x close

อุทาหรณ์สุดสลด ! เด็ก 9 ขวบ ยิงเด็ก 7 ขวบดับ หลังเจอปืนในบ้านคิดว่าเป็นของเล่น

           เกิดเหตุสลด เด็กชายวัย 9 ขวบ ยิงเด็กหญิง 7 ขวบ ลูกพี่ลูกน้องเสียชีวิต หลังเล่นกันอยู่ในบ้านค้นเจอปืนในห้องนอน คิดว่าเป็นปืนของเล่น

          วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เกิดเหตุ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ ใช้อาวุธปืนยิง ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ เสียชีวิตภายในบ้านพักในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยเจ้าของบ้าน ให้การว่า เด็กทั้ง 2 คน เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยก่อนเกิดเหตุที่บ้านทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ ญาติ ๆ มารวมตัวทำบุญกัน จากนั้นเด็ก ๆ ได้ขึ้นไปเล่นกันบนชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนเจ้าของบ้าน

          ต่อมา ด.ช.เอ รื้อของในตู้เก็บของพบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อซิกซาวเออร์ p320 จำนวน 1 กระบอก แล้วคิดว่าเป็นปืนเด็กเล่นได้สไลด์ปืนขึ้นลำกล้อง และหันปลายกระบอกปืนไปทาง ด.ญ.บี จากนั้นได้ลั่นไก 1 ครั้ง กระสุนพุ่งตรงเข้าบริเวณอกด้านซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ทั้งนี้ พ.ต.อ. สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ด.ช.เอ คิดว่าเป็นปืนเด็กเล่น จึงตั้งใจจะเอามาเล่นกับ ด.ญ.บี แต่ปืนดังกล่าวเป็นปืนจริงมีกระสุนอยู่ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่วนในเรื่องคดีนั้น ผู้ก่อเหตุมีอายุเพียง 9 ขวบ ยังไม่เกิน 12 ปี ทำผิดไม่ต้องรับโทษ ขณะเดียวกันครอบครัว ด.ญ.บี ไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากเป็นญาติพี่น้องกัน แต่อยากฝากเตือนผู้ที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ควรเก็บให้มิดชิดและลับตาเด็ก ๆ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเช่นนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์สุดสลด ! เด็ก 9 ขวบ ยิงเด็ก 7 ขวบดับ หลังเจอปืนในบ้านคิดว่าเป็นของเล่น อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2565 เวลา 10:09:11 3,971 อ่าน
TOP