x close

อุทาหรณ์สาว ๆ ต่อขนตา ช็อก ! ร้านใช้เทปใสแทนอายแพด ทำเสร็จตาอักเสบ

          อุทาหรณ์สาว ๆ ต่อขนตา ระวังเจอแบบนี้ ร้านใช้เทปใสแทนอายแพด ทำลูกค้าตาอักเสบ มีคนโดนนับ 10 คน ทำแล้วต้องมาแก้ ไม่คุ้มเลย

อุทาหรณ์สาว ๆ ต่อขนตา
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          การต่อขนตา ถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นความสวยความงามของสาว ๆ ในยุคนี้ เนื่องจากหลังทำออกมาแล้วขนตาก็จะเรียงกันเป็นแพสวย อยู่ได้นานประมาณ 2-3 สัปดาห์ สำหรับคนที่ไม่อยากติดขนตาปลอมบ่อย ๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีร้านรับต่อขนตาผุดขึ้นมากมาย แต่หากเลือกร้านไม่ดีก็อาจเกิดอันตรายต่อดวงตาได้ ดังเช่นเรื่องราวต่อไปนี้...

          โดยหญิงสาวเจ้าของร้านต่อขนตารายหนึ่งได้โพสต์ภาพลูกค้าซึ่งมาแก้ขนตาที่ทำจากร้านอื่นเพื่อฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า "ไม่บอกแล้วกันว่าร้านไหน (ดวงตาคือสิ่งสำคัญ ยังต้องใช้งานไปตลอดชีวิต) เรียนต่อยังไง ใช้เทปใสในการต่อขนตา กาวเป็นก้อนขนาดนี้ ไม่นึกถึงลูกค้าจะเจ็บบ้างเลย

อุทาหรณ์สาว ๆ ต่อขนตา
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          เคสนี้ลูกค้ามาถอดขนตา 2 คน ต่อได้ 2 วัน เสียเงินต่อแล้วมาเสียเงินถอด ต่อใหม่อีก และส่งรูปให้ดูว่าใช้เทปใสในการต่อ ลูกค้ามีอาการเปลือกตาแดง ถ้าช้ากว่านี้เปลือกตาอาจอักเสบได้ เสียเวลาถอด 2 ชั่วโมง แล้วต่อใหม่อีก ทุกคนมีสิทธิ์เลือกร้านที่มีคุณภาพ ใส่ใจลูกค้า และช่างต้องมีจรรยาบรรณ ลงทุนสักนิด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า ตามแก้งานร้านนี้บ่อยมาก ๆ ควรศึกษาให้ดี ปรับปรุงแก้ไข"


ร้านใช้เทปใสแทนอายแพดต่อขนตาให้ลูกค้า

          ข่าว ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านต่อขนตาแห่งหนึ่งในย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อพบกับ นางสาวพรสวรรค์ อายุ 22 ปี เจ้าของร้านต่อขนตา ที่เป็นผู้โพสต์รูปภาพดังกล่าว เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้หญิงหลายคนที่อยากจะต่อขนตาให้ระวังร้านที่ใช้อุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐานในการต่อขนตา

          นางสาวพรสวรรค์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 มีลูกค้าทักมาหาว่าจะขอให้ช่วยถอดขนตาประมาณ 2 คน ลักษณะขนตาที่ต่อมีปมใหญ่มาก ซึ่งลูกค้ามีอาการบาดเจ็บ รู้สึกแสบบริเวณรอบดวงตา เกิดการอักเสบจนทนไม่ไหว จึงได้ทำการถอดขนตาให้ลูกค้า

          ลูกค้าบอกว่าตอนที่ไปต่อขนตาในร้านแห่งหนึ่งรู้สึกแสบมาก คิดว่าขึ้นอยู่กับกาวติดขนตา แต่พอลองดูแล้ว ขั้นตอนการต่อขนตาที่ลูกค้าต่อมาจากร้านอื่นมีลักษณะน่ากลัวมาก เพราะเป็นการใช้เทปใสในการติดที่ตาลูกค้าแทนอายแพด (Eye pad) หรือผ้าก๊อซปิดตา

