x close

ดราม่า โฆษณากระเทียม คนเดือดรับไม่ได้ เอากระเทียมมาทำป่นปี้ อย่างกับหนัง AV

          ดราม่า โฆษณากระเทียมเกาหลีใต้ คนวิจารณ์เดือด รับไม่ได้ เอากระเทียมมาทำเสียหาย อย่างกับหนัง AV


ดราม่า โฆษณากระเทียม
ภาพจาก 굿모닝충청_핫클릭

          วันที่ 3 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ Indy100 เผยว่า ในโซเชียลมีเดียของเกาหลีใต้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด ภายหลังจากมีการเผยแพร่แคมเปญโฆษณาพืชผลทางการเกษตรของท้องถิ่นอย่างกระเทียมฮงซอง ซึ่งควรจะนำมาใช้เป็นวัตถุดิบทำเมนูอาหาร แต่ภาพที่ปรากฏออกมาทำเอาคนดูตกใจไปตามกัน ราวกับเป็นฉากในหนังสำหรับผู้ใหญ่


          ตามรายงานของเว็บไซต์ AVClub เผยว่า หัวกระเทียมฮงซองในโฆษณาดังกล่าวถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ทางเพศ ผู้หญิงแสดงท่าทางยั่วยวนส่งเสียงร้องชวนสยิว ลักษณะเหมือนกับต้องการมีเพศสัมพันธ์กับคนที่มีหัวเป็นกระเทียมยักษ์ ก่อนจะตัดจบไปที่ภาพของเธอขณะอุ้มลูกกระเทียมยักษ์กอดไว้แนบแน่น 

ดราม่า โฆษณากระเทียม
ภาพจาก 굿모닝충청_핫클릭

          ภายหลังจากคลิปโฆษณาดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรในเกาหลีใต้ ที่ได้ออกมาร่วมกันประณามโฆษณา รวมทั้งมีการร้องเรียนให้นำโฆษณาดังกล่าวออกจากแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ รวมทั้งป้ายบิลบอร์ดตามสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงโซลและเมืองเดจอน

          สมาคมเกษตรกรเกาหลีและสมาคมสตรีแห่งเกาหลีได้ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ทางผู้สร้างและผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงการขอโทษ และรับผิดชอบต่อกระทบที่เกิดขึ้นจากโฆษณาชิ้นดังกล่าวนี้ โดยชี้ว่า เนื้อหาของโฆษณาไม่ได้ต้องการโปรโมตกระเทียมฮงซอง แต่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม เป็นการชี้นำทางเพศอย่างชัดเจน

ดราม่า โฆษณากระเทียม
ภาพจาก 굿모닝충청_핫클릭

          "เรารู้สึกประหลาดเป็นอย่างยิ่ง วิดีโอโฆษณาดังกล่าวสร้างความขุ่นเคืองใจให้กับผู้ที่รับชม และได้สร้างความเสียหายอย่างมากต่อภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ที่เกษตรกรเป็นผู้เพาะปลูกให้เติบโตอย่างอุตสาหะ" ถ้อยแถลง ระบุ

          เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่เมืองฮงซองได้ดำเนินการระงับการออกอากาศโฆษณาดังกล่าวทุกช่องทาง ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการออกมา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการหารือเพื่อตอบรับคำร้องจากภาคประชาชน



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก indy100.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า โฆษณากระเทียม คนเดือดรับไม่ได้ เอากระเทียมมาทำป่นปี้ อย่างกับหนัง AV อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2565 เวลา 15:43:44 18,458 อ่าน
TOP