เลือก EV ตามราศี เทคโนโลยีต้องดี สายมูต้องมา !

เอาใจสายเทคโนโลยีที่อยากได้รถยนต์ไฟฟ้าดี ๆ มาขับสักคัน ประหยัดพลังงานไม่พอ เรื่องเสริมดวงก็ต้องปั๊วะให้สุด กับวิธีเลือก EV ให้เหมาะกับการใช้งาน และสีรถมงคลไว้ให้เลือกตามราศีเกิด

สีรถมงคล

เรียกได้ว่าตอนนี้กระแสรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) หรือที่หลายคนเรียกกันสั้น ๆ ว่า EV กำลังมาแรงมากทีเดียว เพราะนอกจากจะสอดคล้องกับการใช้พลังงานทางเลือกที่เป็นเมกะเทรนด์ ทั้งในแง่ของการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐที่รณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้ EV อีกด้วย อาทิ การให้เงินอุดหนุน รวมถึงการลดภาษี

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจในเรื่องนี้ เรามีวิธีเลือก EV แบบง่าย ๆ มาแนะนำกัน พร้อมเอาใจสายมูด้วยเคล็ดลับการเลือกสีรถมงคลตามราศีเกิด เสริมดวง เสริมโชคลาภ และเป็นเจ้าของง่าย ๆ ผ่าน 3 สเต็ปนี้ 

 สเต็ปที่ 1 :
เลือ
ก EV ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน

รถ EV

มาดูกันว่าหากจะมี EV ไว้ขับสักคัน ต้องเตรียมตัวยังไงหรือต้องรู้อะไรก่อนบ้าง ?

  • การใช้งาน : จริง ๆ แล้ว EV ก็ไม่ต่างจากรถยนต์ปกตินัก สิ่งที่ผู้ซื้อควรพิจารณาก่อนเป็นอันดับแรกคือ ลักษณะการใช้งาน ว่าเป็นรถคันแรกหรือคันที่สองของบ้าน นั่งกันกี่คน เดินทางใกล้หรือไกล หรือขับบ่อยมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะมีผลต่อการเลือกขนาดของตัวรถ สมรรถนะ ตลอดจนระยะทางวิ่ง

  • ราคา : งบประมาณคือส่วนสำคัญ ซึ่งปัจจุบัน EV มีให้เลือกหลายระดับราคา ตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักล้านบาท การกำหนดงบจะช่วยในการตัดสินใจเลือกรถ EV ได้ง่าย เหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุด

  • สเปกตัวรถ : อาจรวมตั้งแต่อุปกรณ์มาตรฐานทั้งภายนอก-ภายใน ระบบความปลอดภัย จำนวนที่นั่ง พื้นที่ใช้สอย แบบของหัวชาร์จ (ไฟกระแสสลับ AC หรือไฟกระแสตรง DC) สามารถใช้งานสถานีบริการชาร์จทุกแห่งได้หรือไม่ รวมถึงสมรรถนะ เช่น อัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด ระยะทางวิ่งจริง ซึ่งขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย และแตกต่างจากมาตรฐานการทดสอบที่ผู้ผลิตได้ระบุไว้

  • จุดชาร์จไฟ : แม้ว่า EV จะสามารถช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิงและไม่มีมลพิษ แต่ยังมีข้อจำกัดเรื่องของจุดชาร์จไฟที่ผู้เลือกใช้ EV ควรคำนึงถึงด้วย เช่น มีพื้นที่จอดรถสำหรับชาร์จไฟ ไฟบ้านเพียงพอสำหรับการชาร์จไฟ หรือติดตั้ง Wallbox หรือไม่ รวมถึงสถานีชาร์จไฟสาธารณะอยู่ในเส้นทางที่ใช้ประจำวันหรือไกลออกไปมากน้อยเพียงใด

  • หาข้อมูลเพิ่มเติม : เมื่อได้ EV ที่สนใจแล้ว ควรหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อช่วยในการตัดสินใจ เช่น รีวิวจากผู้ใช้งานจริง ติดต่อผู้จำหน่ายเพื่อทดลองขับ หรือหากยังไม่มั่นใจ อาจลองเช่า EV มาใช้งานก่อนสักระยะว่าเหมาะสมต่อการใช้งานของเรามากน้อยแค่ไหน

  • ศูนย์บริการ : ถึง EV จะมีกลไกซับซ้อนน้อยกว่ารถยนต์ปกติ แต่ถือว่ายังเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญในการดูแลตามระยะทางหรือระยะเวลาการใช้งาน ดังนั้นการเลือกซื้อ EV ที่มีศูนย์บริการครอบคลุม มีความน่าเชื่อถือ หรือใกล้บ้าน เดินทางสะดวก ก็จะช่วยให้การใช้รถ EV เป็นเรื่องง่ายขึ้น 

