x close

เจ้าของบ้านคิดหนัก ! อยู่มา 8 ปี เพิ่งเห็นเสาบ้านในสภาพนี้....กลัวใจจริง ๆ

 
                 เจ้าของบ้านคิดหนัก...อยู่มา 8 ปี เพิ่งเห็นว่าเสาบ้านเบี้ยว อยากรู้ว่าเป็นแบบนี้เพราะอะไร-รับน้ำหนักเยอะไหม เห็นแบบนี้แล้วกลัวใจจริง ๆ

             การจะซื้อบ้านแต่ละที นอกจากจะดูโครงสร้าง ฟังก์ชัน และดีไซน์ของบ้านแล้ว การตรวจรับบ้านก็ต้องทำด้วยความละเอียดรอบคอบ เพราะถ้ารับบ้านมาแล้วเจอปัญหาทีหลัง อาจจะทำให้เจ้าของบ้านคิดหนักได้ ซึ่งปัญหาที่เจอก็ตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงใหญ่ระดับโครงสร้างที่บางทีเจ้าของบ้านอาจจะคาดไม่ถึง หรือตรวจเช็กละเอียดแล้วแต่ก็ดันหลุดรอดสายตาไป พอมาเจอทีหลังก็เกิดความไม่สบายใจขึ้น เหมือนกับเรื่องนี้

             ล่าสุด (4 สิงหาคม 2565) คุณแคนนอน สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "บ้านอยู่มา 8 ปี เพิ่งเห็นเสาหน้าบ้านเป็นแบบนี้" โดยเจ้าของเรื่องพบว่า เสาหน้าบ้านบริเวณที่จอดรถมีลักษณะหัวเสาเอียง ถ้ามองจากทางขวาก็ดูตรง แต่พอมองจากทางซ้ายก็เห็นว่าเบี้ยวชัดเจน จึงอยากรู้ว่าเสานี้เป็นเสาหล่อกลม หรือเป็นเสาหล่อธรรมดาที่มาปั้นเป็นทรงกลมทีหลัง และอยากรู้ว่าเสาต้นนี้รับน้ำหนักเยอะไหม

เสาบ้านเบี้ยว

             ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ระบุว่าเสาต้นดังกล่าวเป็นเสาหลักต้นหนึ่งของบ้าน รับน้ำหนักเต็ม ๆ เท่าเสาต้นอื่น ๆ ดังนั้น ถ้าเสาไม่มีอาการแตกร้าว หรือผิดปกติใด ๆ ก็ไม่เป็นปัญหา มีแค่อย่างเดียวคือมันไม่สวย ถ้าเห็นแล้วขัดตา ไม่สบายใจก็สามารถเรียกช่างมาปั้นแต่งให้สวยงามได้

             ในส่วนของวิธีการหล่อเสานั้น มีความคิดเห็นหนึ่งระบุว่า เสากลมตามโครงการในหมู่บ้านนั้นมักจะหล่อด้วยแม่พิมพ์กระดาษ ม้วนเคลือบผิวสำหรับงานก่อสร้างโดยเฉพาะ หรือแม่พิมพ์โครงเหล็กประกบ กรณีของเจ้าของเรื่องนั้น คาดว่าตัวแม่พิมพ์เสาน่าจะบุบเบี้ยวมาก่อนแล้ว หรืออาจจะเป็นที่งานฉาบผิวเสาครั้งสุดท้ายก็เป็นได้

             ทว่า ในแง่การใช้งานไม่น่าจะมีปัญหา แต่ในแง่ความสวยงามและความไม่สบายใจของเจ้าของบ้านคงมีอยู่ อาจจะแก้ไขโดยการให้ช่างมาสกัดผิวรอบ ๆ และฉาบพอกเสริมเข้าไปใหม่เพื่อกลบรอยที่บิดเบี้ยวก็เป็นอันจบ

เสาบ้านเบี้ยว

เสาบ้านเบี้ยว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านคิดหนัก ! อยู่มา 8 ปี เพิ่งเห็นเสาบ้านในสภาพนี้....กลัวใจจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2565 เวลา 16:05:31 23,725 อ่าน
TOP