนทร์ หาทำ DIY ศัลยกรรมเสริมจมูกตาม YouTube แถมใช้ซูเปอร์กาว สภาพหวิดดับอนาถ ลงเอยห้องฉุกเฉิน

ศัลยกรรมจมูกด้วยตัวเอง
ภาพจาก YouTube

            ในปัจจุบันเราสามารถเรียนรู้หรือเสิร์ชวิธีทำสิ่งต่าง ๆ ได้ตลอดเวลาจาก YouTube ไม่ว่าจะเป็น เมนูอาหาร งานหัตถกรรม สิ่งประดิษฐ์ การซ่อมแซม หรืออีกมากมายสารพัด ไม่เว้นแม้กระทั่งการเสริมความงามด้วยตัวเอง ก็มีคนมาแชร์วิธีทำ แต่แน่นอนว่า ถ้าหากไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ การลงมือทำอะไรแบบนี้ย่อมไม่ใช้ความคิดที่ดีที่จะทำตามอย่างแน่นอน

            เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวชวนอึ้งจากหนุ่มชาวบราซิลรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ในเมืองเซา เปาโล ที่เรียกได้หาเรื่องใส่ตัว จนเกือบจะพบจุดจบของชีวิตแบบสุดน่าอนาถ เมื่อเขาไปเลียนแบบวิธีการ "เสริมจมูกด้วยตัวเอง" ผ่านทาง YouTube สุดท้ายบาดแผลเกิดติดเชื้อ จนต้องถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล

            ชายรายนี้ยอมเปิดเผยวิธีการ "ศัลยกรรมสยอง" ของเขา ให้กับทีมแพทย์ที่รักษา ระบุว่า เขาใช้แอลกอฮอล์เช็ดเพื่อฆ่าเชื้อบริเวณจมูก จากนั้นก็ใช้ยาชาที่ใช้กับสัตว์เลี้ยง เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด แล้วก็ลงมือผ่าตัดและเย็บแผลด้วยตัวเอง แถมยังใช้ซูเปอร์กาวชนิดติดแน่นเพื่อปิดบาดแผล อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้สวมถุงมือรวมถึงไม่ได้ทำความสะอาดแผลด้วย

            ภายหลังจากทีมแพทย์ผ่าตัดรักษาบาดแผลและฆ่าเชื้อให้คนไข้ชายรายนี้ เขาต้องเข้ารับการปรึกษาและดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต รวมไปถึงทีมแพทย์เกี่ยวกับช่องปาก ใบหน้า และขากรรไกร ก่อนที่จะได้รับการอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม แต่เคสของเขาเพิ่งจะถูกนำมาเปิดเผยผ่านสื่อเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวใช้ชื่อเรียกว่า "เสริมจมูกที่บ้าน" โดยอ้างว่าเป็นวิธีทำให้จมูกของพวกเขาเล็กลงหรือบางลง

            ด้านแพทย์ได้ออกมาเตือนว่า การผ่าตัดเองโดยไม่ได้อยู่ในความดูแลของทางแพทย์ นับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง ไม่เพียงจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดคิด แต่ยังสามารถนำไปสู่การเสียชีวิตได้โดยง่าย ทางสมาคมศัลยกรรมตกแต่งแห่งบราซิล (SBCP) ระบุว่า "การศัลยกรรมจำเป็นต้องดำเนินการทางการแพทย์เท่านั้น ผู้ปฏิบัติการต้องมีความชำนาญ และมีคุณสมบัติที่จะสามารถผ่าตัดได้"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหาทำ DIY ศัลยกรรมเสริมจมูกตาม YouTube แถมใช้ซูเปอร์กาว สภาพหวิดอนาถ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2565 เวลา 16:53:42 4,411 อ่าน
TOP