x close

เมียน้อยกระอัก เจอศาลสั่งคืน 20 ล้านแก่เมียหลวง หลังผัวซื้อแฟลต - รถ เปย์ให้ 14 ปี

           เมียหลวงทวงแค้นย้อนหลัง หลังผัวส่งเงิน ซื้อแฟลต-รถ ให้เมียน้อยมา 14 ปี ศาลสั่งให้คืน 20 ล้านแก่เมียหลวงทันที

เมียน้อยกระอัก เจอศาลสั่งคืน 20 ล้านแก่เมียหลวง

          วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานคดีซึ่งกลายมาเป็นที่สนใจในสังคมจีน เมื่อศาลประชาชนในเมืองจวงเหอ มณฑลเหลียวหนิง เพิ่งจะมีคำสั่งให้หญิงที่ลักลอบเป็นชู้กับชายที่แต่งงานแล้ว มอบเงินจำนวน 3.79 ล้านหยวน (ราว 20 ล้านบาท) ที่เคยได้รับจากฝ่ายชายตลอดช่วงเวลา 14 ปีที่ผ่านมา คืนให้แก่ฝ่ายภรรยาหลวง

          สาเหตุที่คดีดังกล่าวกลายมาเป็นที่สนใจของผู้คน เพราะยากที่จะมีผู้หญิงคนไหนออกมาเรียกร้องทรัพย์สินที่สามียกให้แก่คนอื่น เนื่องจากขาดหลักฐาน หรือการไม่รู้เรื่องสิทธิของตัวเองตามกฎหมาย

          ข้อมูลจากเอกสารของศาล พบว่า หญิงแซ่หลี่ ได้ยื่นฟ้องคดีต่อ เสี่ยวเซี่ย (นามสมมติ) ชู้รักของสามี เพื่อเรียกคืนเงินจำนวน 3.79 ล้านหยวน ที่สามีของหลี่เคยให้กับเธอคนนี้ไปตั้งแต่ปี 2551 โดยหลี่ได้แต่งงานกับชายแซ่หวัง ตั้งแต่ปี 2534 แต่เธอเพิ่งจะทราบเรื่องที่เขามีเมียเก็บเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนที่สามีแอบส่งเงินไปให้เสี่ยวเซี่ย  

          หวังยอมรับสารภาพว่ามีความสัมพันธ์กับเสี่ยวเซี่ย และทั้งคู่ยังมีลูกชายวัย 10 ขวบด้วยกัน โดยนอกจากเงินค่าเลี้ยงดูที่เขาส่งให้เสี่ยวเซี่ยแล้ว หวังยังซื้อแฟลตและรถให้เธอด้วย
 
          โดยที่มาของจำนวนเงิน 3.79 ล้านหยวน เกิดจากศาลพบว่า ระหว่างปี 2556 - 2563 หวังโอนเงินไปให้เสี่ยวเซี่ยรวมทั้งสิ้น 1.47 ล้านหยวน (ราว 7.85 ล้านบาท) ส่วนแฟลตที่เขาซื้อให้เธอนั้นมี 2 แห่ง คิดเป็นมูลค่ารวม 1.45 ล้านหยวน (ราว 7.74 ล้านบาท) ขณะที่รถอีกคันที่หวังซื้อให้มีมูลค่า 870,000 หยวน (ราว 4.64 ล้านบาท)
 

          ศาลยังชี้ว่า ทั้งสามีและภรรยาไม่มีใครที่จะสามารถใช้สินสมรสได้โดยปราศจากความยินยอมของอีกฝ่าย เพราะถือเป็นทรัพย์สินของทั้งคู่ร่วมกัน นั่นหมายถึงหวังกำลังละเมิดสิทธิของหลี่ ผู้เป็นภรรยา อีกทั้งความสัมพันธ์ของเขากับเสี่ยวเซี่ยก็ยังขัดต่อประเพณีของสาธารณชน ซึ่งจะไม่ได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย

          ฝ่ายเสี่ยวเซี่ย พยายามแก้ต่างต่อศาลว่าตัวเองก็ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน เพราะหวังโกหกว่าเขาหย่ากับภรรยาแล้ว ที่ผ่านมาเธอพยายามขอให้เขามาแต่งงานและจดทะเบียนสมรสกับเธอ แต่หวังก็คอยหาข้ออ้างต่าง ๆ มาผัดผ่อนออกไป ขณะที่เงินต่าง ๆ ที่หวังเคยให้ ก็ถูกใช้ไปเพื่อเลี้ยงดูลูก

          อย่างไรก็ตาม ศาลชี้ว่าคดีความในครั้งนี้เป็นเรื่องความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยงดูบุตร โดยหลังจากนี้เสี่ยวเซี่ยยังมีทางเลือกในการยื่นฟ้องคดีต่อหวัง เพื่อเรียกร้องให้เขามาสนับสนุนเลี้ยงดูบุตรได้  

          สำหรับคดีในครั้งนี้ ศาลมีคำสั่งให้เสี่ยวเซี่ย ชำระเงินคืนทั้งหมดแก่ฝ่ายภรรยาหลวงในทันที

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียน้อยกระอัก เจอศาลสั่งคืน 20 ล้านแก่เมียหลวง หลังผัวซื้อแฟลต - รถ เปย์ให้ 14 ปี อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2565 เวลา 16:41:49 8,899 อ่าน
TOP