          ตอนแรกคิดว่าอุปกรณ์ที่ร้านนั้นหมด แต่ลูกค้าบอกว่าที่ร้านนั้นใช้สกอตช์เทปใสติดใต้ตาให้ลูกค้าแบบนี้ทุก ๆ คน นางสาวพรสวรรค์จึงขออนุญาตดูรูปตาของลูกค้าระหว่างต่อขนตาในร้านนั้น หลังจากที่ดูก็ไม่เคยเห็นร้านไหนทำแบบนี้มาก่อน จึงตัดสินใจโพสต์ในกลุ่มอุปกรณ์ต่อขนตา ช่างหลายคนที่อยู่ในกลุ่มก็ไม่โอเค เพราะไม่เคยเจอ

ร้านแก้ขนตายันไม่ตั้งใจดิสเครดิตร้านต้นเรื่อง แค่อยากเตือนช่างและลูกค้าคนอื่น ๆ

          จากนั้นจึงตัดสินใจโพสต์ในกลุ่มข่าวสารทางเฟซบุ๊กอีกครั้ง แต่ทางร้านต้นเรื่องเหมือนไม่พอใจที่โพสต์ออกไป ซึ่งเธอก็ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อร้าน หรือตำแหน่งร้านที่โพสต์ไป เพื่อเป็นการเตือนช่างให้ควรใช้เครื่องมือที่ถูกต้อง เพราะเป็นเรื่องไม่สมควร ถ้าร้านไหนมีการโปรโมตว่าใช้เทปใสในการติดขนตาแทนอายแพด คงไม่มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการ นอกจากจะมีลูกค้าที่พึงพอใจที่อยากจะใช้ของแบบนี้

          ส่วนกระแสที่กล่าวหาว่าจะไปดิสเครดิตคนอื่นนั้น นางสาวพรสวรรค์ ตอบว่า ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะไม่รู้จักร้านต้นเรื่องที่ต่อขนตาให้ลูกค้า จึงอยากฝากถึงลูกค้าในการเลือกร้าน ให้ดูหน้าร้านและวัสดุอุปกรณ์ในร้าน รวมถึงความสะอาด ก่อนที่จะตัดสินใจต่อขนตา

อุทาหรณ์สาว ๆ ต่อขนตา
ภาพจาก โหนกระแส

ลูกค้าเผยมีคนโดนแบบนี้จากร้านต้นเรื่องอีกนับ 10 คน

          หลังจากที่โพสต์ออกไปก็มีลูกค้าทักเข้ามาหานางสาวพรสวรรค์ประมาณ 4 คน ที่ถูกร้านแห่งหนึ่งติดสกอตช์เทปใสในการต่อขนตาแทนอายแพด โดยจะมาให้ช่วยเอาขนตาออก และมีอีกประมาณเกือบ 10 คน ที่เจอแบบนี้ เธอรู้ว่าเป็นร้านไหน เพราะคนโดนกันเยอะ ตอนที่ลูกค้าต่อขนตาอยู่อาจจะไม่กล้าพูดว่าเจ็บ คงอยากจะให้ช่างทำให้เสร็จเพราะคิวเยอะ ส่วนใหญ่ช่างที่ใช้อายแพดติดใต้ตาจะไม่มีปัญหา จะมีปัญหาก็ต่อเมื่อใช้เทปใสติดใต้ตาแทน

ร้านต้นเรื่องบอกสะดวกที่จะใช้อุปกรณ์แบบนี้

          นางสาวพรสวรรค์ กล่าวอีกว่า ทางร้านต้นเรื่องได้ทักเข้ามาหาเธอ ซึ่งเธอไม่เคยกล่าวอ้างว่าเป็นร้านไหนและไม่ได้เอ่ยถึงชื่อร้าน ทางร้านบอกกับเธอว่าสะดวกที่จะใช้อุปกรณ์แบบนี้ หลังจากนั้นร้านต้นเรื่องก็ไลฟ์กล่าวหาว่าเธอส่งคนไปร้าน ซึ่งถ้าส่งไปจริง ถึงส่งไป 100 คน ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดก็ไม่ผิดอยู่ดี เพราะไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

