x close

หนุ่มทำสาวโดนไล่ ไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน จนพลาดงานแต่ง แต่ทำไมคนเห็นใจผู้ชาย

          หนุ่มมีปัญหากับผู้โดยสารสาว จนเป็นเหตุให้เธอโดนไล่ ไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน และพลาดงานแต่งของตัวเอง สุดกลุ้มใจหลังคนใกล้ตัวมองว่าผิด แต่โซเชียลกลับเห็นใจผู้ชายมากกว่า

หนุ่มทำสาวโดนไล่ ไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน จนพลาดงานแต่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การเดินทางโดยสารระบบขนส่งสาธารณะ ต้องเผชิญกับผู้คนหลากหลายประเภท บ่อยครั้งที่เกิดปัญหาความไม่ลงรอยกัน เช่นเดียวกับกรณีของชายหนุ่มรายนี้ เขาดันเป็นเหตุให้ผู้หญิงรายหนึ่งต้องตกเครื่องบิน จนพลาดงานแต่งงาน ฟังดูเหมือนเขาจะเป็นตัวร้าย แต่แท้จริงแล้วมันมีอะไรที่มากกว่านั้น

          เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ เผยเรื่องราวจากชายหนุ่มรายหนึ่ง เขาได้โพสต์เล่าประสบการณ์ผ่านทางชุมชนออนไลน์ Reddit ถึงเหตุการณ์ขณะเดินทางโดยสารเครื่องบินไปกับคุณแม่ผู้สูงอายุ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ไม้เท้า และมักจะขอความช่วยเหลือใช้บริการวีลแชร์ที่สนามบินอยู่บ่อยครั้ง โดยครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน

          ในขณะที่เขากำลังจะต่อเครื่องที่สนามบิน มีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งคิดว่าแม่ของเขาไม่มีความจำเป็นต้องใช้วีลแชร์ เนื่องจากเห็นแม่ของเขาเดินออกมาจากเครื่องบินที่เกตข้าง ๆ ได้โดยไม่ต้องใช้วีลแชร์ จึงเข้าใจว่าแม่ของเขาโกหกเรื่องปัญหาเกี่ยวกับการเดิน คิดว่าแท้จริงแล้วเดินได้เป็นปกติ

          ด้วยเหตุนั้นผู้โดยสารหญิงรายดังกล่าวจึงเข้ามารบกวนเขากับแม่ และยังคงแสดงพฤติกรรมในลักษณะที่น่ารำคาญอยู่ซ้ำ ๆ ทั้งส่งเสียงดังและก้าวร้าว แม้ว่าพวกเขาจะขอให้เธอหยุด แต่เธอก็ไม่ยอมหยุด จนสุดท้ายเขาต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของทางสายการบิน ทางเจ้าหน้าที่จึงไปแจ้งว่า เธอกำลังก่อกวนผู้อื่น

          สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายไปกว่านั้น เมื่อท้ายที่สุด หนึ่งในนักบินที่กำลังใช้คอมพิวเตอร์ตรงเคาน์เตอร์เพื่อพิมพ์เอกสาร เกิดเห็นเข้าและแจ้งให้ผู้หญิงรายดังกล่าวทราบว่า เธอจะไม่ได้ขึ้นเครื่อง  

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอโมโหหนักกว่าเดิม ก่อนที่จะร้องไห้บอกว่า เธอเป็นว่าที่เจ้าสาวกำลังจะไปแต่งงาน แต่เขาทำให้เธอพลาดงานสำคัญครั้งนี้

          สำหรับเรื่องนี้ ครอบครัวและเพื่อนของเขาบางคน มีความเห็นว่า "เขาผิด" บอกว่าเขาควรจะอดทนและไม่ต้องไปใส่ใจเรื่องเช่นนี้ ซึ่งภายหลังจากเรื่องราวของเขาถูกนำมาเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต ก็มีคนที่เห็นด้วยว่า เขาทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่จนคนอื่นเดือดร้อน  

          "ฉันเข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงคนนั้น รวมทั้งสามีในอนาคตของเธอ พวกเขาอาจจ่ายเงินเป็นจำนวนมากสำหรับทุกอย่าง ไหนจะแขกที่มาร่วมงาน มีค่าใช้จ่ายทุกอย่างที่ต้องเสียไป ทั้งของขวัญ การเดินทาง เสื้อผ้า"

          อย่างไรก็ตาม ผู้คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย และเข้าข้างฝ่ายชายหนุ่มมากกว่า "เขาไม่ได้ทำอะไรผิด เขาถูกรบกวน แจ้งเจ้าหน้าที่ก็ถูกต้องแล้ว และเขาไม่ได้เป็นคนขอให้เธอถูกไล่ไม่ให้ขึ้นเครื่อง แต่เป็นการจัดการตามความเหมาะสมของทางเจ้าหน้าที่"

          "พฤติกรรมของเธอต่างหาก คือสิ่งที่ทำให้เธอไม่ได้ขึ้นเครื่องบิน ไม่ใช่คุณ"
ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก thesun.co.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทำสาวโดนไล่ ไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน จนพลาดงานแต่ง แต่ทำไมคนเห็นใจผู้ชาย อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2565 เวลา 17:03:38 18,451 อ่าน
TOP