x close

สลด...คนงานเกาะตาข่ายเตรียมขึ้นฝั่ง เชือกขาดตกกระแทกพื้นเรือ ดับ 1 เจ็บเพียบ

 
              สลด...คนงานเกาะตาข่ายขนของเตรียมขึ้นฝั่ง เชือกขาดระหว่างเครนกำลังยกตาข่ายไปที่เรือเข้าฝั่ง ทำให้ตกกระแทกพื้นเรือ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ
           วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ ข่าวสารชลบุรี-ระยอง รายงานว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเรือขนถ่ายถ่านหินกลางทะเลจำนวน 6 ราย มีอาการสาหัส-หมดสติ และมีผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง 1 ราย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บ 6 รายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณท่าเรือเกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

           ด้านนายเกษม เทียนใส อายุ 62 ปี คนขับเรือรับคนงานลงเรือเล่าว่าระหว่างที่รอรับคนงานจากบนเรือถ่านหินสัญชาติไทยเพื่อกลับเข้าฝั่น ทางคนงานก็รวมกันขึ้นตาข่ายราว 10 คน แต่ระหว่างที่เครนเรือยกตาข่ายเพื่อลงเรือเข้าฝั่ง ตาข่ายเกิดขาดทำให้คนงานที่อยู่ในนั้นตกลงมาบนพื้นเรือซึ่งความสูงระหว่างตาข่ายกับพื้นเรือสูงราว 20 เมตร คาดว่าช่วงนั้นคลื่นลมแรงและตาข่ายรับน้ำหนักไม่ไหวจึงขาด

            ขณะที่นายวีระวัฒน์ สมสุพรรณ อายุ 25 ปี เล่าว่า ตนเองพร้อมด้วยคนงานประมาณ 10 คนได้ขนสัมภาระใส่ไว้ในตาข่ายและเกาะตาข่ายเพื่อลงเรือ ระหว่างที่เครนกำลังยก ตาข่ายก็เกิดขาดทำให้คนงานตกลงไป มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายคน ตนโชคดีที่เกาะตาข่ายไว้ได้จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ







ขอบคุณข้อมูลจาก จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา  จ.ชลบุรี, ข่าวสารชลบุรี-ระยอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด...คนงานเกาะตาข่ายเตรียมขึ้นฝั่ง เชือกขาดตกกระแทกพื้นเรือ ดับ 1 เจ็บเพียบ โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 23:33:11 22,795 อ่าน
TOP