x close

เชือกกั้นก็ไม่สน ! คนขี่ฝ่าน้ำท่วมถนน นึกว่าน้ำตื้น ยิ่งขี่ยิ่งลึก เจอกระแสน้ำซัดล้ม รถลอยหายวับ

          พายุมู่หลาน ทำฝนตกหนักท่วม จ.อุบลราชธานี เพจดังแชร์ภาพคนดื้อ ขี่รถ จยย. ฝ่าน้ำท่วมถนน จากที่คิดว่าน้ำตื้น ยิ่งขี่ไปน้ำยิ่งลึก แถมกระแสน้ำแรงซัดล้มไม่เป็นท่า รถลอยหายวับไปกับน้ำ ส่วนคนรอดหวุดหวิด


พายุมู่หลาน

       วันที่ 11 สิงหาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่า พายุโซนร้อนมู่หลาน บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเวียดนามตอนบน โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 170 กิโลเมตรความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ในระยะต่อไป

          ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ทำให้ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทยและประเทศลาวตอนบน มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

          ขณะที่เพจ ข่าว กู้ชีพกู้ภัย อุบลราชธานี เผยภาพน้ำทะลักเข้าท่วมบนถนนเส้นทางบ้านดงกระชู ไปบ้านโคกน้อย อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี มองจากภาพที่เห็นมีน้ำขังอยู่ดูเหมือนจะไม่ลึกเท่าไร เช่นเดียวกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่เห็นน้ำท่วมแล้ว แต่ไม่หยุด พยายามจะขี่ฝ่าน้ำไป

          หากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าน้ำที่ท่วมจุดดังกล่าวไม่ใช่น้ำขังนิ่ง ๆ แต่เป็นน้ำป่าไหลหลากที่ไหลมาจากทางด้านซ้ายของภาพ กระแสน้ำไหลแรงและพัดท่วมถนนเส้นดังกล่าวผ่านไปยังพื้นที่อื่น ๆ

พายุมู่หลาน

          ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่เอาเชือกมากั้นไว้แล้ว เพื่อห้ามผู้ขับขี่ไม่ให้ฝ่ากระแสน้ำไป แต่คนขี่รถคันดังกล่าวยังฝ่าเชือกกั้นแล้วพยายามข้ามไป เพราะนึกว่าน้ำตื้น แต่เมื่อขี่ไปกลับค่อย ๆ ลึกลงไปเรื่อย ๆ แถมกระน้ำไหลแรงทำให้ทรงตัวไม่อยู่เสียหลักล้มลงในน้ำ

          โดยทางเพจ ระบุด้วยว่า น้ำพัดแรงทำให้ทั้งคนขี่และจักรยานยนต์ลอยไปกับน้ำ จากนั้นรถก็จมน้ำหายไป โชคดีมากที่สามารถช่วยคนขี่ไว้ได้ทัน

พายุมู่หลาน

พายุมู่หลาน
ภาพจาก ข่าว กู้ชีพกู้ภัย อุบลราชธานี
น้ำท่วมลำห้วยซอม บ้านพันโต ต.ตบหู จ.อุบลราชธานี (11 สิงหาคม 2565)

พายุมู่หลาน
ภาพจาก ข่าว กู้ชีพกู้ภัย อุบลราชธานี
น้ำท่วมลำห้วยซอม บ้านพันโต ต.ตบหู จ.อุบลราชธานี (11 สิงหาคม 2565)
น้ำท่วมลำห้วยซอม บ้านพันโต ต.ตบหู จ.อุบลราชธานี (11 สิงหาคม 2565)

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา, เฟซบุ๊ก ข่าว กู้ชีพกู้ภัย อุบลราชธานี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชือกกั้นก็ไม่สน ! คนขี่ฝ่าน้ำท่วมถนน นึกว่าน้ำตื้น ยิ่งขี่ยิ่งลึก เจอกระแสน้ำซัดล้ม รถลอยหายวับ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2565 เวลา 16:10:04 9,350 อ่าน
TOP