x close

ประมวลภาพ ครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำ หลังปิดวาจา 3 ปี - ศิษยานุศิษย์ตั้งขบวนแห่รับ

          ประมวลภาพ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรญฺวาสีภิกขุ ออกจากถ้ำ เมืองแก๊ด ประเทศเมียนมา หลังปฏิบัติธรรมกรรมฐานอยู่ในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ศิษยานุศิษย์แห่รับ


           เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ครูบาบุญชุ่ม ได้ออกจากถ้ำเมืองแก๊ด ประเทศเมียนมา แล้ว หลังปฏิบัติธรรมกรรมฐานอยู่ในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 โดยศิษยานุศิษย์หลายพันคนได้จัดขบวนแห่ต้อนรับ บางคนปักหลักรอล่วงหน้ามานานกว่า 1 สัปดาห์

           โดยในวันนี้ (1 สิงหาคม 2565) ทางเพจ เฟซบุ๊ก Thana-aud Trithitithan ได้มีการโพสต์ภาพล่าสุดของครูบาบุญชุ่ม หลังออกจากถ้ำ พร้อมข้อความว่า "วันที่รอคอยได้มาถึงแล้ว ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ได้ออกจากการปฏิบัติธรรมเป็นเวลา ๓ ปี ๓ เดือน ๓ วัน เรียบร้อยแล้ว ๑-๘-๒๕๖๕"


           สำหรับกำหนดการเมื่อออกจากถ้ำแล้ว มีราชรถไปรับเพื่อปลงผมที่เกาะน้ำรู โดยสร้างหอกุฏิที่พักไว้ และจะไปฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม 5 โมง จะไปที่ถ้ำเล็ก หอ 7 ชั้น ผู้ที่จะไปรับในถ้ำหลวง ประกอบด้วย พระสงฆ์ 23 รูป คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชาย 38 คน ลูกศิษย์หมวกทองคำให้มาเวลา 07.00 น. ลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วา หญิงลากซ้าย ชายลากข้างขวา พระสงฆ์นำหน้า จะอยู่ตรงจุดนี้ 5 วัน จากนั้นจะเดินทางไปจำพรรษาที่เมืองพง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thana-aud Trithitithan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมวลภาพ ครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำ หลังปิดวาจา 3 ปี - ศิษยานุศิษย์ตั้งขบวนแห่รับ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2565 เวลา 13:45:42 12,092 อ่าน
TOP