x close

นาทีก่อนเกิด กราดยิงอุบล มาเป็นแก๊งเรียงราย เผยหลักฐานใหม่ ลากเพื่อนขึ้นกระบะหนี


      เปิดคลิปอีกมุม โจ๋ 20 คน รวมตัวริมถนน ก่อนเดินเข้าไปดวลปืนกราดยิงอุบล พร้อมกับบรรยากาศร้านข้าวต้ม ทันทีที่ได้ยินเสียงปืน ทุกคนก็วิ่งกรูไปหลังร้าน ก่อนมีรถมาจอด ลากเพื่อนที่เจ็บขึ้นรถกระบะ


          จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อมีแก๊งวัยรุ่น 2 กลุ่มนัดดวลปืนกัน ณ ลานจอดรถรวม ๆ กว่า 100 นัด ทำให้บรรดาลูกค้าที่อยู่ในร้านอาหารใกล้เคียง ต่างต้องวิ่งหลบกระสุนปืนกันระทึก เหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิต 3 คน

          นอกจากนี้ เมื่อดูรายละเอียดพบว่า แก๊งหนึ่งเรียกว่า หาดวัดใต้ ดูแลร้านเอกมัย 487 อีกแก๊งเรียกว่า ขามใต้ ดูแลร้านพญายอ ทั้งสองแก๊งต่างดูแลร้านอาหารในย่านนั้นเหมือนกัน มีร้านกั้นแค่คูหาเดียว


เปิดคลิปมุมใหม่ แก๊งวัยรุ่นรวมตัว 20 คนริมถนน เดินเข้าไปก่อเหตุ


          วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวจากวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง เป็นภาพจากร้านอาหารริมถนน จะเห็นว่า มีวัยรุ่นกว่า 20 คนเดินฝ่าฝนผ่านหน้าร้านปลาเผา แล้วก็ปรี่เข้าไปที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นก็มีการดวลปืนกันขึ้น

          ส่วนกล้องอีกมุมหนึ่ง อยู่ที่ร้านข้าวต้มติดกับร้านพญายอ ฝั่งตรงข้ามร้านปลาเผา ใกล้จุดเกิดเหตุ และเป็นร้านที่อยู่ติดกับถนนที่ออกไปสู่เบื้องนอก จับภาพได้ว่า ทันทีที่มีเสียงปืน ลูกค้าและพนักงานของร้านรีบวิ่งหนีไปยังหลังร้านจนเกลี้ยง จากนั้นก็มีรถกระบะสีขาวคันหนึ่งมาจอดที่หน้าร้าน มีคนเปิดประตูลงมาแล้วก็มาลากคนที่ถูกยิงจนบาดเจ็บขึ้นรถ แล้วก็ขับรถออกไป คาดว่านำตัวเพื่อนไปส่งโรงพยาบาล


          นอกจากนี้ ยังมีภาพวงจรปิดจากร้านอาหารอีกแห่งหนึ่ง พบว่า มีคนกำลังลากเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บอยู่กลางถนน ผ่านหน้าร้านไป ท่ามกลางเสียงดวลปืนดังสนั่น ผ่านไปราว 2-3 นาที ก็มีกลุ่มคนอีกกลุ่มฝั่งก่อเหตุ วิ่งผ่านหน้าร้านไปในทางเดียวกับคนเมื่อครู่ คาดว่าเป็นการหนีออกจากร้านที่เกิดเหตุ


เปิดผัง 2 แก๊ง ใครหนี ใครมอบตัว ใครตายบ้าง


          ขณะเดียวกัน สาเหตุที่การ์ดทั้ง 2 ร้านมักมีปัญหากัน นั่นเป็นเพราะขายสุราอยู่ติดกัน แล้วพอมีเหตุกระทบกระทั่ง ก็มานัดเคลียร์วันเกิดเหตุพอดี โดยฝั่งแก๊งขามใหญ่ มีนายโชคทวัตร พันธ์กว้าง หรือเป็ด ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนแก๊งหาดวัดใต้ คนเสียชีวิตคือนายตะวัน ธรรมใจ วัย 22 ปี หรือคิง กับนายสมเกียรติ (ไม่ทราบนามสกุล) รวมทั้งสิ้นเสียชีวิต 3 ศพ คนที่อยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจมี 3 คน คนที่หลบหนี ตอนนี้มีทั้งหมด 6 คน

          ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว เป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์หมดเลย ไม่มีประชาชนคนอื่นที่เกี่ยวข้องได้รับบาดเจ็บด้วย ส่วนทางจังหวัด เตรียมขอใบอนุญาตปิดกิจการร้านดังกล่าว เพราะตอนที่ขอใบอนุญาต ขอเพียงแค่ขายเหล้า ไม่ได้ขอเปิดเป็นสถานบริการ

          พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตำรวจดูแลสถานการณ์ล่าช้า เป็นเพราะขาดการบูรณาการ คือ กำลังมี 2-3 ส่วน แต่เข้าจุดเกิดเหตุไปแค่ส่วนเดียว ซึ่งมันไม่พอ มันต้องรวดเร็ว หลังจากนี้ต้องกำชับเรื่องการระงับเหตุ กำหนดขั้นตอน 1 2 3 4 ต้องทำอะไรบ้าง และจะไล่จับคนก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยเฉพาะเรื่องอาวุธปืนต้องยึดมาให้ครบ รวมถึงการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีก่อนเกิด กราดยิงอุบล มาเป็นแก๊งเรียงราย เผยหลักฐานใหม่ ลากเพื่อนขึ้นกระบะหนี อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2565 เวลา 14:03:44 7,125 อ่าน
TOP