สเต็ปที่ 2 :
เลือ
ก EV ตามสีมงคล 12 ราศี

รถ EV

ด้วยความเชื่อของคนไทย การเลือก EV จะดูแค่ฟังก์ชันอย่างเดียวอาจไม่พอ ต้องมีเรื่องสีรถมงคลที่ถูกโฉลกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ เรามาดูกันว่าในแต่ละราศีจะเหมาะกับ EV สีอะไร ที่จะช่วยเสริมดวง เสริมโชคลาภให้เฮง ๆ ปัง ๆ

ราศีเมษ (Aries) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย. - 13 พ.ค.

โดยพื้นดวงผู้ที่เกิดในราศีนี้มีความเป็นผู้นำ กล้าคิดกล้าทำ และมีความมั่นใจในตัวเอง เหมาะกับรถสีน้ำเงิน เพราะเป็นสีนำโชค ส่วนสีอื่น ๆ ก็สามารถใช้ได้ และควรหลีกเลี่ยงรถสีดำ

ราศีพฤษภ (Taurus) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค. - 13 มิ.ย.

บุคลิกของชาวราศีนี้เป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ มักจะได้รับความไว้วางใจจากคนรอบข้าง เพราะเป็นคนมีเหตุมีผล เหมาะกับรถสีขาว จะช่วยเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้น และควรหลีกเลี่ยงรถสีดำ

ราศีเมถุน (Gemini) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค.

ถึงแม้จะเป็นราศีที่เดาอารมณ์ได้ยาก เพราะมักจะแปรปรวนอยู่เสมอ แต่แฝงด้วยความเฟรนด์ลี่ เข้ากับคนง่าย เหมาะกับรถสีครีม สีเขียว สีเทา และสีแดง หากเป็นรถสีอื่น ๆ ที่เป็นสีอ่อนก็สามารถใช้ได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงรถสีเข้ม เช่น สีดำ สีเทาควันบุหรี่

ราศีกรกฎ (Cancer) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 16 ส.ค.

ตามพื้นดวงแล้วชาวราศีนี้จะมีจินตนาการสูง มีการตัดสินใจที่เฉียบขาด เป็นราศีที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูง ดังนั้นจึงเหมาะกับรถสีขาว สีแดง และสีเหลือง ควรหลีกเลี่ยงรถสีเขียวและสีน้ำเงิน

ราศีสิงห์ (Leo) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค. - 16 ก.ย.

ชาวราศีสิงห์เป็นราศีที่มีอารมณ์ศิลปิน มีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่ในขณะเดียวกันก็อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย เหมาะกับรถสีเทา หากเป็นสีขาว สีแดง สีเหลือง จะช่วยดึงดูดโชคได้ ควรหลีกเลี่ยงรถสีน้ำเงิน

ราศีกันย์ (Virgo) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย. - 16 ต.ค.

เป็นราศีที่มีความสามารถในด้านการทำงาน และมีความอ่อนน้อมถ่อมตน เหมาะกับรถสีขาว สีน้ำเงิน และสีเทา ควรหลีกเลี่ยงรถสีแดง เพราะเป็นสีกาลกิณี หากจะให้ดีควรนำองค์พระพิฆเนศมาวางไว้ด้วยก็จะยิ่งเสริมความมงคลมากขึ้น

ราศีตุลย์ (Libra) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค. - 15 พ.ย.

เป็นราศีที่ชอบความสงบ ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง เป็นคนที่มีเสน่ห์และมีสไตล์ในตัวเอง เหมาะกับรถสีดำ สีน้ำเงิน และสีขาว ควรหลีกเลี่ยงรถสีแดง เพราะเป็นสีกาลกิณี

ราศีพิจิก (Scorpio) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย. - 15 ธ.ค.

ชาวราศีนี้มักจะเป็นคนที่มีไหวพริบดี มีความมั่นใจในตัวเอง หากหลงใหลสิ่งใดแล้วจะศึกษาและลงมือทำจนสำเร็จ เหมาะกับรถสีขาวกับสีเหลือง ควรหลีกเลี่ยงรถสีเขียวหรือสีดำ

ราศีธนู (Sagittarius) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. - 13 ม.ค.

เป็นชาวราศีที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง อาจจะดูเข้าถึงยาก แต่ก็มีจิตใจดี ชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับคนทั่วไป เหมาะกับรถสีแดง สีเงิน และสีเหลือง ควรหลีกเลี่ยงรถสีดำและสีน้ำเงิน

ราศีมังกร (Capricorn) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 12 ก.พ.

