x close

เป็นกู้ภัยใจต้องแกร่ง ส่องภารกิจเก็บศพในป่า รถเข้าไม่ได้ ก็มัดไปแบบนี้แล้วกัน

          เป็นกู้ภัย ใจต้องแกร่ง เปิดภารกิจสุดหินบุกเก็บศพในป่าลึก เส้นทางวิบากรถเข้าไม่ถึง ต้องนำศพมัดหลัง ซ้อนท้ายจักรยานยนต์กว่า 5 กิโลเมตร พาออกจากป่า 


          วันที่ 14 สิงหาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มีรายงานภาพอีกหนึ่งภารกิจของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่สะท้อนให้เห็นเป็นอย่างดีว่า นอกจากจิตใจที่พร้อมเสียสละเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว สภาพจิตใจก็ต้องมีความแข็งแกร่งไม่ต่างกัน


          โดยภารกิจในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยฮุก จ.นครราชสีมา ซึ่งเมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (14 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หัวเขาทอง ม.15 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา ว่าพบศพชาวบ้านที่เสียชีวิตขณะเข้าไปหาสมอป่าภายในพื้นที่ป่าลึก ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร จึงได้นำกำลังเข้าไปเก็บศพ โดยพบร่างอยู่ใต้ต้นสมอ


          สำหรับผู้เสียชีวิตคือ นายเหลือง อายุ 73 ปี คาดว่าน่าจะขึ้นไปตัดกิ่งสมอเพื่อเก็บลูกสมอ ก่อนพลัดตกลงมาเสียชีวิต

          ทั้งนี้ เนื่องจากจุดที่พบศพเป็นป่าลึก รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีเดินเท้าหรือขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปเท่านั้น ทางอาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ พบ.123 พร้อม อาสา ฮุก31 อุดมทรัพย์ และฝ่ายปกครอง กับทางหมู่บ้าน จึงร่วมกันนำศพออกมาจากป่า โดยใช้วิธีนำร่างของผู้เสียชีวิตห่อผ้าขาว จากนั้นใช้เชือกมัดร่างไว้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขณะนำศพซ้อนท้ายรถจักยานยนต์ขับออกจากป่ามายังถนนใหญ่ เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร และนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียวต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เฟซบุ๊ก มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นกู้ภัยใจต้องแกร่ง ส่องภารกิจเก็บศพในป่า รถเข้าไม่ได้ ก็มัดไปแบบนี้แล้วกัน อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2565 เวลา 13:17:44 9,825 อ่าน
TOP