x close

ไวรัล 1.5 ล้าน ลูกกดซื้อของในเกม 50,000 พ่อรู้และไม่ดุ แต่ขอให้ทำแบบนี้ ปรบมือเกรียว !


          เมื่อลูกกดซื้อของในเกม 5 หมื่น สะเทือนถึงเงินพ่อ คราวนี้ถึงคราวคุณพ่อต้องสอนลูก จนกลายเป็นไวรัล 1.5 ล้านครั้ง ไม่ได้ดุด่า แต่ให้บทเรียนล้ำค่า ปรบมือทั้งโซเชียล

ลูกซื้อของในเกม
ภาพจาก TikTok @bankchartlimpsuwanindy

          วันที่ 10 สิงหาคม 2565 TikTok @bankchartlimpsuwanindy เป็นคุณพ่อรายหนึ่งลงคลิปกำลังสอนลูกชายที่กำลังร้องไห้อย่างหนักหน่วง หลังจากใช้มือถือ กดซื้อของในเกมถึง 50,000 บาท เพราะอยากเล่นให้ชนะ โดยที่เด็กก็ไม่รู้ตัวเลยว่า เกมที่เล่นไปนั้นเสียเงินจริง ๆ กระทั่งถูกพ่อแม่ดุเบา ๆ

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้คลิปนี้เป็นไวรัลคนดู 1.5 ล้านครั้ง เป็นเพราะวิธีการดุของคุณพ่อ ไม่ได้ดุจนเด็กหวาดกลัว แต่ใช้วิธีอธิบายดี ๆ และยื่นข้อเสนอที่ทุกคนต้องปรบมือให้ นับเป็นวิธีที่ดีมาก ๆ

ลูกซื้อของในเกม
ภาพจาก TikTok @bankchartlimpsuwanindy

ฉากในคลิป พ่ออธิบายดี ๆ แต่ด้วยความกลัว ลูกร้องไม่หยุด


          เริ่มต้น คุณพ่ออธิบายว่า ที่ลูกซื้อเหรียญโนบุในเกมไป มันไปตัดเงินในบัญชีจริง ๆ ของพ่อ เป็นจำนวนเงิน 5 หมื่นบาท มันเยอะมาก ๆ เลย ส่วนลูกชายก็ยังไม่เข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นว่า บัญชีคืออะไร คุณพ่อจึงอธิบายซ้ำว่า ที่ลูกกดเหรียญในเกมไป มันไปหักเงินจริง ๆ ของพ่อ เข้าใจไหม ระหว่างที่พูดอยู่นั้น ลูกชายก็ร้องไห้ตลอด สะอื้นไม่หยุด แม้คุณพ่อจะพูดดี ๆ ก็ตาม

          จากนั้นคุณพ่อเสนอให้ลูกชายทำงานหาเงิน 5 หมื่นบาทมาชดใช้กับเงินที่เสียไป ในช่วงปิดเทอมให้ไปขายของหาเงิน พร้อมอธิบายเปรียบเทียบว่า คนอื่นนั้นขายของแล้วได้เงินเข้าตัวเอง แต่ลูกต้องขายของ แล้วเอาเงินมาคืนพ่อก่อนจนกว่าจะหมด 5 หมื่นบาท

          แต่ถึงกระนั้น ลูกชายก็ยังร้องไห้ไม่หยุด คุณพ่อจึงปลอบว่า ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องร้อง พ่อไม่ได้ว่าอะไร เพราะลูกไม่รู้ แต่สิ่งที่ลูกทำมันไปหักเงินพ่อ จึงต้องชดใช้ ส่วนคุณแม่ก็บอกลูกชายว่า เจอแบบนี้ต้องช่วยเตือนน้องสาวอีกคนด้วย เพราะน้องก็คงไม่รู้เหมือนกัน

ลูกซื้อของในเกม
ภาพจาก TikTok @bankchartlimpsuwanindy

บทเรียนของลูก คือบทเรียนของพ่อแม่ด้วย


          ขณะเดียวกัน ในแคปชั่นมีการระบุว่า สาเหตุที่เกิดเรื่องนี้ได้ เป็นเพราะลืมเปิดการขออนุญาตซื้อในแอปฯ ฉะนั้นจึงขอเตือนทุกคนที่ลูกโตใช้โทรศัพท์เป็นแล้ว ให้กดตั้งตัวเราเป็นผู้ปกครอง และเปิดการขออนุญาตการซื้อทุกครั้ง เวลาที่ลูกซื้อของในเกมหรือแอปฯ อะไร ก็จะแจ้งเตือนเราว่าจะอนุญาตไหม เพราะบางทีลูกอาจไม่เข้าใจว่า การซื้อของในเกมคือการเสียเงินจริง ๆ ลูกเข้าใจว่า เล่นเกมล่าเหรียญได้ เป็นคนรวยในเกมเฉย

          อย่างไรก็ตาม เงินที่เสียไป 5 หมื่นบาท ตอนนี้ทำเรื่องขอคืนเรียบร้อยแล้ว พร้อมขอบคุณทุกคนที่แนะนำวิธีนี้

          ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ทีได้ดูคลิป ต่างชื่นชมในวิธีการสอนของคุณพ่อที่พูดให้เหตุผลดี ๆ พยายามทำให้เด็กเข้าใจ และให้เด็กทำงานชดใช้เงินคืน เพื่อทำให้เป็นบทเรียนราคาแพงในชีวิต ส่วนบางคนก็มองว่า เรื่องนี้นอกจากเป็นบทเรียนลูกแล้ว ก็เป็นบทเรียนพ่อแม่ได้เหมือนกัน

ลูกซื้อของในเกม

ลูกซื้อของในเกม

ลูกซื้อของในเกม
ภาพจาก TikTok @bankchartlimpsuwanindy

ลูกซื้อของในเกม
ภาพจาก TikTok @bankchartlimpsuwanindy


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล 1.5 ล้าน ลูกกดซื้อของในเกม 50,000 พ่อรู้และไม่ดุ แต่ขอให้ทำแบบนี้ ปรบมือเกรียว ! อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2565 เวลา 11:03:17 184,807 อ่าน
TOP