x close

แม่เสียงสั่น เปิดใจอยากได้ลูกเขย เหตุลูกสาวโสดมานาน วัน ๆ ไม่ทำงาน เฝ้าเลี้ยงแมว


          แม่เสียงสั่น เปิดใจอยากมีลูกเขย ชี้ลูกสาวโสดมานาน แถมยังไม่ทำงานอะไร วัน ๆ เอาแต่เลี้ยงแมว ซื้ออพาร์ตเมนต์ให้ยังแอบขาย ทำแม่ร้องไห้เป็นประจำ

แม่เปิดใจอยากได้ลูกเขย ลูกสาวโสดเลี้ยงแต่แมว
ภาพจาก k.sina

          วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หญิงแซ่จาง อายุ 70 ปี จากนครฉงชิ่ง ประเทศจีน ได้ออกมาระบายความทุกข์ใจพร้อมขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ หลังเป็นกลุ้มหนักกับลูกสาวเพียงคนเดียว ที่ตอนนี้อายุปาเข้าไป 38 ปีแล้ว แต่ยังคงโสดและไม่มีงานทำ วัน ๆ เอาแต่เลี้ยงแมวและโพสต์คลิปแมวทั้ง 6 ตัวลงบนอินเทอร์เน็ต

          คุณยายจาง เผยกับสถานีโทรทัศน์ Chongqing TV ระบุว่า ลูกสาวของเธอได้รับปริญญาจากมหาวิทยาลัยระดับท็อปของประเทศ ก่อนหน้านี้เคยทำงานอยู่เมืองใหญ่อย่างปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ แต่เมื่อหลายปีก่อนจู่ ๆ ก็ลาออกจากงานและกลับมายังบ้านเกิดที่ฉงชิ่ง

          จนตอนนี้ลูกสาวของเธอว่างงานมานานกว่า 6 ปีแล้ว แถมยังไม่เคยเดตกับหนุ่มคนไหนอีกเลยนับตั้งแต่เรียนจบ สิ่งที่เป็นอยู่นั้นทำให้เธอกับสามีต่างก็เป็นกังวลกันมาก ๆ จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ

          "เราหวังว่าลูกจะสามารถหางานทำและหาผู้ชายมาแต่งงานได้เหมือนคนอื่น ๆ ถ้าเป็นเช่นนั้นเราคงสามารถจากโลกนี้ไปได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องกังวลอะไรอีกแล้ว" คุณยายจาง กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

          ทั้งนี้ มีรายงานว่านับตั้งแต่ลูกสาวลาออกและกลับมาอยู่บ้านเกิด พ่อแม่ก็ต้องคอยให้ความช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แถมยังซื้ออพาร์ตเมนต์ให้ลูกสาวอยู่ แต่เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาเพิ่งรู้ความจริงว่า ลูกสาวขายอพาร์ตเมนต์นั้นไปแล้วโดยไม่บอกกล่าว

แม่เปิดใจอยากได้ลูกเขย ลูกสาวโสดเลี้ยงแต่แมว
ภาพจาก k.sina

          ในตอนนี้ลูกสาวมาเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ใกล้ ๆ กับบ้านของพ่อแม่ พร้อมเก็บแมวจรจัดมาเลี้ยงถึง 6 ตัว และมักจะโพสต์คลิปแมวพวกนี้ลงบนโซเชียลมีเดีย ขณะที่คุณยายจางชี้ว่า แม้ลูกสาวจะอาศัยอยู่ใกล้ ๆ แต่ก็รู้สึกเหมือนมีระยะห่างจากพ่อแม่ พวกเธอไม่เข้าใจสิ่งที่ลูกสาวเลือกเลย
 
          "เธอเก็บแมวจรจัดเหล่านั้นมาและใช้ชีวิตอยู่กับพวกมัน เธอมีแผนจะพึ่งพาแมวพวกนั้นไปที่เหลือทั้งชีวิตเลยหรือไง ?" คุณยายจาง กล่าว

