x close

ไฟไหม้ผับชลบุรี เสียชีวิต 13 ราย - เปิดภาพผังผับด้านใน คนออกันตายตรงประตู


           ไฟไหม้ผับ Mountain B ชลบุรี เสียชีวิต 13 ราย พบคนหนีตายจ้าละหวั่น บางคนออกมาแล้วไฟยังคลอกร่าง ด้านเรื่องเล่าเช้านี้เปิดภาพผังผับด้านใน ออกได้ทางเดียว คนออกันตายหน้าประตูทางออก  


           วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ผับ Mountain B ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประมาณเวลา 01.00 น. โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว มีนักท่องเที่ยววิ่งหนีตายออกมา บางรายอยู่ในสภาพถูกไฟคลอก และมีไฟไหม้ทั่วร่างกาย 

          ทั้งนี้ การควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างลำบาก เพราะมีวัตถุติดไฟง่าย โดยเฉพาะแผ่นโฟมที่มีไว้ซับเสียง และไฟก็ลามไปทั่วอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง และกันคนออกจากพื้นที่ จนกระทั่งเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่พบคนเสียชีวิตทั้งหมด 13 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 4 คน บริเวณทางเข้าร้านและภายในห้องน้ำชาย บางรายนอนเสียชีวิตข้างบูธดีเจและแคชเชียร์ ในสภาพไฟไหม้ทั้งตัว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 36 ราย ซึ่งบางคนโดนไฟไหม้ตามร่างกาย บางคนสำลักควัน ในจำนวนนี้มี 8 คนอาการสาหัส โดนไฟคลอกทั้งตัว 

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

          ในขณะเดียวกัน ได้มีคลิปนาทีคนวิ่งหนีตายออกมา โดยหลังจากที่ออกมา ไฟก็ได้ระเบิดและลุกไหม้ซ้ำ และปรากฏภาพคนที่ออกมามีไฟลุกติดตัว มีเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ ขอถังดับเพลิง ชี้ให้ไปเข้าห้องน้ำเพื่อดับไฟ ในขณะที่บางคนก็กลิ้งตัวไปบนพื้นเพื่อดับไฟ

          ด้านพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีเสียงระเบิด 2 ครั้งข้างบูธดีเจ ประกายไฟไปติดกับโฟมซับเสียง และไฟก็ปะทุไปทั่วอาคารอย่างรวดเร็ว ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจอไฟลุกท่วมหลังคาประมาณ 5 เมตร คนเจ็บพยายามกรูวิ่งกันออกมา 

เปิดสภาพผังภายใน สุดแออัด - มีทางออกแค่ทางเดียว คนไปออกันตายที่หน้าประตู


            ทั้งนี้ ภาพภายในสถานบันเทิงแห่งนี้ จะพบว่ามีบูธดีเจและเวทีที่ตั้งอยู่ข้างหน้า คนภายในแออัด โดยรอบจะมีแผ่นโฟมซับเสียง และด้านหลังจะมีประตู 2 ชั้น เมื่อเปิดเข้าไปจะเป็นห้องโถง จากนั้นจึงออกมาด้านหน้า และประตูอีกอันอยู่ด้านหลังเวทีแต่ถูกล็อกเอาไว้ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ทำให้ทุกคนหนีตายไปออกทางเดียวที่ประตูใหญ่ ออกไปยังห้องโถงซึ่งเป็นที่สูบบุหรี่ และถึงจะออกไปยังประตูเล็กด้านนอก โดยที่ประตูเล็กนี้เป็นประตูผลัก ออกมาได้ทีละคน ทำให้คนที่เสียชีวิตไปออกันอยู่ตรงห้องโถงและหน้าประตู

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 


ขอบคุณข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ผับชลบุรี เสียชีวิต 13 ราย - เปิดภาพผังผับด้านใน คนออกันตายตรงประตู อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2566 เวลา 22:10:17 42,980 อ่าน
TOP