x close

นาทีคนวิ่งหนี กราดยิงอุบล หนีตายไปออกัน หาทางออกไม่เจอ - เจอคนปางตาย เรียกตำรวจไม่มา


         คลิปคนวิ่งหลบภัย หลังเจอเหตุกราดยิงอุบล ได้ยินกระสุนชัด ๆ รัว 30 นัดติดต่อกัน ทั้งหลบในร้าน หลบหลังรถ หัวใจระทึกมาก ส่วนอีกคลิป 1 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ กู้ภัยมาก่อนตำรวจ แต่ไลฟ์ไปไลฟ์มาเจอคนจมกองเลือดอาการร่อแร่ ไม่มีใครเห็น ต้องรีบวิ่งเรียกให้มาดู



          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์วัยรุ่นกราดยิงกันบริเวณร้านอาหารกึ่งผับในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เบื้องต้นมีคนเสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 5 ราย

          ล่าสุด วันที่ 4 สิงหาคม 2565 กลุ่มผู้คนที่อยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฟซบุ๊ก คิดถึงวะ มีการลงคลิปจากมุมคนที่หลบภัย ย่อตัวลงต่ำใต้โต๊ะในร้าน มีรั้วกั้นเป็นเกราะกำบัง ส่วนเบื้องหน้าไกล ๆ ลานจอดหน้าร้าน เห็นแก๊งวัยรุ่นวิ่งไปวิ่งมา มีการสบถคำว่า "ไอ้เ-ย" จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นรัว ๆ ประมาณ 30 นัด


          เมื่อแอบดูสถานการณ์กลุ่มวัยรุ่น เห็นชัด ๆ ว่ามีไฟพุ่งออกมาจากหัวปืน ในระยะที่ค่อนข้างใกล้กับคนถ่ายคลิป ส่วนคนที่หลบซ่อนอยู่ ดูแล้วสถานการณ์เริ่มไม่สู้ดี อาจถูกลูกหลงได้ จึงรีบหลบหนีไปอีกมุมหนึ่งที่อยู่ในตัวร้าน มีการสอบถามคนใกล้เคียงว่า มีทางหนีออกไปจากตรงนี้ไหม ในขณะที่บางคนในร้านเมื่อเห็นคนยิงกัน ก็รีบวิ่งออกไปทันที

    จากนั้น คนที่อยู่ในร้านได้ช่วยกันดึงคนในร้านไปหลบในห้องหนึ่ง และพยายามจะช่วยกันเปิดประตูออกไปข้างนอก ทว่าเมื่อพบว่ามีทางหนีออกไป คนก็เข้ามากันมากมายจนในร้านแออัด มีเสียงบอกว่าให้คนที่จะมาหลบ ไปหลบในห้องน้ำผู้หญิง ตรงนี้แน่นมากแล้ว

    เมื่ออยู่ตรงนั้น จะได้ยินเสียงคนพูดว่า "ไม่มีทางออก" "จะไปออกไหน" มายืนออกันตรงนี้เดี๋ยวก็โดนกันหมด จากนั้นคนในคลิปก็พูดคุยกันถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนเหตุการณ์จะตัดไป


อีกมุมหนึ่ง คนหลบหลังรถ


          นอกจากมีคนที่อยู่ในร้านแล้ว ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่ตรงลานจอดรถพอดี เมื่อเกิดเหตุกราดยิง จึงรีบหลบหลังรถอย่างไว ได้ยินเสียงกระสุนชัดมาก ส่วนเขาก็ค่อย ๆ ขยับถอยโดยใช้รถเป็นที่กำบัง เพื่อให้ห่างจากจุดเกิดเหตุขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนเสียงกระสุนก็ยังคงดังอย่างต่อเนื่อง คนในคลิปบอกว่า ราวกับสงครามโลก


สถานการณ์จบไป 1 ชั่วโมง ตำรวจยังไม่มา


          อีกคลิปหนึ่งเป็นคลิปที่ถ่ายจากลานจอดรถตรงข้ามกับร้าน กลุ่มวัยรุ่นได้หายตัวไปหมดแล้ว เบื้องหน้ามีแต่รถกู้ภัย ซึ่งคนในคลิปก็บรรยายว่า เหตุการณ์ผ่านไป 1 ชั่วโมง ตำรวจยังไม่มา

          จากนั้นก็พาไปดูกระจกรถที่โดนกระสุน และมีร่องรอยกระสุนชัดเจน 2 นัด จากนั้นเจ้าของคลิปก็เดินไปอีกไม่ไกล และพบกับผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นอาการสาหัส ไม่ขยับใด ๆ ใกล้ตัวมีกระบอง ทำให้เจ้าของคลิปรีบเรียกกู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงมาดู และคนที่อยู่ในบริเวณนั้นก็มาดู แต่ไม่มีใครกล้าช่วย


          อย่างไรก็ตาม แม้จะผ่านไปหลายนาที จากที่เรียกตำรวจและกู้ภัยก็ไม่มา คนถ่ายคลิปจึงเดินไปเรียกกู้ภัยที่รถ และปรากฏว่ากู้ภัยก็กำลังช่วยคนอื่นอยู่ หนุ่มในคลิปบอกว่าคนที่นอนจมกองเลือดอาการหนักมาก เป็นตายเท่ากัน จะรอเขาตัดริบบิ้นหรือเปล่า จนกู้ภัยบอกว่าไม่ได้รอตัดริบบิ้น แต่เพื่อความปลอดภัย

          นอกจากนี้ เขายังถ่ายให้เห็นปลอกกระสุนที่ตกเกลื่อนอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งมองด้วยตาเปล่า จะเห็นปลอกกระสุนหลายชนิดเกลื่อนกลาดหน้าร้าน อีกทั้งยังมีกลิ่นเขม่าปืนคละคลุ้ง ซึ่งเจ้าของคลิปบอกว่า สภาพไม่ต่างกับหนังเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีคนวิ่งหนี กราดยิงอุบล หนีตายไปออกัน หาทางออกไม่เจอ - เจอคนปางตาย เรียกตำรวจไม่มา อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2565 เวลา 11:54:01 11,219 อ่าน
TOP