x close

เมียทะเลาะผัว ใส่ซองงานแต่งลูกน้อง 4 พัน คิดว่าน้อยไป งง.. ต้องเท่าไหร่ถึงจะพอ ?!

 
             งานแต่งงานลูกน้อง หัวหน้าใส่ซองให้ 4 พัน คิดว่ายังน้อยไป เมียงงไม่ไหว มันต้องเท่าไหร่ถึงจะพอ ไม่เข้าใจ


 ใส่ซองงานแต่ง

              งานแต่งงานแต่ละพื้นที่ก็มีวัฒนธรรมประเพณีที่แตกต่างกันไป หลายที่มีธรรมเนียมเรื่องการให้ซองเงินเป็นขวัญถุงแก่บ่าวสาว และจำนวนเงินที่ใส่ซองนั้น ก็มีมากน้อยไม่เท่ากัน ทำให้เกิดคำถามว่า เงินใส่ซองแต่งงานต้องใส่ให้เท่าไหร่ แค่ไหนถึงจะเหมาะสม ?  

              เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ CTWant ของไต้หวันเผยเรื่องราวชวนหัวหมุนของครอบครัวหนึ่ง ภรรยาได้ออกมาโพสต์ระบายความคับข้องใจ ผ่านทางเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง เล่าว่า สามีของเธอทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ลูกน้องของเขาจะแต่งงาน แต่สามีของเธอไม่สะดวกไปร่วมงาน จึงจะใส่เงินในซองแดงให้ไป

              ทางสามีบอกให้ภรรยาเป็นคนจัดการนำเงินมาใส่ซอง ในตอนแรกทางภรรยาก็ใส่เงินไป 2,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 2,400 บาท) แต่สามีของเธอคิดว่ามันน้อยเกินไป เพราะเขาเป็นถึงหัวหน้า ภรรยาพยายามจะเข้าใจสามี จึงใส่เงินเพิ่มเข้าไปในซอง รวมเป็นเงิน 3,600 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 4,300 บาท)

              ภรรยาคิดว่าเรื่องจะจบ แต่ผลปรากฏว่า สามีของเธอยังรู้สึกว่า "ไม่พอ" ทางภรรยาจึงเกิดความไม่พอใจ เธอเผยว่า ปกติแล้วเธอและสามีก็ไม่ใช่คนตระหนี่ถี่เหนียวอะไร แต่เนื่องจากที่บ้านสามีเป็นคนทำงานคนเดียว และรายได้ต่อเดือนของเขาก็ไม่ได้มากมายอะไรแค่ 40,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 48,000 บาท) ต้องจ่ายค่าเช่า ค่าเลี้ยงดูบุตร รวมทั้งค่าครองชีพอื่น ๆ

              ภรรยาเข้าใจว่า การใส่ซองงานแต่งงานเป็นเรื่องของมารยาท แต่เงินจำนวนดังกล่าวที่เธอใส่ซองไปให้นั้น สำหรับเธอคิดว่ามันไม่น้อยเลย แต่สามีกลับไม่พอใจกับจำนวนเงินนั้น และท้ายที่สุด ทั้งคู่ก็ทะเลาะกัน

              "บอกตรง ๆ ฉันเกลียดการเสียเงินแบบนี้ของสามีมาก สุดท้ายแล้วเพื่อหน้าตา คุณอยากเสียเงินเท่าไหร่ ? " ภรรยา กล่าว

              ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถกเถียงดุเดือด ชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา โดยคอมเมนต์หนึ่งกล่าวว่า "สามีของเธอให้ความสำคัญกับจำนวนเงินมากเกินไป มัวแต่กลัวเสียหน้า สุดท้ายครอบครัวต้องมีปัญหา ก็ไม่ไหว"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ctwant.com, ettoday.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียทะเลาะผัว ใส่ซองงานแต่งลูกน้อง 4 พัน คิดว่าน้อยไป งง.. ต้องเท่าไหร่ถึงจะพอ ?! อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2565 เวลา 15:30:55 8,227 อ่าน
TOP