x close

The crows zero : เรียกเขาว่าอีกา

เรียกเขาว่าอีกา

The crows zero

The crows zero

The crows zero

The crows zero

The crows zero

The crows zero

The crows zero

The crows zero


กำหนดฉาย : 1 พฤษภาคม 2551
เฉพาะโรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า (อนุเสาวรีย์ชัยฯ)
แนว
: แอ๊คชั่น
นำแสดง : ทาคายูคิ ยามาดะ(Takayuki Yamada) ,ชุน โอกุริ (Shun Oguri), เคียวสุเกะ ยาเบะ (Kyousuke Yabe),คุโรกิ (Kuroki),โกโร คิชิทานิ (Goro Kishitani)
กำกับ : ทาคาชิ มิอิเกะ (Takashi Miike)
เขียนบท : ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ (Hiroshi Takahashi)
เวปไซต์ทางการ
   
บันทึกการสร้าง

          จากหนังสือการ์ตูนในตำนานเรื่อง โครวส์ ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนเป็นเรียกได้ว่าเป็น "คัมภีร์" สำหรับหนุ่มเลือดร้อนทั้งหลาย บัดนี้กลายเป็นภาพยนตร์แล้ว!

          ช่วงเวลากว่า 8 ปีที่ได้รับการตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องลงในนิตยสารการ์ตูนรายเดือน ความนิยมอย่างล้นหลามของ "โครวส์" (ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ เจ้าของผลงาน) ทำให้มียอดขายกว่า 32 ล้านเล่ม

          เนื้อเรื่องที่ได้รับการเขียนขึ้นใหม่ทั้งหมดเพื่อทำเป็นภาพยนตร์ "โครวส์" ในภาคภาพยนตร์ "เอพพิโสด ซีโร่" บอกเล่าที่มาของเนื้อเรื่องในหนังสือการ์ตูนซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อน ด้วยการนำเอาบรรดาตัวละครยอดนิยมในหนังสือ มา "ผสมผสาน" กับตัวละครใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเช่นกัน

ทาคาชิ มิอิเกะ สุดยอดผู้กำกับอัจฉริยะของญี่ปุ่น

          ทาคาชิ มิอิเกะ เป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่รังสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ของญี่ปุ่นมากที่สุด มิอิเกะได้กลายเป็นราชาแห่งภาพยนตร์ในแนวใช้ความรุนแรง อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง ผู้สร้างภาพยนตร์ทั่วโลก อาทิเช่น เคว็นติน ทารันติโน ได้ยกย่อง มิอิเกะ ในความสามารถอันเอกอุของเขา รวมถึงผลงานที่สร้างแรงจูงใจอย่าง "อิจิ เดอะ คิลเลอร์" (ปี 2001) และ "ออดิชั่น" (ปี 1999) ซึ่งได้รับรางวัล เฟอร์เพรสซี และรางวัล เคเอ็นเอฟ ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติรอตเตอร์แดมปี 2000 อีกทั้งผลงานเรื่องดังเมื่อไม่นานมานี้อย่าง "วัน มิสด์ คอล" (ปี 2003) และ "เดอะ เกรท ฮอบกอปลิน วอร์" (ปี 2005)

เรื่องย่อ

          โรงเรียนมัธยมปลายชาย สุซุรัน หรือมีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า "โรงเรียนของบรรดาอีกา" (The School of Crows) สุซุรัน คือโรงเรียนไม่ประสบความสำเร็จที่สุด เป็นโรงเรียนที่ชอบใช้ความรุนแรงกันที่สุดในประเทศ บรรดานักเรียนจะถูกเรียกว่า "อีกา" พวกเขาจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มย่อยๆ และต่อสู้กันเพื่อความมีอิทธิพลและการมีอำนาจในโรงเรียน แต่พวกเค้าต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน เป็นเป้าหมายหนึ่งเดียว ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนในประวัติศาสตร์ของโรงเรียน เป้าหมายนั้นก็คือ การรวมเป็นหนึ่งเดียวของบรรดานักเรียน ไม่เคยมีกลุ่มใดได้ครอบครองความยิ่งใหญ่อันสูงสุดนี้

          แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงมีกลุ่มทรงอำนาจ กลุ่มหนึ่งในชื่อ "กองกำลังเซริซาว่า" เป็นกลุ่มที่เข้าใกล้เป้าหมายสูงสุดได้มากที่สุดกองกำลังเซริซาว่านำทัพโดยนักเรียนปีสาม ทามาโอะ เซริซาว่า (รับบทโดย ทาคายูคิ ยามาดะ) นักสู้กระหายเลือดผู้ซึ่งได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากลูกทีมของเขาเป็นอย่างยิ่งจากนั้นวันหนึ่ง ก็มีนักเรียนปริศนาย้ายเข้าใหม่คนหนึ่ง เขาเป็นนักเรียนปีสามมีชื่อว่าเก็นจิ ทาคิยะ (รับบทโดย ชุน โอกุริ) พ่อของเขาเป็นหัวหน้าขององค์กรอาชญากรรมที่ทรงอิทธิพล เก็นจิ ต้องการรับช่วงต่อจากพ่อในสักวันหนึ่งแต่ด้วยเงื่อนไขที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือต้องยึดครองสุซุรัน

          เก็นจิ เป็นคนแข็งแกร่ง ดื้อดึงและมั่นใจในความสามารถด้านการต่อสู้ของตนเอง แต่เขาเป็นพวกลุยเดี่ยวไม่ใช่คนที่จะเป็นหัวหน้าใคร โชคยังดีที่เส้นทางของเขาทาบทับผ่านเส้นทางของเคน คาตางิริ (รับบทโดย เคียวสุเกะ ยาเบะ) ศิษย์เก่าสุซุรันที่ครั้งหนึ่งเคยใฝ่ฝันจะครอบครองสุซุรันด้วยกำลังของตนเอง แต่ปัจจุบันกลับเป็นได้แค่อาชญากรชั้นต่ำคนหนึ่ง เคน ได้ฝากฝังความฝันที่ไม่เป็นจริงของเขาไว้กับ เก็นจิ และได้กลายเป็นที่ปรึกษาให้ เก็นจิ ไม่นานนัก เก็นจิได้นำผู้ทรงอำนาจสามคนที่เป็นคู่ปรับของกองกำลังเซริซาว่ามารวมกลุ่มเป็นกองกำลังร่วมกันภายใต้ชื่อ "จีพีเอส" ("เก็นจิส์ เพอร์เฟ็ค ซัคเซสชั่น")

          ความตึงเครียดค่อยๆ เพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการทะเลาะเบาะแว้งที่เล็กน้อยเพียงใด สมาชิกของจีพีเอสก็แก้ปัญหาอย่างดุดันทุกครั้ง แต่เมื่อหนึ่งในพรรคพวกที่แข็งแกร่งที่สุดของเก็นจิถูกลอบโจมตีอย่างชั่วร้ายโดยคนจากกองกำลังเซริซาว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตของ เก็นจิ ที่เขารู้สึกเจ็บปวดและโกรธแค้นกับความโชคร้ายของคนอื่น ของเพื่อนที่ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ เขาจึงเริ่มเข้าใจว่าการครอบครองสุซุรันนั้นไม่สามารถทำได้ด้วยกำลังของเขาเพียงหนึ่งเดียว

          เขาจำเป็นต้องขึ้นนำกลุ่มด้วยคุณสมบัติที่เขาไม่เคยมีมาก่อน นั่นก็คือความมีเสน่ห์ ทักษะการเจรจาต่อรอง ความเห็นอกเห็นใจ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และเมื่อเก็นจิมีคุณสมบัติสำคัญในการเป็นหัวหน้าที่แท้จริงแล้ว เวลาแห่งการเผชิญหน้าครั้งสุดท้ายก็ใกล้เข้ามาอีกนิด

          เปิดตำนานการ์ตูนยอดฮิตสู่แผ่นฟิล์มอีกครั้ง THE CROWS เรียกข้าว่าอีกา พวกเขาพร้อมทำลายทุกอย่างให้ราบและเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ 1 พฤษภาคม นี้  ในโรงภาพยนตร์ 



            ฟังเพลง MV I wanna change ost. The Crows Zero ( เรียกเขาว่าอีกา )

            CROWS ZERO เรียกเขาว่าอีกา ภาพยนตร์ ในแบบฉบับนักเรียนนักเลง


            เรียกเขาว่าอีกา CROWS ZERO ตัวอย่างหนัง ภาพยนตร์


            รูปภาพ เรียกเขาว่าอีกา The Crows Zero ภาพยนตร์ ที่สร้างมาจาก การ์ตูน ดัง โอกุริ ชุน นำแสดง



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The crows zero : เรียกเขาว่าอีกา โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2551 เวลา 17:09:15 216,850 อ่าน
TOP