x close

อดีตแม่บ้านเตือน ! เข้าพักโรงแรมอย่าไปยุ่งกับ 3 สิ่งนี้... ชี้สกปรกกว่าที่ตาเห็น

           อดีตพนักงานทำความสะอาด โรงแรม 4 ดาว อัดคลิปแชร์ประสบการณ์ตรง เป็นเธอจะไม่แตะกับสิ่งเหล่านี้ในห้อง เพราะมันไม่สะอาดอย่างที่คิด


โรงแรม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกันเนื้อหา

           เรียกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวหลายคนที่เคยมีประสบการณ์เข้าพักตามโรงแรมต่าง ๆ ซึ่งแม้ภาพที่เราเห็นจะมองว่าห้องนั้นดูเป็นระเบียบดีตามมาตรฐาน แต่ของบางอย่างอาจจะไม่ได้สะอาดแบบที่ตาเห็นก็เป็นได้

            วันที่ 5 สิงหาคม 2565 นิวยอร์กโพสต์ รายงานคลิปที่กำลังเป็นไวรัลจากผู้ใช้ TikTok@_sourqueen อดีตพนักงานทำความสะอาด ซึ่งเคยทำงานอยู่ในโรงแรม 4 ดาว เธอลงคลิปหนึ่งพร้อมเล่าถึง 3 สิ่ง ที่เมื่อเข้าพักที่โรงแรมใดจะไม่กล้าใช้งานเด็ดขาด ซึ่งประกอบด้วย

            อย่างแรก หม้อต้มกาแฟ หรือเครื่องแก้วต่าง ๆ ด้วยเหตุผลว่า ปกติแม่บ้านจะทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ในอ่างล้างหน้าห้องน้ำ พร้อมกับใช้เศษผ้าเช็ดให้แห้ง ซึ่งเศษผ้าที่ใช้นั้นก็มักจะเป็นแบบเดียวกับผ้าที่ใช้เช็ดส่วนอื่น ๆ ในห้องนั่นแหละ

            อย่างที่สอง ถังน้ำแข็ง เนื่องจากหลาย ๆ ครั้งผู้เข้าพักมักใช้สิ่งนี้เป็นจานน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง ซ้ำลูกค้าบางรายยังเอาถังน้ำแข็งไปใช้ทำในสิ่งแย่จนเธอไม่อยากที่จะพูดให้ฟังด้วยซ้ำ

            อย่างที่สาม ผ้าคลุมเตียง เธอย้ำว่าสิ่งที่เธอนั้นไม่คิดที่จะไปยุ่งด้วยเลย แนะนำว่าถ้าเจอให้เอาออกจากเตียงทันทีและไม่ต้องวางกลับไปบนเตียงอีก เพราะสิ่งนี้สกปรกมาก ปกติจะมีการทำความสะอาดประมาณปีละครั้ง เว้นแต่เมื่อมีรอยเปื้อนที่มองเห็นได้ชัด เช่น รอยเลือด อาเจียน หรือของอุจจาระปัสสาวะ ถ้าไม่เช่นนั้นมันก็จะไม่ถูกทำความสะอาดไปอีกนานเป็นปี

            สุดท้ายนี้ แม้บางโรงแรมอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนี้ทุกกรณี แต่เธอก็อยากให้ผู้เข้าพักได้รับรู้ไว้ว่าหลาย ๆ อย่างไม่ได้สะอาดอย่างที่คิด แม้พนักงานทำความสะอาดจะพยายามจะทำงานเต็มที่ตามที่ถูกฝึกฝนมา แต่หน้างานจริงก็ต้องเจอข้อแม้อื่น ๆ เช่นเวลาในการทำความสะอาดห้องจำกัด หรือจำนวนเสื้อผ้าที่ต้องทำความสะอาดนั้นมีจำนวนมากเกินไป


            หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นไวรัลกว่า 7 แสนวิว ซึ่งบางคนที่เคยทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดในโรงแรม ก็ยอมรับว่ากับเจ้าของคลิปว่าโรงแรมที่ทำงานอยู่นั้น มีการรักษาความสะอาดคล้ายคลึงกับที่เธอเล่าจริง

โรงแรม
ภาพจาก TikTok@_sourqueen

โรงแรม


ขอบคุณข้อมูลจาก NYpost



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแม่บ้านเตือน ! เข้าพักโรงแรมอย่าไปยุ่งกับ 3 สิ่งนี้... ชี้สกปรกกว่าที่ตาเห็น อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2565 เวลา 15:12:59 57,320 อ่าน
TOP