x close

หนุ่มหัวจะปวด ถูกที่ทำงานแซวประจำ ชอบกินยำ..หาว่าเป็นเกย์ ผู้ชายกินยำไม่ได้หรอ ?

 
              หนุ่มตั้งกระทู้ถามถูกพี่ที่ทำงานหาว่าเป็นเกย์ ถามบ่อยว่าเป็นหรือเปล่าตอนเห็นกินยำ ยันเป็นผู้ชายแต่ชอบกินตั้งแต่เด็ก งานนี้คนเมนต์เพียบ ชี้รุ่นพี่ที่ถามเข้าข่าย Toxic Masculinity

ยำวุ้นเส้น

              เมื่อวานนี้ (5 สิงหาคม 2565) สมาชิกหมายเลข 7156579 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้สอบถามความคิดเห็น กรณีเจ้าตัวเป็นผู้ชายแต่ชอบกินยำมาก ๆ แล้วมักจะถูกรุ่นพี่ที่ทำงานโดยเฉพาะผู้ชายด้วยกันถามว่า เป็นเกย์หรือเปล่า จึงเกิดเป็นข้อสงสัยว่า ผู้ชายกินยำมันแปลกเหรอ จนมักจะถูกพี่ผู้ชายที่ทำงานถามบ่อยครั้งเวลาเห็นตนเองกินยำ ว่าเป็นเกย์หรือเปล่า

              โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า ตนเองชอบกินยำตั้งแต่เด็ก ๆ กินทุกยำ แต่หลัก ๆ จะชอบกินยำข้าวโพด ยำทะเล ยำเล็บมือนาง และยำวุ่นเส้น จนเพิ่งเข้าไปทำงานที่แห่งหนึ่ง มักจะถูกรุ่นพี่ผู้ชายที่อายุมากกว่าเป็น 10 ปี ชอบมาถามว่าเป็นเกย์หรือเปล่า แต่เพื่อนผู้ชายรุ่น ๆ เดียวกันไม่มีปัญหา รวมถึงพี่ผู้หญิง และพี่ที่เป็นเกย์ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้อะไร พอถูกถามก็ไม่ได้ตอบ แค่ยิ้มกลับ ตั้งใจจะปั่นให้สงสัยไปอย่างนั้น

              ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ระบุว่า ตนเองไม่ได้อะไรกับคนที่ถาม จะมองว่าเป็นอะไรก็ช่างเขา แต่แค่สงสัยว่า ผู้ชายกินยำไม่ได้เหรอ ผู้ชายกินยำแล้วแปลกหรือไม่ ?

ยำวุ้นเส้น

ชาวเน็ตเคลียร์ให้ ผู้ชายกินยำไม่แปลกเลย คนถามไร้มารยาท


            สำหรับกระทู้ดังกล่าวหลังเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ยืนยันว่า ผู้ชายกินยำไม่แปลก ผู้ชายหลายคนก็กินยำ หรือเกย์บางคนก็ไม่ได้ชอบกินยำ อาหารไม่ได้แบ่งเพศ หากเจ้าของกระทู้ไม่ได้เป็นก็ไม่ต้องคิดมาก ถ้าไม่ใช่ก็ฟังผ่าน ๆ หรือไม่ก็ตอบปฏิเสธไปเลย อีกฝ่ายจะได้เลิกถาม การถามแบบนี้เหมือนเป็นการจับผิดคล้าย ๆ ทฤษฎีที่ว่าเวลาจะดูว่าใครเป็นเกย์ ให้ดูตอบหยิบของแล้วนิ้วกระดก ซึ่งไม่จริงเสมอไป

            รวมถึงยังมองว่าคนที่ถามแบบนี้ไม่มีมารยาท เข้าข่าย Toxic Masculinity พวกมีค่านิยมความเป็นชายเป็นพิษ ถือเป็นการบูลลี่ประเภทหนึ่ง ที่คนยุคเก่าหรือหลงยุคมักคิดว่าเป็นผู้ชายห้ามร้องไห้ ห้ามรำไทย ห้ามแต่งหน้า ห้ามแสดงความอ่อนโยนความอ่อนแอ ผู้ชายห้ามชอบสีชมพู เป็นต้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น

ยำวุ้นเส้น



ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 7156579 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหัวจะปวด ถูกที่ทำงานแซวประจำ ชอบกินยำ..หาว่าเป็นเกย์ ผู้ชายกินยำไม่ได้หรอ ? โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 16:28:40 5,888 อ่าน
TOP