x close

ภาคต่อ โดนปรับ 1.4 แสน ปมเลี้ยงหมาในคอนโด ไม่ใช่แค่แอบ.. มีอะไรมากกว่านั้น !

          ดราม่า ศาลสั่งปรับ 1.4 แสน เหตุเลี้ยงหมาในคอนโด คนให้ข้อมูลเพิ่ม เคสนี้ไม่ใช่แค่แอบเลี้ยง แต่เลี้ยงแบบเปิดเผย เตือนแล้วไม่เลิก ก่อนเรื่องถึงศาล

คอมเมนต์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นประเด็นข่าวร้อน ๆ ที่กำลังถูกพูดถึงตอนนี้ สำหรับข่าวลูกบ้านแอบเลี้ยงสุนัขที่คอนโดแห่งหนึ่ง ก่อนถูกศาลสั่งให้ชำระเงินกว่า 1.4 แสนบาท เป็นค่าปรับ หลังถูกฟ้องร้องในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นค่าบำรุงพื้นที่ส่วนกลาง อัตราวันละ 500 บาท นับจากวันที่ฟ้องร้อง จนถึงช่วงต้นปี 2565 ซึ่งก็มีทั้งคนที่มองว่าทำเกินไปหรือเปล่า กับการปรับเงินขนาดนี้ แค่ตักเตือนก็พอไหม แต่หลายคนก็ชื่นชมทางนิติคอนโดที่เด็ดขาดกับเรื่องห้ามเลี้ยงสัตว์ เพราะมองว่าการเลี้ยงทั้งที่คอนโดห้าม ถือเป็นการรบกวนผู้อยู่อาศัยคนอื่น ๆ หากอยากเลี้ยงก็ควรซื้อคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ หรือซื้อบ้านส่วนตัว

          ต่อมาได้มีภาคต่อของเรื่องนี้ เมื่อไปดูคอมเมนต์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทั้งจากเพจต้นทางอย่าง เฟซบุ๊ก PropCons และทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ซึ่งมีหลายคนเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางฝั่งผู้พักอาศัยไม่ได้แหกกฎคอนโดแค่ครั้งแรก พอโดนศาลตัดสินแล้วก็ยังแหกกฎซ้ำอีก กว่าเรื่องจะมาถึงตรงนี้ ฟ้องกันมาเป็นปี เป็นมหากาพย์

โพสต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก PropCons

          มีคนคอมเมนต์ต่อว่า ฟังเขาเล่ามาอีกทีว่าคนนี้ไม่ได้เลี้ยงแอบ ๆ แต่เลี้ยงแบบเปิดเผย พาเดินไปทั่ว แถมยังท้าทายว่าให้ฟ้อง บ้างก็ว่าจากที่เห็นในประกาศ น่าจะมีการเตือนกันมาแล้ว หากคุยกันรู้เรื่อง ก็คงไม่ถึงศาลแบบนี้ และยังมีคนบอกว่า มีการตักเตือนแล้ว แต่ยังท้าทาย เลี้ยงหมาแบบไม่หลบไม่ซ่อน พาขึ้นลิฟต์ ใช้พื้นที่ส่วนกลาง พาขี้ พาเดินเล่น แท็กสถานที่คอนโด อวดแบบเต็มที่ด้วย ตอนที่มีเรื่องขึ้นศาลแล้ว เขายังพาหมาไปถ่ายของเสียหน้าป้ายทางเข้าคอนโดอยู่เลย

          ขณะที่ทางเพจต้นเรื่อง ก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยว่า "เลี้ยงสัตว์ในขณะที่คอนโดห้ามเลี้ยงครับ แล้วนิติสั่งปรับไปแต่ไม่ยอมจ่าย นิติเลยไปยื่นฟ้องศาลแพ่งครับ" ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ คงต้องรอติดตามกันต่อไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อ โดนปรับ 1.4 แสน ปมเลี้ยงหมาในคอนโด ไม่ใช่แค่แอบ.. มีอะไรมากกว่านั้น ! อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2565 เวลา 09:09:32 66,321 อ่าน
TOP