x close

แม่กลุ้มใจ ลูกดึงดันอยากเรียนต่อ กะลาออกงานเงินเดือนดี ขอเงินเก็บแม่ ส่งตัวเองเรียน

 
              แม่กลุ้มใจ ลูกจะลาออกจากงานเงินเดือน 3 หมื่น ดึงดันอยากต่อ ป.ตรี เพราะไม่อยากเป็นลูกน้องใคร ขอให้แม่ส่งเสียหลังรู้มีเงินเก็บหลักแสน...เก็บมาทั้งชีวิต ใจร้ายเกินไปไหม ถ้าไม่อยากให้ลูก ?

แม่กลุ้มใจ

           ปัญหาครอบครัวแต่ละบ้านมีไม่เหมือนกัน อย่างล่าสุด (10 สิงหาคม 2565) คุณแม่ท่านหนึ่งได้ออกมาตั้งกระทู้พันทิป บอกเล่าถึงความกลุ้มใจที่เกิดขึ้นภายในบ้าน จากลูกชายที่อยากลาออกจากงานทั้งที่ได้เงินเดือนดี ด้วยเหตุผลเพราะอยากเรียนต่อปริญญาตรี ไม่อยากเป็นลูกน้องใครอีกต่อไปแล้ว แต่ขอให้แม่ส่งเสียเรียนหลังรู้ว่าแม่มีเงินเก็บหลักแสน...

           โดยคุณแม่ เล่าว่า พ่อของเด็กเสียชีวิตไปตอนลูกอยู่ ม.ปลาย ตนจึงทำงานคนเดียว หาเช้ากินค่ำ มีเงินเก็บประมาณ 1 แสนบาท หลังลูกรู้ก็บอกกับตนว่าอยากเอาเงินเก็บไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่ตนอยากให้ลูกทำงานต่อ เพราะงานที่ลูกทำตอนนี้ได้เงินเดือนประมาณ 3 หมื่นบาท แต่ไม่มีเงินเก็บ และไม่เคยให้ลูกส่งมาให้ตนเลย เพราะอยากให้ลูกดูแลตัวเอง ใช้ชีวิตของเขาเอง  

           ทั้งนี้ อาชีพตนไม่มีสวัสดิการ เช่าห้องแถวอยู่ เงินเดือนพนักงานโรงงานรายวัน แต่เก็บหอมรอมริบไว้หลายปีจนได้เงินแสน ไม่เคยบอกใครเพราะตั้งใจเก็บไว้ยามฉุกเฉิน แต่พอลูกมารู้ว่าเรามีเงินแสน จึงอยากลาออกจากงานและขอเงินก้อนนี้จากตนไปเรียนต่อ

           ยอมรับ ลำบากใจมาก ๆ เพราะลูกไม่เข้าใจว่าเงินนี้คือทั้งชีวิตที่เก็บไว้ อีกทั้งตนก็มีแม่ชรา (ยาย) ที่ต้องเลี้ยงดูอีก จริง ๆ ก็เก็บไว้ยามฉุกเฉินทั้ง 3 คน ทว่า ลูกก็พยายามดึงดันจะเอาไปให้ได้ จะลาออกมาอยู่ด้วยให้ตนเอาเงินเก็บมาจ่ายค่าเล่าเรียนให้เขา โดยให้เหตุผลว่า ไม่อยากเป็นลูกน้องคนอีกต่อไปแล้ว

           ตนไม่รู้จะทำยังไง รู้สึกเครียดมาก ลูกชายก็ไม่ได้ผลการเรียนดีอะไร จะดูใจร้ายเกินไปไหม ที่ไม่อยากให้เงินก้อนนี้กับลูก เพราะกลัวว่าเงินทั้งหมดจะเสียเปล่า...เราจะไม่เหลืออะไรเลย

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ


คอมเมนต์สะเทือน งงตรรกะความคิดลูกชาย มองเรื่องนี้คุณแม่ไม่ได้ใจร้าย


             ความเห็นชาวเน็ตส่วนใหญ่เห็นใจคุณแม่ มองปัญหาดังกล่าวถ้าคุณแม่จะปฏิเสธไม่ให้เงินก้อนนี้กับลูก ถือว่าไม่ได้ใจร้าย แต่ก็ควรเปิดใจคุยกันอธิบายให้ลูกเข้าใจ หรือไม่ก็เจอกันคนละครึ่งทาง แบ่งเงินให้ลูกแล้วให้เขาหาเงินส่งตัวเองเรียนเอง

             หลายคนงงความคิดลูกชาย จะลาออกจากงานทำไม เงินเดือน 3 หมื่น ทั้งที่จบวุฒิ ม.ปลาย ถือว่าได้เยอะกว่าคนจบวุฒิปริญญาตรีบางคนเสียอีก

             ส่วนเหตุผลที่ไม่อยากเป็นลูกน้องใคร ก็ควรออกมาทำธุรกิจเป็นเจ้านายตัวเอง เพราะถ้าเลือกเรียนต่อก็ต้องกลับมาเป็นลูกน้องคนอื่นอยู่ดี

             ขณะที่บางคนมองว่า แท้จริงแล้วมันก็แค่ข้ออ้างของลูกชายที่เหนื่อยจะต้องทำงานจึงอยากออกมาให้แม่เลี้ยงดูต่อไป

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ

แม่กลุ้มใจ
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่กลุ้มใจ ลูกดึงดันอยากเรียนต่อ กะลาออกงานเงินเดือนดี ขอเงินเก็บแม่ ส่งตัวเองเรียน โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 19:29:26 53,210 อ่าน
TOP