x close

ร้านข้าวแก้เกมโจร เนียนโอนปลอม ๆ เปิดโชว์ยอดเงินเข้าบนทีวีจอยักษ์ กล้าโกงก็ลองดู !

         โซเชียลแห่แชร์ไวรัลร้านอาหารโชว์ไอเดียเริด ๆ แก้ปัญหาลูกค้าเนียนไม่จ่ายเงิน และป้องกันการเจอสลิปโอนเงินปลอม ๆ ก็โชว์ยอดเงินเข้าบนหน้าจอทีวีไปเลย…

โอนเงินปลอม

         กลายเป็นไวรัลที่โลกออนไลน์พูดถึงกันอย่างแพร่หลาย (8 สิงหาคม 2565) กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anantachai Itt ได้มีการโพสต์รูปถ่ายเผยไอเดียของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่มีการคิดวิธีแก้ปัญหามิจฉาชีพในคราบลูกค้า ที่มาซื้ออาหารแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ซึ่งเคยตกเป็นข่าวมาแล้ว คือมาซื้อของพอจะจ่ายเงิน ก็ทำทีใส่เลขบัญชีหรือสแกนจ่าย แต่ไม่ได้กดโอนเงินจริง ๆ หรือถึงขั้นลงทุนทำสลิปปลอมขึ้นมา ตีเนียนว่าโอนเงินจ่ายเงินแล้ว แต่จริง ๆ แล้วสลับโชว์สลิปที่ปลอมขึ้นมาหลอกพ่อค้าแม่ค้า

         ทั้งนี้ พบว่าร้านอาหารดังกล่าว ได้มีการใช้วิธีเชื่อมต่อโทรศัพท์กับโทรทัศน์ เมื่อเชื่อมต่อแล้วก็เปิดแชตไลน์ของแอปฯ ธนาคาร เมื่อทันทีที่ลูกค้าโอนเงินค่าอาหาร ก็จะมีแชตแจ้งเตือนโชว์ให้เห็นชัด ๆ ว่าโอนมาเท่าไร ได้รับจริงไหม โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาก้ม ๆ เงย ๆ ดู แถมยังป้องกันคนตีเนียนโอนเงินปลอม ๆ ได้ด้วย

         โดยผู้โพสต์ระบุว่า หมดปัญหาแม่ค้าคนเดียว ขายด้วย ทอนเงินด้วย รับเงินด้วยเงินโอนด้วยเงินเข้าไม่เข้าดูที่จอ TV ใหญ่มาก พร้อมกับแชร์พิกัดร้านว่าอยู่ย่านลาดพร้าว 101 กทม. นี้เอง

โอนเงินปลอม



โอนเงินปลอม


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Anantachai Itt




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านข้าวแก้เกมโจร เนียนโอนปลอม ๆ เปิดโชว์ยอดเงินเข้าบนทีวีจอยักษ์ กล้าโกงก็ลองดู ! โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 14:57:37 20,961 อ่าน
TOP