เป็นคนที่มีวินัยในตัวเอง จัดระเบียบชีวิตได้ดี มีความรับผิดชอบ และมั่นใจในตัวเอง เหมาะกับรถสีขาวกับสีเทา ควรหลีกเลี่ยงรถสีแดงและสีน้ำเงิน

ราศีกุมภ์ (Aquarius) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ. - 13 มี.ค.

เป็นราศีที่รักอิสระ เป็นตัวของตัวเองสูง แต่ในขณะเดียวกันก็มีความทะเยอทะยาน ชอบความก้าวหน้า เหมาะกับรถสีขาว เทา น้ำเงิน หรือโทนสีเข้ม ควรหลีกเลี่ยงรถสีขาวมุกและสีครีม

ราศีมีน (Pisces) : ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค. - 12 เม.ย.

เป็นราศีที่ชอบเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงาม มีหัวศิลปะ และชอบความสะดวกสบาย เหมาะกับรถสีเหลือง สีบรอนซ์ทอง และสีขาว ควรหลีกเลี่ยงรถสีดำและสีน้ำเงิน

สเต็ปที่ 3 :
สัมผัสประสบการณ์ EV “จอง รับ ขับเลย” ไปกับ EVme

สำหรับคนที่ยังลังเลว่ารถยนต์ไฟฟ้าคันที่ทดเอาไว้ในใจนั้น เวลาใช้งานจริง ๆ จะเหมาะกับเราหรือไม่ ามารถทดลองขับเพื่อสัมผัสประสบการณ์กันก่อนได้นะคะ กับ EVme ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร พัฒนาโดย บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด (EVME PLUS) ซึ่งเช่าขับได้ตั้งแต่ระยะสั้นแบบ 3 วัน รายสัปดาห์ รายเดือน ไปจนถึง 1 ปีเลย โดยมีสเต็ปการใช้งานง่าย ๆ ดังนี้

รถ EV

1. ดาวน์โหลดแอปฯ EVme ลงบนสมาร์ตโฟน ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android จากนั้นลงทะเบียนโดยใช้บัตรประชาชนและใบขับขี่ พร้อมศึกษาเงื่อนไขต่าง ๆ

2. เลือกรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่สนใจ ตามฟังก์ชันและสีรถที่เหมาะกับตัวเอง

รถ EV

3. เลือกระยะเวลาที่ต้องการใช้บริการ มีให้เลือกทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี

4. ระบุวัน เวลา และพิกัดที่ต้องการจะให้ไปส่งรถหรือเลือกมารับรถด้วยตัวเองก็ได้

ซึ่งในแอปฯ EVme นี้ มี EV ที่ขายอยู่ในตลาดไทย หลากสี หลายรุ่น เรียกได้ว่ามีเกือบครบทุกโมเดล อาทิ

  • รถ SUV เช่น Ford Mustang MACH-E Premium, Tesla Model Y Long Range, Tesla Model Y Standard Range, Lexus UX 300e, BMW iX3, Volvo XC40 Recharge Pure Electric, HYUNDAI Kona Electric SE, AUDI e-tron Sportback 55 quattro, JAGUAR I-Pace S

  • รถ Sedan เช่น Tesla Model 3 Long Range, Porsche Taycan Base Model

  • รถ Hatchback เช่น Honda e Advance, MINI COOPER SE, Nissan Leaf-2, GWM ORA Good Cat 500 Ultra และ 400 Pro

  • รถ Wagon เช่น MG EP 

นอกจากนี้ในแอปฯ ยังมีบริการข้อมูลเกี่ยวกับสถานีชาร์จ รวมถึงทีมงานมืออาชีพคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งาน และคอยช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้ง Call Center 0-2021-0162 Facebook : @EVmeTH และ Line : @EVme

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV มีความน่าสนใจในหลาย ๆ ด้าน ทั้งได้ใช้พลังงานสะอาด ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปหลายเท่าตัว แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หากยังลังเลว่าจะเหมาะกับการใช้งานของเราไหม ก็สามารถเช่ามาทดลองขับได้จากแอปฯ EVme กันก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่า เข้ากับวิถีชาวเทคโนโลยีและสายมูได้อย่างครบถ้วน

ขอบคุณข้อมูลจาก : cars.usnews.com, nissan.co.th, autoportal.com, astroupay.com, astrotalk.com, astrologyindailylife.com และ evme.io
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือก EV ตามราศี เทคโนโลยีต้องดี สายมูต้องมา ! อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2565 เวลา 11:06:03 3,013 อ่าน
TOP