x close

หญิงกลุ้ม ฝากเงิน 7 หมื่นผ่านตู้ ATM แต่เข้าบัญชีไม่ครบ แจ้งแบงก์ 3 รอบ คอตกเมื่อได้คำตอบ

          หญิงกลุ้มใจ ฝากเงินสด 70,000 ผ่านตู้ ATM แต่เข้าบัญชีแค่ 4.8 หมื่น หายไปไหน 2.2 หมื่น แจ้งไป 3 รอบไม่ได้คืน ด้านธนาคารแจงชัด ๆ งานนี้ใครผิด

ฝากเงินตู้ ATM

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 เผยเรื่องร้องทุกข์ของหญิงสาวรายหนึ่ง หลังนำเงินสด 70,000 บาท ไปฝากผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง แต่กลับพบว่ามีเงินเข้าบัญชีเพียง 48,000 บาท หายไป 22,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมา ตนได้พยายามติดต่อธนาคาร เพื่อขอเงินคืน รวม 3 รอบ แต่กลับไม่มีความคืบหน้า และธนาคารปฏิเสธรับผิดชอบนั้น

ฝากเงินตู้ ATM

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า หญิงผู้เสียหาย อายุ 31 ปี เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า เธอต้องการนำเงินสด 70,000 บาท โอนไปให้ครอบครัวเพื่อใช้จ่ายเป็นค่าจ้างคนงานที่มาช่วยทำนา จึงนำเงินไปฝากเงินที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวเมื่อประมาณ 20.10 น. วันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารเดียวกัน ก่อนหน้านี้เคยฝากมาแล้วหลายครั้งไม่เคยเกิดปัญหา ครั้งล่าสุดเธอก็ฝากเหมือนเดิม คือการค่อย ๆ นำธนบัตรใส่เข้าไปในเครื่อง ครั้งละ 1 ปึก ปึกละ 10,000 บาท จนครบจำนวน 70,000 บาท จากนั้นเครื่องจึงปิดฝาเพื่อตรวจนับเงิน โดยหน้าจอแสดงยอดเงินฝากเข้า 48,000 บาท ให้กดยืนยัน

          สาเหตุที่กดยืนยันทั้งที่ยอดเงินไม่ครบ เพราะเธอเข้าใจว่าเครื่องจะคืนธนบัตรที่ไม่ได้นับออกมา แต่ระบบกลับสิ้นสุดการทำธุรกรรม และเครื่องก็ไม่ได้คืนเงินแต่อย่างใด จึงรีบติดต่อไปที่เบอร์ธนาคารคุยกับคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตามปกติแล้วหากมีเงินเกินมาจากยอด ทางธนาคารจะโอนคืนให้ภายใน 2-3 วัน จึงวางใจและรอรับเงินจากธนาคาร แต่เมื่อครบกำหนดก็ยังไม่ได้รับเงินคืน ทำให้พยายามติดต่อไปอีกครั้งก็ได้คุยกับแค่เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์เท่านั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของธนาคารติดต่อกลับมา

ฝากเงินตู้ ATM

          ต่อมาเธอได้ไปแจ้งความเพื่อขอให้ธนาคารตรวจสอบเงินในตู้เอทีเอ็ม และขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามเงิน 22,000 บาทคืน รวม 3 ครั้ง แต่กลับไม่มีความคืบหน้า ธนาคารแจ้งว่าตรวจสอบยอดเงินในตู้เอทีเอ็มแล้วครบถ้วน ไม่ขาด ไม่เกิน จึงไม่ขอแสดงความรับผิดชอบ ติดต่อไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพียงแต่แนะนำว่า หากจะฟ้องร้องก็ต้องจ้างทนายความ ซึ่งอาจไม่คุ้มค่ากับเงิน 22,000 บาท

          สุดท้ายนี้ผู้เสียหาย ยอมรับว่า ความผิดพลาดส่วนหนึ่งเกิดจากตัวเธอเองที่เร่งรีบไม่ตรวจสอบให้ดี แต่ก็ยังคงหวังให้ธนาคารคืนเงินให้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ส่งผลให้เธอและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นจะไม่ใช้บริการธนาคารดังกล่าวอีกแม้จะเคยเป็นลูกค้ามานานกว่า 10 ปีก็ตาม พร้อมแนะนำผู้ที่จะฝากเงินตอนกลางคืนว่าควรจะฝากเงินผ่านระบบอื่นเช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านสะดวกซื้อ จะปลอดภัยมากกว่าฝากเงินผ่านระบบตู้เอทีเอ็ม


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงกลุ้ม ฝากเงิน 7 หมื่นผ่านตู้ ATM แต่เข้าบัญชีไม่ครบ แจ้งแบงก์ 3 รอบ คอตกเมื่อได้คำตอบ โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2565 เวลา 15:21:29 164,815 อ่าน
TOP