x close

ล่า มอส คลองขวาง ล้างแค้นอริ ถล่มยิง 16 นัด พบขัดแย้งเรื่องแฟนเก่า-เปียแชร์ไม่ได้

           เร่งตามจับ มอส คลองขวาง พร้อมลูกน้อง หลังควง 9 มม. บุกถล่มบ้านเพื่อนเคยสนิท 16 นัด ยิงแฟนเก่าแฟนสาหัส คาดปมขัดแย้งกันหลายเรื่อง ก่อนสติแตกหลังรู้แฟนทักหาแฟนเก่าเรื่องป่วยโควิด

มอส คลองขวาง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น ใช้อาวุธปืนยิงถล่มกันจนมีผู้บาดเจ็บสาหัส ในบ้านเช่าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. เมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. กระจายเกลื่อนหน้าบ้าน 16 ปลอก ส่วนบริเวณตัวบ้านทั้ง 2 ชั้น พบรอยกระสุนฝังอยู่ตามกำแพง ฝ้าเพดาน และข้าวของเครื่องใช้จำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายธนพล อายุ 28 ปี พ่อค้ารถมือสอง เพื่อนสนิทเจ้าของบ้าน ถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้านหลัง 1 นัด ท้ายทอย 1 นัด เท้าขวา 1 นัด ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู นั้น

           ความคืบหน้าวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า น.ส.วรรณวิศาข์ อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านเช่า เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มจากนายธนพล คนเจ็บได้เดินทางมาหาตนและสามี ซึ่งประกอบธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสองด้วยกัน สนิทกันจนติดโควิดอยู่ในคลัสเตอร์เดียวกัน โดยวันเกิดเหตุลูกสาววัย 7 ขวบ ของตนพักอยู่ในบ้านอยู่ด้วย 

           กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. มือปืนซึ่งอดีตเคยรู้จักกันดี คือ นายมีน หรือ มอส คลองขวาง อายุ 25 ปี ได้เดินทางมาที่หน้าบ้าน ก่อนชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่บ้านตน เสียงดังสนั่นรวม 16 นัด ก่อนที่จะขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปกับเพื่อนผู้ชายไม่ทราบชื่ออีก 1 คน

คาดปมแค้นหลายเรื่อง แต่สติแตกเพราะรู้ว่าแฟนทักหาคนเจ็บซึ่งเป็นแฟนเก่า


มอส คลองขวาง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           เจ้าของบ้าน เผยสาเหตุที่ทำ มอส คลองขวาง ก่อเหตุดังกล่าวน่าจะมาจากการที่พวกตนทั้งหมดพยายามตีตัวออกห่างไม่อยากคบค้าสมาคมด้วย เนื่องจากมอส คลองขวาง มีพฤติกรรมนิยมความรุนแรง และชอบเคี้ยวยาโรฮิปนอล 542 หรือยาลิ้นฟ้าตลอดเวลา จนเกิดอาการหลอน

           ประกอบกับก่อนหน้านี้ มอส คลองขวาง มีปมขัดแย้งกันกับพวกตนหลายเรื่อง อาทิ

           - ไม่ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลที่สุนัขไปกัดรุ่นน้องผู้หญิงเข้าที่ใบหน้า จนต้องออกค่ารักษาเองประมาณ 7,000-8,000 บาท

           - ติดค้างชำระค่างวดรถยนต์ที่ซื้อจากพวกตนไปอีกประมาณ 20,000 บาท จนทำให้ยังโอนกรรมสิทธิ์ครอบครองกันไม่ได้

           - เปียแชร์วงเงิน 10,000 บาท ไม่ได้ เพราะถูกพวกตนเปียตัดหน้าเมื่อไม่นานมานี้ จึงสร้างความโกรธแค้นถึงขนาดทำให้ มอส คลองขวาง โพสต์ด่าและท้าทายพวกตนลงในเฟซบุ๊ก

           ส่วนประเด็นที่ทำให้ มอส คลองขวาง แค้นเคืองมากที่สุดจนต้องบุกมาสาดยิงคนในบ้าน ก็คือ แฟนสาวของมอส คลองขวาง ซึ่งเป็นอดีตแฟนของนายธนพล คนเจ็บ ได้ทักแชตข้อความมาหานายธนพล หลังทราบว่านายธนพลป่วยโควิด


           ทำให้ มอส คลองขวาง ระงับสติอารมณ์ไม่อยู่พาเพื่อนบุกมาก่อเหตุดังกล่าว เป็นเหตุให้นายธนพล ที่กำลังแยกกักตัวเพราะต้องรักษาโรค ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อาการเป็นตายเท่ากัน แพทย์บอกให้ญาติทำใจเอาไว้ ที่สำคัญระหว่างเกิดเหตุลูกสาววัย 7 ขวบของตนซึ่งนอนอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ยังมีอาการนอนสะดุ้งขวัญผวาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่หาย

           จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัว มอส คลองขวาง และเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะกลัวอีกฝ่ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ผบก.น.9 สั่งเข้มชุมตามล่าระวังตัว หลังค้นประวัติพบเพิ่งพ้นโทษ - มีอาวุธปืนพร้อมต่อสู้ตลอดเวลา


 มอส คลองขวาง

          พล.ต.ต. พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.หนองค้างพลู และ กก.สส.บก.น.9 ตรวจสอบประวัติทราบว่า เมื่อปี 2559 มอส คลองขวาง เคยถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมข้อหาร่วมกันกับพวกวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ติดคุกพ้นโทษออกมาไม่นาน พฤติกรรมชอบพกพาอาวุธปืนตลอดเวลา

           โดยพยานปากสำคัญซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มระบุว่า มอส คลองขวางชอบพกพาอาวุธปืนบรรจุกระสุนลูกดก ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องแต่ยังไม่ได้ทำเรื่องรับโอน ติดตัวพกพาไปไหนมาไหนตลอดเวลา จำนวน 1 กระบอก

           หลังก่อเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ไปตามจับกุมมอส คลองขวางที่บ้านพักย่านคลองขวาง เพชรเกษม 69 แล้วแต่ไม่พบ ประกอบกับเจ้าตัวได้ปิดเฟซบุ๊กและปิดทุกช่องทางการติดต่อ พร้อมกับรถยนต์ฮอนด้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ คาดว่าเป็นนายฟลุ๊ค อายุประมาณ 20-23 ปี ลูกน้องคนสนิท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาเบาะแสเช่นกัน หลังจากนี้ พล.ต.ท. สำราญ ได้สั่งการให้ชุดจับกุมใช้ความระมัดระวังในการตามล่าตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาดำเนินคดี เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนพร้อมต่อสู้ตลอดเวลา

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่า มอส คลองขวาง ล้างแค้นอริ ถล่มยิง 16 นัด พบขัดแย้งเรื่องแฟนเก่า-เปียแชร์ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2565 เวลา 14:06:53 7,353 อ่าน
TOP