x close

เผยภาพตู้ขายกัญชาอัตโนมัติครบทั้งดอก-อุปกรณ์ ให้แสดงบัตรก่อนซื้อ ตรวจสอบยังไง ?

 
           เผยภาพตู้ขายกัญชาอัตโนมัติครบทั้งดอก-อุปกรณ์ มีคำเตือนติดหน้าตู้ให้แสดงบัตรก่อนซื้อ-ไม่ขายให้อายุต่ำกว่า 20 ปี ตรวจสอบยังไง-โซเชียลงง ให้ใช้ทางการแพทย์แล้วมาขายอะไรตรงนี้

กัญชา

กัญชา

กัญชา

           วันที่ 6 สิงหาคม 2565 ทวิตเตอร์ @Veasarach_MFP_N ได้ทวีตภาพเครื่องขายกัญชาอัตโนมัติ ซึ่งเมนูในภาพนั้นมีทั้งดอกกัญชาสายพันธุ์ต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์การเสพ และหน้าตู้มีข้อความระบุว่า "ไม่จำหน่ายให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี (โปรดแสดงบัตรประชาชนก่อนซื้อทุกครั้ง) ไม่จำหน่ายให้สตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร", คำเตือน การสูบกัญชาในที่สาธารณะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 25,000 บาท

           ซึ่งเจ้าของทวิตเตอร์ได้แสดงความคิดเห็นว่า กัญชาเสรีมีตู้ขายกัญชาอัตโนมัติ มีอุปกรณ์ขายด้วย พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าคำเตือนที่ติดหน้าตู้ให้แสดงบัตรประชาชนก่อนซื้อนั้นมีวิธีตรวจสอบอย่างไร หรือว่าต้องเสียบบัตรประชาชนที่ตู้และมีเครื่องมืออ่านชิป ซึ่งตนไม่ทราบตรงนี้จริง ๆ "หวังว่าคนที่ทำให้มันเสรีจะมีปัญญาพอรับผิดชอบสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นหลังจากนี้"

กัญชา

            ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ มองว่าการปลดล็อกกัญชามีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ทางการแพทย์แต่ทำไมมีขายเสรีแบบนี้ และอยากรู้ว่าตู้ขายกัญชาอัตโนมัติมีวิธีตรวจสอบผู้ซื้ออย่างไรว่าสามารถซื้อได้ นอกจากนี้ยังมองว่าในประเทศอื่นที่เปิดกัญชาเสรีนั้นมีความพร้อม มีการรับมือที่ดีกว่านี้ ไม่เหมือนบ้านเรามีวางขายแบบอัตโนมัติแบบนี้

            ทั้งนี้ บางความคิดเห็นระบุว่าตู้อาจจะมีระบบสแกนบัตรประชาชน แต่ก็น่าเป็นห่วงอยู่ดีเพราะเด็กอาจจะนำบัตรใครมาซื้อก็ได้

กัญชา

กัญชา

กัญชา

กัญชา


ขอบคุณข้อมูลจาก  ทวิตเตอร์ @Veasarach_MFP_N



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพตู้ขายกัญชาอัตโนมัติครบทั้งดอก-อุปกรณ์ ให้แสดงบัตรก่อนซื้อ ตรวจสอบยังไง ? อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2565 เวลา 18:00:38 8,606 อ่าน
TOP