          ก่อนหน้านี้ก็ถูกร้านต้นเรื่องบล็อกเฟซบุ๊ก การที่ร้านไลฟ์เธอก็เสียหาย เพราะหาว่าอิจฉาที่ร้านต่อขนตาราคาถูกกว่า ซึ่งถ้าลูกค้าเจอประสบการณ์ที่แย่ครั้งแรกก็คงจะไม่มีใครไปอีกเป็นครั้งที่ 2

ลูกค้าเล่านาทีร้านต้นเรื่องใช้เทปใสต่อขนตา

          นางสาวพัชญามณฑ์ อายุ 29 ปี ลูกค้าที่ใช้บริการในโพสต์ ได้วิดีโอคอลเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เธอหาร้านต่อขนตาแล้วเห็นรีวิวร้านดังกล่าวในกลุ่มหนึ่งจึงชวนเพื่อนไปต่อ ตอนที่ต่อขนตาแล้วมีการติดใต้ตาเธอไม่แน่ใจว่าร้านนั้นใช้อะไรติด แต่ได้ยินเสียงลอกเทป ระหว่างที่นอนอยู่รู้สึกตึงเพราะเขาติดไปทั้งหน้า จึงถ่ายรูปหน้าตัวเองเก็บไว้ดู ไม่ได้ต้องการจะถ่ายมาเพื่อดิสเครดิตร้านใคร แค่อยากรู้ว่าบนหน้ามีอะไร

          พอต่อเสร็จขนตาที่ต่อมันเป็นปม แต่จากประสบการณ์ที่เคยต่อมันไม่ได้เป็นปมใหญ่แบบนี้ เธอต่อแบบแกน Y ซึ่งไม่แน่ใจว่าทางร้านไม่มีหรือเปล่า เพราะร้านบอกจะต่ออีกแบบให้ เธอก็โอเคและขอสวย ๆ หลังจากต่อเสร็จรู้สึกเคืองตามาก เจ็บแปลบ ๆ เหมือนมีอะไรแทงตลอดเวลา รู้สึกยิบ ๆ แต่เพื่อนน้ำตาไหลและตาแดงตลอดเวลา

          ตอนที่รู้ว่าร้านนั้นใช้สกอตช์เทปใสติดแทนอายแพดก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่เคยเจอ มาเจอร้านนี้เป็นครั้งแรก เห็นว่าใกล้บ้านและมีรีวิวเยอะจึงเลือกไปทำ ผ่านไปประมาณ 2 วัน ก็เลือกมาถอดขนตาอีกร้าน พอมาแก้ใหม่ที่ร้านนี้ก็หายเคืองตา หลังจากเกิดเหตุไม่ได้ติดต่อร้านที่ต่อขนตาต้นเรื่อง เพราะรู้สึกไม่ดีแล้ว ยิ่งเห็นกาวที่ถอดมาปมใหญ่มาก

          อย่างไรก็ตาม ทางร้านต้นเรื่องก็ไม่ได้มารับผิดชอบอะไร เธอก็ไม่ได้คิดอยากเอาเรื่อง แต่อยากฝากสาว ๆ ที่จะต่อขนตาเลือกร้านให้ดี เพราะมันอยู่ที่ดวงตา ถ้าบางคนแพ้กาวอาจจะแดงได้ โชคดีที่เธอแค่รู้สึกระคายเคืองและไม่สบายตา อยากฝากร้านต่อขนตาที่ใช้เทปใสว่าอยากให้ปรับปรุงเน้นเรื่องอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและความสะอาด ราคาไม่เกี่ยวว่าจะถูกหรือแพง มันอยู่ที่ความพอใจของลูกค้าที่ยินดีจะจ่าย

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้ติดต่อร้านที่ต่อขนตาต้นเรื่องที่ใช้เทปใสเป็นอุปกรณ์ในการต่อขนตาแล้ว แต่ทางร้านไม่ขอให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ต่อมาได้มีการไลฟ์ชี้แจงเหตุการณ์ แต่ไม่อนุญาตให้ใช้คลิป ก่อนที่จะลบคลิปดังกล่าวออกไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์สาว ๆ ต่อขนตา ช็อก ! ร้านใช้เทปใสแทนอายแพด ทำเสร็จตาอักเสบ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2565 เวลา 14:26:04 10,528 อ่าน
TOP