x close

ไรเดอร์ปาดน้ำตา เจอลูกค้าดูถูก - แกล้งสาดก๋วยเตี๋ยวใส่ เสียใจแถมต้องควักเนื้อจ่ายให้


           ไรเดอร์ปาดน้ำตา ระบายถูกลูกค้าพูดเหยียด แกล้งสาดก๋วยเตี๋ยวใส่ เสียเวลา เสียใจ แถมยังต้องควักเนื้อสั่งออร์เดอร์ใหม่ให้ คนจวกลูกค้าพฤติกรรมเหลือรับ

ไรเดอร์ปาดน้ำตา ลูกค้าสาดก๋วยเตี๋ยวใส่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานกรณีคลิปไวรัลของไรเดอร์สาวชาวจีนรายหนึ่ง ที่ออกมาระบายความเจ็บช้ำใจทั้งน้ำตา หลังถูกลูกค้าปฏิบัติอย่างเลวร้าย ทั้งเหยียดหยามและสาดก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ ใส่ นำมาสู่กระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นในพฤติกรรมอันหยาบคายที่คนจำนวนไม่น้อยกระทำต่อพนักงานส่งอาหาร

          โดยจากคลิป นักศึกษาหญิงที่ทำงานพาร์ตไทม์เป็นไรเดอร์ส่งอาหาร ประจำแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่เจ้าหนึ่งในเมืองเว่ยไห่ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน เปิดเผยว่า ตัวเองเพิ่งจะถูกล่วงละเมิดทางวาจาโดยลูกค้าหญิงรายหนึ่ง ที่สั่งก๋วยเตี๋ยวซุปเนื้อ 1 ชาม ราคา 17 หยวน (ราว 90 บาท) ให้เธอมาส่งที่อพาร์ตเมนต์เมื่อไม่นานมานี้

ไรเดอร์ปาดน้ำตา ลูกค้าสาดก๋วยเตี๋ยวใส่
ภาพจาก weibo

          ตอนที่เธอมาถึงอาคารและจะขึ้นไปส่งอาหารให้ลูกค้าที่อยู่ชั้น 4 ก็พบว่าจำเป็นจะต้องใช้คีย์การ์ดเพื่อให้ลิฟต์ทำงาน เธอจึงโทรศัพท์ไปขอคำแนะนำจากลูกค้า แต่อีกฝ่ายกลับบอกว่าไม่มีไรเดอร์คนไหนที่ควรได้รับอนุญาตให้ใช้ลิฟต์

          "เธอไม่สมควรขึ้นลิฟต์มา เดินขึ้นบันไดมาไม่ได้หรือไง ?" ลูกค้ากล่าว

          ดังนั้นหญิงสาวเลยต้องเดินขึ้นบันไดไปจนถึงชั้น 4 เมื่อนำอาหารไปวางไว้หน้าประตูห้องของลูกค้าเสร็จเธอก็ไปส่งอาหารที่อื่นต่อ แต่ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์จากลูกค้ารายนี้ อ้างว่าออร์เดอร์มีปัญหา ต้องการจะคืนสินค้า ไรเดอร์สาวจึงต้องรีบกลับมายังอพาร์ตเมนต์แห่งนี้

          เมื่อมาถึงทางลูกค้าก็อ้างว่าก๋วยเตี๋ยวห่อมาไม่ดี ก่อนจะปาก๋วยเตี๋ยวทั้งชามลงพื้นจนสาดน้ำซุปร้อน ๆ ราดเต็มตัวของไรเดอร์ ในขณะที่ไรเดอร์พยายามบอกให้ลูกค้าใจเย็น ๆ และเสนอว่าจะไปรับออร์เดอร์มาให้ใหม่ โดยใช้เงินของตัวเองจ่าย

          "ฉันให้เวลาเธอ 5 นาทีไปซื้อก๋วยเตี๋ยวชามใหม่มา ไม่อย่างนั้นฉันจะร้องเรียนไปยังบริษัทของเธอ" ลูกค้าขู่

ไรเดอร์ปาดน้ำตา ลูกค้าสาดก๋วยเตี๋ยวใส่
ภาพจาก weibo
 
          ไรเดอร์สาวจึงต้องรีบไปยังร้านอาหารและสั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อชามใหม่มา ขณะที่เจ้าของร้านยืนยันว่าก๋วยเตี๋ยวที่นำไปตอนแรกนั้นห่อดีแล้ว ทั้งนี้ เมื่อไรเดอร์สาวนำอาหารมาส่งให้อีกรอบก็ยังคงถูกลูกค้าพูดจาเหยียดหยาม หาว่าเธอไม่ตั้งใจเรียนให้หนัก ไม่ได้ทำงานดี ๆ

          ทั้งนี้ ไรเดอร์สาวดูเป็นทุกข์อย่างเห็นได้ชัด และพยายามปาดน้ำตาขณะพูดถึงเรื่องราวดังกล่าว อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเธอเผยว่าตัวเองตัดสินใจจะมูฟออนจากเรื่องนี้ พร้อมขอร้องทุก ๆ คนไม่ให้ไปตามล่าหรือโจมตีลูกค้าทางโลกออนไลน์

ไรเดอร์ปาดน้ำตา ลูกค้าสาดก๋วยเตี๋ยวใส่
ภาพจาก weibo


          แต่หลายคนก็ยังอดไม่ได้ที่จะวิจารณ์ความหยาบคายของลูกค้ารายนี้ รวมถึงทัศนคติอันไร้เหตุผลนั่น โดยชาวเน็ตต่างเรียกร้องให้แพลตฟอร์เดลิเวอรี่เพิ่มระบบการให้คะแนนและรีวิว ทั้งต่อลูกค้าและพนักงานไรเดอร์ เพราะที่ผ่านมาในจีนผู้ที่จะให้คะแนนได้มีเพียงฝั่งลูกค้าเท่านั้น ทำให้เกิดเหตุไรเดอร์ถูกลูกค้าล่วงละเมิดบ่อยครั้ง

          "ลูกค้าบางคนแย่มากจริง ๆ พวกเขาสร้างความอับอายต่อไรเดอร์ และทำให้งานของพวกเขาหนักขึ้นไปอีก" คอมเมนต์หนึ่งระบุ

          ขณะที่อีกคนชี้ว่า "คนพวกนี้ปฏิบัติต่อผู้คนอย่างขาดความเคารพและไม่มีมารยาท เพราะเชื่อว่าตัวเองมีสิทธิละเมิดต่อผู้อื่น"

ไรเดอร์ปาดน้ำตา ลูกค้าสาดก๋วยเตี๋ยวใส่
ภาพจาก weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์ปาดน้ำตา เจอลูกค้าดูถูก - แกล้งสาดก๋วยเตี๋ยวใส่ เสียใจแถมต้องควักเนื้อจ่ายให้ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2565 เวลา 17:09:38 58,182 อ่าน
TOP