x close

งงเลย...ซื้อขนมใส่ไส้ ถามราคาแต่ยายไม่ตอบ บอกเดี๋ยวลดให้พอใส่ถุงเสร็จ 140 บาท

 
              สาวซื้อขนมใส่ไส้ ถามราคาหลายรอบแต่ยายไม่ยอมตอบ บอกเดี๋ยวลดให้แถมใส่ถุงให้เสร็จสรรพ สุดท้ายบอก 140 บาท นี่โดนยายหลอกหรือเขาขายราคานี้กันจริง ๆ

ขนมใส่ไส้
ภาพจาก TikTok fa_papat

            วันที่ 6 สิงหาคม 2565 TikTok fa_papat ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่าในคลิปว่า "มึง กูนึกว่า 20 ถามราคาเท่าไหร่ยายก็ไม่บอก จนจะจ่ายยายบอกมัดละ 90 กูท้อแท้มาก ของแพงขั้นสุด", "พิกัดตลาดแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น มันแพงไปไหม หรือมันปกติ ยายหลอกกูกับเพื่อนแล้วนิ"

            โดยในคลิปนั้นเผยให้เห็นว่าเจ้าของคลิปได้ถามราคาค่าขนมใส่ไส้ และบอกว่าจะเอาแค่มัดเดียว แต่คนขายบอกว่าให้เอา 2 มัดไปเลย จะให้ราคาพิเศษ แต่ก็ยังไม่บอกว่าราคาเท่าไหร่แถมบอกว่าเป็นขนมที่ทำยาก หากินยาก พอถามราคาอีกครั้งก็บอกว่าราคา 2 มัด 180 บาท แต่คิดแค่ 140 บาทก็พอราคาพิเศษ ละไป 40 บาท

ขนมใส่ไส้
ภาพจาก TikTok fa_papat

            งานนี้เล่นเอาเจ้าของคลิปถึงกับอึ้งพร้อมถามว่าทำไมแพงจัง คนขายก็ตอบกลับมาว่าไม่แพงเพราะใช้มะพร้าวอ่อนมาทำ ปกติขายมัดละ 90 บาท เจ้าของคลิปจึงบอกไปว่าถ้าอย่างนั้นเอามัดเดียวก็พอ แต่คนขายก็คะยั้นคะยอบอกเอาไปเลยเดี๋ยวลดให้ไม่เป็นไร ปกติถ้าผู้สูงอายุมาซื้อตนไม่ลดให้

            พอเจ้าของคลิปปฏิเสธ คนขายก็พูดว่า "ฮู้ยยยย ลดให้ก็ไม่เอา" ก่อนจะหยิบไส้เค็มแถมให้อีก 1 อัน ซึ่งเพื่อนเจ้าของคลิปก็พูดว่า "อันนี้กี่บาท" เรียกได้ว่าทำเอาระแวงกันไปหมดเลยทีเดียวนึกว่าจะโดนหลอกขายอีก

ขนมใส่ไส้
ภาพจาก TikTok fa_papat

            ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ระบุว่าเจอยายคนนี้บ่อยที่ตลาดแห่งหนึ่ง ยายมักจะใช้มุกไม่บอกราคาในการขายของเรียกได้ว่าชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ขณะที่บางคนบอกว่าถ้าเจอแบบนี้คงวางแล้วเดินหนีไม่ซื้อเลย ราคาแพงไม่ว่าเพราะเข้าใจว่าขนมแบบนี้ทำยาก แต่ไม่บอกราคาคือเคืองมาก

ขนมใส่ไส้

ขนมใส่ไส้

ขนมใส่ไส้

ขนมใส่ไส้



ขอบคุณข้อมูลจาก  TikTok fa_papat



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งงเลย...ซื้อขนมใส่ไส้ ถามราคาแต่ยายไม่ตอบ บอกเดี๋ยวลดให้พอใส่ถุงเสร็จ 140 บาท อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2565 เวลา 18:15:23 97,581 อ่าน
TOP