x close

คิม สาวเวียดนาม โดนไฟไหม้ผับ Mountain B ไม่มีเงินจ่าย ค่ารักษาทะยาน 6 แสน

 
          เพื่อนวอนช่วยน้องคิม สาวเวียดนามเหยื่อไฟไหม้ผับ Mountain B ผ่านไป 6 วัน ค่ารักษาพยาบาลพุ่งสูง 6 แสน จนชาวเวียดนามต้องระดมเปิดบริจาค สภาพร่างกายตอนนี้ไฟไหม้กว่า 70-80% 

          จากกรณีที่เกิดไฟไหม้ผับ Mountain B จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว เอามาขยายความเพิ่มเติมว่า ในจำนวนนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ มีคนหนึ่งเป็นสาวชาวเวียดนาม ชื่อว่า คิม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ผิวหนังถูกไฟไหม้ไปกว่า 60% ของร่างกาย แต่กลายเป็นว่า ได้รับเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานเพียงหลักหมื่นเท่านั้น เรื่องนี้ดังในเวียดนามมาก ทำให้คนเวียดนามและคนไทยที่รู้ข่าว ช่วยกันหาเงินสมทบค่ารักษาพยาบาล ที่ตอนนี้ค่ารักษาพยาบาลได้พุ่งสูงถึง 6 แสนบาทแล้ว

          ล่าสุด วันที่ 12 สิงหาคม 2565 โหนกระแส รายงานว่า เพื่อนของสาวชาวเวียดนาม เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเธอไปเที่ยวผับดังกล่าว แต่ตนไม่ได้ไปด้วย จนทราบว่า ผับนั้นเกิดไฟไหม้ และคิมได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ส่งคิมไปรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สภาพคือ ถูกไฟคลอกทั้งตัวประมาณ 70-80% ก่อนที่จะย้ายไปรักษาที่ รพ.เอกชน แห่งหนึ่ง ตอนนี้อยู่ห้องปลอดเชื้อโรค ไม่ให้ใครเข้าเยี่ยมเป็นเวลา 6 วันแล้ว

  ไฟไหม้ผับ Mountain B

        ส่วนค่ารักษาพยาบาลตอนนี้ พุ่งสูงถึง 630,614.80 บาท แต่คิมมีเงินประกันส่วนตัว 50,000 บาท บวกกับได้เงินจากเจ้าของผับเป็นเงินเยียวยาเบื้องต้น 10,000 บาท ซึ่งเท่ากับว่าค่ารักษาไม่พอ ตนจึงตัดสินใจพูดกับพี่ชายของน้องเพื่อปรึกษากันว่า จะทำยังไงต่อ เพราะค่ารักษาสูงมาก สรุปการตัดสินใจคือ ให้รักษาโรงพยาบาลรัฐ แต่ติดต่อไปกว่า 10 แห่ง ไม่มีโรงพยาบาลไหนกล้ารับ กระทั่งโรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา รับเธอไปรักษาต่อ ส่วนค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลเดิม ทางญาติจ่ายให้แล้ว 1.5 แสนบาท

          จากเรื่องที่เกิดขึ้น ตนอยากให้เจ้าของผับช่วยเยียวยามากกว่านี้ เนื่องจากเงินที่ได้รับมาแค่ 10,000 บาท มันไม่พอค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งยังเป็นคนต่างด้าว ไม่มีสิทธิ์รักษาเหมือนคนไทย

          ในตอนนี้ ที่ประเทศเวียดนามมีการเปิดรับบริจาคค่ารักษาพยาบาลแล้ว เป็นเรื่องที่โด่งดังมาก แต่ในประเทศไทยเรื่องกลับเงียบกริบ ถ้าหากไม่มีทางออก ก็จะขอประสานกับสถานทูตเวียดนามช่วยเหลือเธอต่อไป

ไฟไหม้ผับ Mountain B


ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิม สาวเวียดนาม โดนไฟไหม้ผับ Mountain B ไม่มีเงินจ่าย ค่ารักษาทะยาน 6 แสน อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2566 เวลา 22:11:24 20,369 อ่าน
TOP