x close

มนุษย์เงินเดือน 25,000 ทำงานโซนสยาม ค่าเช่าหอ 10,000 ราคานี้ซื้อคอนโดเลยดีกว่าไหม ?!

          สาวมนุษย์เงินเดือน 25,000 บาท ทำงานแถวสยาม เช่าหอใจกลางกรุง 10,000 บาท เจอค่าเช่าราคานี้ เปลี่ยนไปซื้อคอนโดเลยดีกว่าไหม ชาวเน็ตคอมเมนต์แนะนำเพียบ

ซื้อคอนโด

          วันที่ 3 สิงหาคม 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์และแสดงความคิดเห็น กระทู้เว็บไซต์พันทิป หัวข้อ เงินเดือน 25k ควรเช่าห้องต่อหรือยื่นซื้อคอนโดไปเลยดี โดยสาวเจ้าของเรื่องเล่าว่า สวัสดีค่ะ พอดีตอนนี้ทำงานอยู่ใจกลางกรุงเทพ แถวสยามเลยค่ะ เช่าห้องอยู่ใกล้ที่ทำงาน สามารถเดินถึงใน 5 นาที แต่ค่าเช่ารวมค่าน้ำและค่าไฟเดือนหนึ่งก็ตก 10k มีทอนไม่เกิน 200 บาท

          ที่ผ่านมา เคยลองหาย้ายหลายรอบ แต่พอคำนวณค่าเดินทางก็เท่ากับที่เดิม ทำให้ตักสินใจไม่ย้าย แต่ตอนนี้มีน้องย้ายมาอยู่ด้วย เลยอยากมองหาคอนโดมากกว่า จะได้มีพื้นที่หลายส่วน ซึ่งที่ปัจจุบันเป็นห้องเช่าเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์

          โดยอยากขอคำแนะนำว่า ควรยื่นกู้คอนโดไปเลยดีไหม แถวไหนดี ทำงานใกล้ MRT และวางแผนว่าจะอยู่ยาวเกิน 2 ปีแน่นอน หรือควรเช่าอยู่เหมือนเดิม แต่ย้ายหอ ย้ายโซนที่พัก แบบไหนจะดีกว่ากัน

ซื้อคอนโด
ภาพจาก Weerawit Samparu / Shutterstock.com

          ทั้งนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แนะนำว่ายังไม่ควรซื้อเพราะเงินเดือนยังน้อยไป ถ้าทำเรื่องซื้อและผ่อนจริง ๆ เงินจะตึงมือมาก ๆ บางคนบอกว่าเงินเดือน 3 หมื่นกว่าบาท ยังไม่กล้าซื้อเลย ทุกวันนี้ก็ยังคงเช่าอยู่ไปก่อน

          โดยหลายคนมองว่าค่าเช่าค่อนข้างโหดมากเมื่อเทียบกับเงินเดือน มีการแนะนำให้ย้ายที่พัก โดยพักไกลออกไปในระยะที่สามารถนั่งรถเมล์ไปทำงานได้ เพราะเมื่อย้ายที่พักออกจากโซนสยามแล้ว เชื่อว่าจะสามารถประหยัดค่าเช้าได้ ส่วนต่างค่าเดินทางด้วยรถเมล์ไม่น่าเยอะมาก 

ซื้อคอนโด

          อีกด้านมองว่าค่าเช่า 10,000 คิดเป็น 40 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือน ซึ่งสัดส่วนที่ถูกต้องแล้วที่ควรใช้สำหรับค่าที่อยู่อาศัย แถมจุดที่อยู่ปัจจุบันยังมีจุดเด่นที่ไม่ต้องเสียค่าเดินทางเพิ่มเติม หากจะซื้อแล้วผ่อนค่างวดในราคานี้หรือถูกลง หากเป็นโซนสยามคงยาก และถ้าขยับออกไปอยู่ชานเมือง สิ่งที่ตามมาก็คือ ค่าเดินทาง ซึ่งคำนวณดูแล้วอาจจะเสียเท่าเดิม หรืออาจมากกว่าเดิมก็เป็นได้

          นอกจากนี้ ยังมีคำแนะนำให้ซื้อคอนโดที่สามารถปล่อยเช่าได้ด้วยเพราะอนาคตอาจย้ายงาน ยิ่งวางแผนอยู่ประมาณ 2 ปี แสดงว่ามีโอกาสย้ายงานค่อนข้างสูง ฉะนั้น ยังไม่ควรยึดติดกับโซนที่อยู่ ต่อไปถ้าย้ายไปอยู่ที่อื่น จะได้มีผู้เช่ามาช่วยผ่อนค่างวดต่อไป 

ซื้อคอนโด

ซื้อคอนโด
ภาพจาก Wongsakorn Napaeng / Shutterstock.com


ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 2550764 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนุษย์เงินเดือน 25,000 ทำงานโซนสยาม ค่าเช่าหอ 10,000 ราคานี้ซื้อคอนโดเลยดีกว่าไหม ?! โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 15:00:17 14,744 อ่าน
TOP