x close

ไขปริศนา เหตุใดติดยางรถไว้บนหลังคา Mountain B เป็นเหตุให้ไฟลุกเพิ่มหรือไม่ ?

 
          ผู้เชี่ยวชาญเปิด 2 เหตุผล ทำไมติดยางรถยนต์ไว้เต็มหลังคา Mountain B ด้านเพจดังชี้ นี่อาจเป็นเหตุที่ทำให้ไฟลุก 2 เท่า และกลายเป็นคนถูกไฟลุกท่วม


          กรณีไฟไหม้ผับ Mountain B จ.ชลบุรี มีสิ่งหนึ่งที่หลายคนสงสัยว่า ทำไมหลังคาของตัวอาคารถึงวางยางรถยนต์ไว้เต็มพื้นที่ และนี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้เร็วขึ้นหรือไม่

          ล่าสุด วันที่ 6 สิงหาคม 2565 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า ตัวแทนสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร ลงพื้นที่ตรวจสอบประเมินเบื้องต้น พบว่า ยางรถยนต์ที่วางไว้บนหลังคา น่าจะใช้เพราะ 2 เหตุผล ดังนี้

          1. เพื่อซับเสียง เพราะเคยมีเหตุร้องเรียนว่าเสียงดัง

          2. ฝ้าเพดานเป็นวัสดุเมทัลชีทที่ไม่หนามาก จึงใช้ยางรถยนต์กดฝ้าเอาไว้ไม่ให้กระทบ เวลาแสดงดนตรีเสียงดัง


ยางรถยนต์ทำให้เกิดความเสียหาย 2 เท่า และทำให้เห็นภาพคนไฟลุก


          ขณะที่ เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ระบุว่า ได้รับเชิญ ให้ช่วยวิเคราะห์ด้วย คิดว่าไม่พลาดค่ะ 1 จป. วิชาชีพ, 1 จป. บริหาร, 1 วิศวกร

          คุยกันจบแล้ว คิดว่าไม่พลาดนะ ภาพก็ครบ คลิปตอนเพลิงไหม้ก็ลงตัว ความเสียหาย ยกกำลัง 2 เพราะ ยางรถใช้แล้วที่วางไว้บนหลังคาเพื่อประหยัดต้นทุนของกิจการ กลายเป็น 1 ในสาเหตุสำคัญที่ยกระดับความเสียหาย ยางรถยนต์ ที่ใช้เซฟต้นทุน ในการทำหลังคาให้ทนทาน ต้านลมทะเล ลมช่วงมรสุม  กลายเป็น จุดที่ทำให้ไฟลามทั่วถึง และทำให้เกิดผู้บาดเจ็บจากเพลิงไหม้ และเสียชีวิต

          เมื่อยางรถยนต์ละลาย ยางชนิดเสริมใยเหล็ก จะเหลือเหล็กเส้นไว้เสมอ ซึ่งก็ตรงกับภาพหลักฐานที่ออกมา

          และเมื่อดูภาพ คนที่หนคออกมา หลังติดไฟ ติดบ่า โดยมีไฟลุกติด เพราะยางรถยนต์ที่ละลายค่ะ ส่วนประกอบที่จะได้จากการหลอมยาง (ไพโรไลซิส) คือน้ำมันค่ะ

 Mountain B

 Mountain B
 Mountain B

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา เหตุใดติดยางรถไว้บนหลังคา Mountain B เป็นเหตุให้ไฟลุกเพิ่มหรือไม่ ? โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 16:04:12 32,254 อ่าน
TOP