x close

วิจารณ์สนั่น ตู้ขายกัญชาอัตโนมัติ เลือกระดับเมาได้ตามต้องการ บริษัทแจงไม่เกี่ยว เต่าบิน


           ตู้ขายกัญชาอัตโนมัติ ชี้แจงไม่เกี่ยวข้องกับเต่าบิน ยันมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบก่อนจัดจำหน่าย ด้านอนุทิน สั่งตรวจสอบแล้ว

ตู้ขายกัญชาอัตโนมัติ

           จากกรณี เฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท เผยภาพของตู้ขายกัญชาอัตโนมัติ โดยตู้ขายกัญชานี้มีการขายช่อดอกกัญชา ระบุว่า ไม่ขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และกัญชาใช้ทางการแพทย์เท่านั้น แต่พบว่าดอกกัญชาที่ขายมี THC 20% เกินกว่ากฎหมายกำหนดที่ 0.2% ถือว่าเป็นยาเสพติด จึงตั้งคำถามว่า ใครคือเจ้าของธุรกิจนี้ เนื่องจากเป็นการเปิดขายโดยไม่เกรงกลัวความผิดใด ๆ  พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าหน้าตาตู้และเทคโนโลยีของตู้คล้าย ๆ ตู้ที่เคยมีเมนูน้ำกัญชาหรือไม่

ตู้ขายกัญชาอัตโนมัติ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 บริษัท ตู้นี้สีอะไร จำกัด ออกประกาศลงวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ระบุว่า บริษัทต้องขออนุญาตชี้แจงว่า เราเป็นบริษัทสตาร์ตอัป ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทาง ตู้เต่าบิน หรือนายทุนแต่อย่างใด เราต้องขออภัยที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในครั้งนี้ด้วยเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับผลกระทบในส่วนนี้

           สำหรับกรณีการจัดจำหน่ายสินค้าหน้าตู้ เราขอยืนยันว่าได้มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและคอยตรวจสอบ อีกทั้งยังให้คำปรึกษาก่อนจัดจำหน่ายทุกครั้ง และทางบริษัทขอบคุณทุกความเห็นเป็นอย่างยิ่ง เราจะเร่งดำเนินการอย่างเข้มงวดในการจัดจำหน่าย และเร่งพัฒนาระบบ หรือสินค้าให้เป็นไปอย่างถูกต้องเพื่อสอดคล้องกับกฎหมายต่อไป

ตู้ขายกัญชาอัตโนมัติ

           ขณะที่ ThaiPBS รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตนได้เห็นภาพแล้ว เรื่องนี้ต้องดูว่าได้รับอนุญาตหรือไม่ ถ้าได้รับอนุญาต ใครอนุญาต และอนุญาตให้ขายแค่ไหน แต่ถ้าไม่ทำตามเงื่อนไขถือว่ามีความผิด และเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปตรวจสอบ

           ส่วนประเด็นว่าเกี่ยวข้องกับตู้เต่าบินหรือไม่ ก่อนหน้านี้ช่วงที่มีประเด็นขายน้ำผสมกัญชา ตนได้คุยกับผู้บริหารเต่าบินแล้ว เขาบอกว่าไม่ทำแล้ว และได้นำเครื่องดื่มกัญชาออกจากตู้ไปได้ 2-3 เดือนแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท, ThaiPBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ตู้ขายกัญชาอัตโนมัติ เลือกระดับเมาได้ตามต้องการ บริษัทแจงไม่เกี่ยว เต่าบิน อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2565 เวลา 13:58:30 8,553 อ่าน
TOP