x close

น้องคางคกแอบขึ้นเครื่องจากไทย ลัดฟ้าไปสู่เวลส์ ข้ามน้ำข้ามทะเล 8,000 กม. ได้มีชีวิตใหม่

          น้องคางคกแอบขึ้นเครื่องจากประเทศไทย รอดชีวิตข้ามน้ำข้ามทะเลกว่า 8,000 กิโลเมตร นาน 35 ชั่วโมง ตอนนี้ได้มีชีวิตใหม่แล้ว   

คางคก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นเรื่องราวที่ทำเอาหลายคนถึงกับตกตะลึงปนเอ็นดู เมื่อเจ้าคางคกตัวหนึ่งจากประเทศไทย เผลอบินไกลลัดฟ้าไปถึงเมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ เลยทีเดียว

          โดยวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์ bbc รายงานว่าเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากฮันนาห์ สาวนักศึกษาสัญชาติเวลส์วัย 20 ปี เล่าว่าเธอเดินทางมาเยี่ยมป้าที่ประเทศไทยเป็นเวลา 1 เดือน หลังจากนั้นเธอก็เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยเครื่องบิน จากกรุงเทพฯ ไปยังสนามบินฮีทโธรว์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเดินทางต่อไปยังเมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าตลอด 35 ชั่วโมง ในการเดินทางกับระยะทางกว่า 8,000 กิโลเมตรนั้นเธอพกได้เจ้า "คางคก" มาจากประเทศไทยด้วย

เครื่องบิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทันทีกลับถึงบ้าน ฮันนาห์ ก็เปิดกระเป๋าเดินทางออกดูแล้วก็ถึงกับตกใจที่ได้เห็นเจ้าคางคกที่ยังมีชีวิตอยู่ เธอจึงรีบปิดกระเป๋าแล้ววิ่งหนีก่อนจะโทร. หาแม่ หลังจากนั้นฮันนาห์ ก็ตั้งชื่อให้กับมันว่า "โรเบิร์ต" และติดต่อผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ให้มาตรวจสอบจนทราบว่ามันคือคางคกเอเชียที่ไม่มีพิษ มักพบมากที่ประเทศไทย

          อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเจ้าโรเบิร์ตจะอาการไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ หลังจากหลบอยู่ในกระเป๋าเดินทางมานานกว่า 35 ชั่วโมง ผิวของมันเปลี่ยนเป็นสีเขียวหม่น มันกระโดดลงไปอยู่ในถ้วยเล็ก ๆ ที่ฮันนาห์เอามาวางไว้ให้ 

          โชคดีที่ขณะนั้น มีฮีโร่ยื่นมือเข้ามาช่วย เธอชื่อว่าแจ็กกี้ มารับช่วงเจ้าโรเบิร์ตไปดูแลต่อ เธอเป็นผู้ที่ชื่นชอบการเลี้ยงสัตว์เลื้อยคลานแปลก ที่บ้านของเธอมีทั้ง มังกรเครา ตุ๊กแกเสือดาว และอีกัวน่าสีแดง และแจ็กกี้ก็ได้เปลี่ยนชื่อให้โรเบิร์ตใหม่ว่า ออซซี่ 

           แจ็กกี้ เผยว่า เจ้าออซซี่เป็นคางคกเอเชียทั่วไป มันสบายดี มันกินอาหารเยอะมาก กินแมลง และขนมขบเคี้ยวด้วยนิดหน่อย นอกจากนี้เธอยังยืนยันว่า เจ้าออซซี่ไม่มีพิษ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เธอก็ระมัดระวัง มีการสวมถุงมือ และให้มันอยู่ในบริเวณพื้นที่จำกัด เธอคุ้นเคยกับการจัดการกับสิ่งมีชีวิตหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่ถูกทอดทิ้งมาจากเจ้าของ 


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ bbc, WalesOnline    



*** หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2565


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องคางคกแอบขึ้นเครื่องจากไทย ลัดฟ้าไปสู่เวลส์ ข้ามน้ำข้ามทะเล 8,000 กม. ได้มีชีวิตใหม่ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2565 เวลา 13:50:47 19,581 อ่าน
TOP