x close

โวยร้านอาหารดัง ทำร้ายจิตใจลูกค้า ท้วงเมนูไม่ตรงปก ปาเงินใส่หน้า-ไล่ออกจากร้าน

 
               ลูกค้าร้องสื่อ โดนเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง จ.บุรีรัมย์ ทำร้ายจิตใจปาเงินใส่หน้า ไล่ออกจากร้าน หลังท้วงติงเรื่องอาหารที่ได้ไม่ตรงปก สั่งหมึกผัดไข่เค็ม แต่ไม่มีไข่เค็มในจาน มันใช่เหรอ


           วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายกันตพงศ์ อายุ 52 ปี ชาวกรุงเทพฯ ร้องเรียนผ่านสื่อ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกทำร้ายจิตใจจากผู้ประกอบการด้านบริการ ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์

           นายกันตพงศ์ เล่าว่า ตนเดินทางไปทำธุรกรรมเรื่องอสังหาริมทรัพย์ที่ จ.สุรินทร์ ขากลับได้แวะพักที่โรงแรมในตัวเมืองบุรีรัมย์ และช่วงเย็นออกไปกินข้าวที่ร้านอาหารดังกล่าว ตามคำแนะนำของพนักงานโรงแรม โดยสั่งอาหาร 2 อย่าง คือ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, หมูผัดพริกแกง และข้าวเปล่า 1 จาน

           เมื่อพนักงานเอาอาหารมาเสิร์ฟ ปรากฏว่าปลาหมึกผัดไข่เค็มที่สั่งไป หน้าตาไม่เหมือนที่โชว์ในเมนู เหมือนเมนูปลาหมึกผักพริกหยวกมากกว่า เพราะไม่มีไข่เค็มในจาน จึงเรียกพนักงานมาสอบถามว่าเอาอาหารมาผิดโต๊ะหรือไม่ แต่ก็ได้รับคำยืนยันกลับมาว่า ไม่ผิดโต๊ะ ส่วนไข่เค็มน่าจะไม่สุก ตนจึงกินแค่ผัดพริกแกงเพียงอย่างเดียว

           พอตอนคิดเงินทางร้านกลับคิดราคาเต็มรวมทั้งหมด 310 บาท แยกเป็นหมึกผัดไข่เค็ม 150 บาท, หมูพริกแกง 130 บาท น้ำกับข้าวเปล่ารวม 30 บาท จึงสอบถามไปเรื่องหมึกผัดไข่เค็มทำไมไม่เหมือนกับภาพในเมนู

โวยร้านอาหาร

         เจ้าของร้านบอกว่าในเมนูเป็นภาพที่เอามาจากอินเทอร์เน็ตจึงไม่เหมือนกัน ตนจึงโต้กลับไปว่าทำไมไม่ถ่ายภาพอาหารภายในร้านใส่เมนู เพราะจะได้ตรงปก ทำให้เจ้าของร้านไม่พอใจ และตอบกลับมาว่าไม่คิดค่าอาหารทั้งหมด

         ตนไม่ยอมจึงขอจ่ายแค่ส่วนที่กินไปคือ 180 บาท บวกค่าทิปเด็กเสิร์ฟ อีก 40 บาท รวมเป็น 220 บาท เมื่อเอาเงินไปให้เจ้าของร้าน กลับโดนอีกฝ่ายเอาเงินปาใส่หน้า พร้อมไล่ตนออกจากร้าน

         เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เหมือนถูกเหยียดหยามจิตใจ เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีลูกค้าเต็มร้าน ยืนยันเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ส่วนสาเหตุที่ทักท้วงไปเพราะตนก็เปิดร้านอาหารที่กรุงเทพฯ เลยมั่นใจว่าเมนูที่สั่งไปกับสิ่งที่ได้ไม่ใช่เมนูเดียวกัน

         เบื้องต้น ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ก่อนจะเดินทางไปร้องต่อพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าขอให้เอาผิดหรือตักเตือนร้านอาหารดังกล่าว

          ขณะที่ นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับเรื่องแล้วเตรียมเข้าไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว พร้อมกับศูนย์ดำรงธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนในเรื่องคดีขึ้นอยู่กับตำรวจจะแจ้งข้อหาไหน ถ้าเป็นจริงตามที่กล่าวอ้างอาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทต่อหน้าธารกำนัล



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยร้านอาหารดัง ทำร้ายจิตใจลูกค้า ท้วงเมนูไม่ตรงปก ปาเงินใส่หน้า-ไล่ออกจากร้าน อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2565 เวลา 17:47:38 23,813 อ่าน
TOP