x close

ตาวัย 70 โดนหลอกเทรดคริปโตสูญ 5 ล้าน พลาดท่าเพราะคำคำเดียวใจอ่อนเลย


          ชายวัย 70 ถูกคนร้ายใช้รูปสาวสวยทักแชตชวนเทรดเหรียญ เผยถูกเรียกที่รักจนหลงเชื่อ โอนเงินเก็บทั้งชีวิตไปเกือบ 5 ล้าน สุดท้ายเจอบล็อกหนี


          เมื่อวานนี้ (5 สิงหาคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 70 ปี ผู้เสียหายถูกหลอกโอนเงินเทรดเหรียญคริปโต จำนวน 4,898,000 บาท โดยมีหลักฐานเป็นแชตการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุที่ใช้รูปหญิงสาวลูกครึ่งมาหลอกลวง เบื้องต้นได้นำเรื่องราวเข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองนนทบุรี แต่คดีไม่คืบหน้า ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมเข้าปรึกษาทนายเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความชำนาญในเรื่องนี้ให้ตรวจสอบบัญชีที่โอนเงินไป เพื่อตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

          โดยนายเอ เปิดเผยว่า ถูกเฟซบุ๊กที่ใช้รูปนางแบบลูกครึ่งทักแชตเฟซบุ๊กมาหาช่วงปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนจะย้ายไปคุยผ่านไลน์ ซึ่งอีกฝ่ายทักมาชวนคุยเช้า - กลางวัน - เย็น เรียกตนว่าที่รัก จนเริ่มสนิทสนมก็ถูกชักชวนลงทุนเทรดเหรียญคริปโตเพื่อเก็งกำไร อีกฝ่ายอ้างว่าเป็นนักธุรกิจอยู่ที่เชียงใหม่ มีการให้โหลดแอปฯ 2 อย่าง อ้างว่าเป็นแอปฯ เทรดเหรียญ กับแอปฯ เช็กยอดเงิน ซึ่งตนเองหลงเชื่อเริ่มโอนเงินไปครั้งแรกวันที่ 3 กรกฎาคม จำนวน 18,000 บาท พบว่าได้กำไรถึง 20 เปอร์เซ็นต์ เห็นยอดเงินในแอปฯ เพิ่มขึ้น จึงโอนเงินไปอีก 330,000 บาท


          ทั้งนี้ ที่หลงเชื่อเพราะมีเงินโอนเข้าบัญชีตน 17,000 บาท หลังลงทุนไป เมื่อถูกชักชวนอีกอ้างว่าเป็นช่วงที่ทำกำไรได้ดี จึงโอนไปอีก 300,000 บาท ปรากฏว่าได้กำไร 50 เปอร์เซ็นต์ พอเห็นยอดเงินในแอปฯ เพิ่มขึ้น 14 ล้าน จึงอยากจะหยุด แต่ก็ถูกอีกฝ่ายชักชวนเรื่อย ๆ จนวันที่ 6 กรกฎาคม ตัดสินใจโอนเงินไปอีก 1,550,000 บาท พบว่ามีเงินเพิ่มขึ้นในแอปฯ สูงถึง 28 ล้าน ครั้งนี้ตั้งใจจะหยุดและให้ถอนเงินมา แต่กลับถูกโน้มน้าวอีก จึงโอนเงินไปอีก รวมทั้งหมด 9 ครั้ง เป็นเงิน 4,898,000 บาท

          นายเอ กล่าวว่า พอจะให้ถอนเงินออกมากลับถูกอ้างว่าต้องจ่ายค่าภาษี 8 ล้านบาท เมื่อบอกว่าไม่มีเงินแล้ว กลับถูกบอกให้ไปจำนองบ้าน จึงรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอก ก่อนที่จะถูกอีกฝ่ายบล็อกช่องทางติดต่อ ซึ่งตนอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่กำลังคิดจะลงทุนด้านนี้ ไม่คิดว่าเงินเก็บที่เก็บมาทั้งชีวิตเพื่อใช้ในช่วงปั้นปลาย จะมาถูกมิจฉาชีพในคราบหญิงสาวหลอกให้ลงทุนไปจนหมดแบบนี้



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาวัย 70 โดนหลอกเทรดคริปโตสูญ 5 ล้าน พลาดท่าเพราะคำคำเดียวใจอ่อนเลย อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2565 เวลา 15:36:51 23,488 อ่าน
TOP