x close

พนักงานสาวขอลาหยุด บอกจะไปไหว้พระหาคู่ เจอคำตอบเจ้านาย เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่า


           พนักงานสาวใจกล้า ขอลาหยุดงานวันสำคัญ บอกตรง ๆ จะไปไหว้พระหาคู่ เจอคำตอบเจ้านาย เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่า

ลางานไปไหว้พระหาคู่

           ปฏิเสธไม่ได้ว่า สาวโสดหลายคนชื่นชอบการไหว้พระหาคู่ หากได้ยินว่าวัดไหนโด่งดังมีชื่อเสียง ก็มักจะเสาะแสวงหาหนทางไปขอพรขอเนื้อคู่อย่างพลาดไม่ได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่สถานการณ์จะเอื้ออำนวย เนื่องด้วยภาระและหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ

           เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตรงกับวันแห่งความรักของจีน เหล่าคู่รักจะพากันไปเฉลิมฉลองหลังเลิกงาน ส่วนคนไหนที่ยังโสดก็ยังคงมองหาคู่ชีวิตต่อไป เช่นเดียวกับพนักงานสาวรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เธอได้ตัดสินใจรวบรวมความกล้าขอลาหยุดงานวันนี้ เพราะอยากจะมุ่งหน้าไปที่วัด เพื่อสวดภาวนาขอพรให้ชีวิตรักสมหวัง 

           พนักงานสาวรายดังกล่าว แชร์ข้อความสนทนาระหว่างเธอและเจ้านาย เมื่อเธอขอลางานล่วงหน้า เพื่อที่จะไปทำ "ภารกิจใหญ่" โดยเธอบอกกับเจ้านายไปตามตรงอย่างไม่โกหก หรืออ้างเหตุผลอื่น ระบุว่า "วันพฤหัสบดีหน้า (4 สิงหาคม 2565) ฉันขอลาไปไหว้พระที่วัดค่ะ"

           เจ้านายของเธอดูเหมือนว่าจะรู้ว่าวันนั้นเป็นวันแห่งความรักเช่นเดียวกัน เขาไม่เพียงแค่อนุญาตให้ไป แต่ยังสนับสนุนความปรารถนาของลูกน้องอย่างเต็มที่ "ไปโลด ไม่งั้นเธอจะมาโทษว่าเราที่ทำให้เธอยังโสด"

           "ฉันไม่ได้คาดหวังว่าคำตอบของเจ้านายเช่นนี้ มันน่าทึ่งจริง ๆ ฉันมีเจ้านายที่เจ๋งที่สุดในโลก คำตอบของเขาทำฉันเซอร์ไพรส์มาก" พนักงานสาว กล่าว

ลางานไปไหว้พระหาคู่
ภาพจาก xiaohongshu.com

           ภายหลังจากภาพข้อความสนทนาดังกล่าวถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก หลายคนเข้าไปแสดงความประทับใจ และกล่าวชื่นชม บ้างก็แซวติดตลกว่า "เธอทำงานที่ไหน เจ้านายรับผู้ช่วยเพิ่มไหม"

           นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้โซเชียลบางส่วนเข้าไปแสดงความคิดเห็นบอกว่า "น่าอิจฉามาก" พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ระทมทุกข์ที่เผชิญมาจากเจ้านายของตนเอง รายหนึ่งกล่าวว่า "ถ้าฉันจะขอลางานสักครั้ง ดูเหมือนเป็นเรื่องคอขาดบาดตายจริง ๆ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานสาวขอลาหยุด บอกจะไปไหว้พระหาคู่ เจอคำตอบเจ้านาย เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่า โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 11:37:39 57,638 อ่าน
TOP