          สิ่งที่ลูกสาวเป็นทำให้เธอต้องร้องไห้อยู่บ่อยครั้ง แม้จะเกลี้ยกล่อมลูกสาวให้ออกไปหางานทำหรือหาแฟน แต่ลูกก็ไม่ยอมรับฟัง เธอกับสามีปวดหัวมาก ๆ ในขณะที่ต้องทนกล้ำกลืนความเจ็บปวดนี้ไว้ ไม่สามารถนำเรื่องน่าอับอายเช่นนี้ไประบายให้เพื่อน ๆ ฟังได้
 
          ด้านลูกสาวของคุณยายจาง ยอมเปิดใจผ่านทางโทรศัพท์ กับทาง Chongqing TV ชี้ว่า คนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่มีความคิดที่ต่างกัน เธอพยายามสื่อสารกับแม่แล้ว แต่คิดว่าจะสามารถเกลี้ยกล่อมอะไรแม่ได้ไหมล่ะ

          เธอยังอ้างว่าตอนนี้ตัวเองเป็น vlogger แนวสัตว์เลี้ยง แม้ว่าตอนนี้จะยังทำเงินไม่ได้เลย แต่เธอก็เชื่อว่าอีกหน่อยก็จะสามารถหาเงินได้เพียงพอเลี้ยงดูตัวเองในอนาคต

          ตัวลูกสาวยืนยันว่าไม่ได้กังวลอะไรเรื่องการอยู่เป็นโสด และไม่ได้อยากหาผู้ชายมาเพื่อแต่งงานด้วย เธอไม่อยากบังคับตัวเองในอยู่ในความสัมพันธ์ทั้งที่ไม่ชอบ หากวันหนึ่งเธอเจอคนที่ใช่ก็โอเค แต่เธอเองก็ไม่ได้อยากไปงานนัดบอดใด ๆ

แม่เปิดใจอยากได้ลูกเขย ลูกสาวโสดเลี้ยงแต่แมว
ภาพจาก k.sina

          "ไม่ว่าฉันจะพูดอะไร พวกท่านก็คิดว่าสไตล์การใช้ชีวิตของฉันไม่ถูกต้อง พวกท่านคิดว่าการที่ฉันไม่ทำงานและไม่เดตกับใครเป็นเรื่องผิด และไม่เข้าใจว่าทำไมฉันถึงเลี้ยงสัตว์" ลูกสาวคุณยายจาง กล่าว

          เมื่อข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอออกไป ก็ได้กลายมาเป็นประเด็นร้อนแรงที่มีคนพูดถึงทั่วโลกออนไลน์ของจีนในชั่วข้ามคืน โดยมีคนจำนวนไม่น้อยที่วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของฝ่ายลูกสาว ชาวเน็ตรายหนึ่งคอมเมนต์ว่า "คุณจะเป็น vlogger หรือจะอยู่เป็นโสดก็ไม่เป็นไรหรอก แต่เรื่องของเรื่องคือคุณไม่สามารถเกาะพ่อแม่กินอยู่แบบนี้ได้ คุณจะใช้ชีวิตตามอุดมคติของตัวเองก็ได้ แต่ต้องดูแลตัวเองให้รอดก่อน"

          ขณะที่อีกคนระบุว่า "อย่าห่วงไปเลยคุณยายจาง แล้วคุณจะรู้ว่าหนุ่มสาวจำนวนมากทั่วประเทศ กำลังกลายมาเป็นแบบเดียวกับลูกสาวคุณ"

          อนึ่ง หนุ่มสาวชาวจีนจำนวนมากมักจะบ่นในเรื่องเหมือน ๆ กัน นั่นคือการถูกครอบครัวกดดันให้แต่งงาน ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ คนจำนวนมากที่ออกไปหางานทำในเมืองใหญ่ ลังเลที่จะกลับบ้านในช่วงวันหยุด เพราะจะต้องถูกผลักดันให้ไปนัดบอดดูตัวกันตลอด

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เสียงสั่น เปิดใจอยากได้ลูกเขย เหตุลูกสาวโสดมานาน วัน ๆ ไม่ทำงาน เฝ้าเลี้ยงแมว อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2565 เวลา 15:43:59 19,020 อ่าน
TOP