x close

หัวจะปวด ! นักเขียนเจอขอหนังสือฟรี อุตส่าห์ใจดีส่งให้ แต่เจอทั้งเร่งทั้งจิก

          นักเขียนเจอคนแชตมาขอหนังสือฟรี พอส่งให้แล้วทั้งเร่งทั้งจิก พีคสุดมีสั่งให้ตอบ ได้หนังสือฟรีไม่พออยากได้ของเพิ่ม โซเชียลอ่านแล้วถึงกับกุมขมับอยากหยุมหัว

ขอหนังสือฟรี
          เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก ละอองหญ้า นักเขียนตัวกลม ของนักเขียนนิยายคนหนึ่งที่เจอคนส่งข้อความแชตมาขอหนังสือฟรี ซึ่งถ้าหากขอดี ๆ เรี่องนี้คงไม่กลายเป็นไวรัล แต่ดันมีข้อความและบรรยากาศการพูดคุยที่ยิ่งอ่านก็ยิ่งปวดขมับแทนคุณนักเขียน จนคุณนักเขียนต้องนำมาโพสต์พร้อมเตือนว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก


          โดยนักเขียนได้รับข้อความมาขอหนังสือฟรี บอกว่าอยากอ่านมากและอยากได้หนังสือเล่มนี้มากพอจะให้ฟรีได้ไหม ซึ่งนักเขียนก็ถามกลับว่ามีปัญหาเรื่องเงินเหรอ อีกฝ่ายก็ตอบมาว่า "ค่ะ" หลังจากนั้นนักเขียนก็บอกให้ส่งที่อยู่มาได้เลย และยืนยันว่าให้ฟรี ไม่เสียค่าส่ง

          แต่เรื่องราวไม่ได้จบแค่นี้ เพราะอีกฝ่ายถามมาว่าให้กี่เล่ม แถมยังจี้ด้วยคำว่า "ตอบค่ะ, ตอบ" แทบทุกคำของการสนทนา นอกจากนั้นก็ถามรายละเอียดว่าใช้ขนส่งของอะได้ ได้ที่คั่นหนังสือไหม และบอกให้ส่งเลขพัสดุ พ่วงด้วยข้อความที่ทำเอาคนที่มาเห็นแชตนี้หลายคนถึงกับต้องถามว่า "ที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาทเหรอ ??" เพราะคนที่มาขอหนังสือฟรีคนดังกล่าวบอกว่าอยากได้กระเป๋าด้วย อยากใส่ปกใส่ด้วย แถมจี้ จิก ด้วยคำว่า "ตอบ, ตอบค่ะ"

          ด้านนักเขียนก็เริ่มเหลืออดตอบกลับไปว่า "คุณเสียมารยาทมากเลย" แต่อีกฝ่ายก็ดูเหมือนจะไม่สลด ตอบกลับว่าขอโทษค่ะ จะรอนะคะ แต่ไม่ทันไรก็มาถามเลขพัสดุอีกแล้ว นักเขียนก็ย้ำกลับไปว่าการทำแบบนี้คือการกระทำที่ไร้มารยาท อีกฝ่ายก็ตอบกลับมาว่าขอโทษ

          และเมื่ออีกฝ่ายได้หนังสือก็ดูเหมือนจะจบแล้ว แต่ก็ดันมีเรื่อปรี๊ดขึ้นมาอีกเพราะเจ้ากรรมดันทักมาขอหนังสือเพิ่มอีก 1 เล่ม เพราะอ่านเล่มฟรีหมดแล้ว และต่อด้วยคำที่ทำเอาปวดหัวปรี๊ดว่า "ตอบค่ะ, ตอบ"

          งานนี้คนที่ได้เห็นแชตดังกล่าวต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นการกระทำที่ไร้มารยาทสุด ๆ ต้องเป็นคนนิสัยยังไงถึงกล้าขอฟรีและจี้ด้วยคำว่าตอบค่ะ, ตอบ แบบนี้



ขอหนังสือฟรี

ขอหนังสือฟรี

ขอหนังสือฟรี

ขอหนังสือฟรี

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ละอองหญ้า นักเขียนตัวกลม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวจะปวด ! นักเขียนเจอขอหนังสือฟรี อุตส่าห์ใจดีส่งให้ แต่เจอทั้งเร่งทั้งจิก อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2565 เวลา 13:08:32 8,897 อ่าน
TOP