x close

ไวรัลสาวชวนจับผิดภาพ ป้ายห้ามขึ้นแท็กซี่มีสิ่งผิดปกติ เห็นแล้วอาจเข้าใจผิดได้

          โซเชียลร่วมวงแสดงความเห็น หลังสาวตั้งกระทู้สอบถามเจอป้ายห้ามขึ้นแท็กซี่แต่มีลูกศรชี้นำเฉยเลย คนเห็นด้วยไม่ควรมี ชี้เพราะคนไทยมักง่าย พร้อมแฉเดือดตำรวจรับส่วย ?

ป้ายจราจร

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 สมาชิกหมายเลข 4341440 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีการตั้งกระทู้สอบถามถึงความสงสัย หลังไปเจอป้ายจราจรป้ายหนึ่งที่บริเวณด้านหน้าห้างย่านบางแค ซึ่งถูกติดตั้งไว้ตรงเสาไฟใกล้ทางขึ้น - ลง รถไฟฟ้า โดยเป็นป้ายสีขาวเขียนข้อความเตือนว่า "ห้ามขึ้นแท็กซี่บริเวณนี้" ทว่า จุดที่เจ้าของกระทู้ติดใจคือ ถ้าจุดตรงนี้ห้ามขึ้นแท็กซี่ และมีข้อความห้ามชัดเจน แต่เหตุใดถึงมีลูกศรสีแดงอยู่ในป้าย และเป็นการชี้ออกในลักษณะคล้ายชี้นำให้ทำ

          โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า ไม่เข้าใจป้ายห้ามแบบนี้จริง ๆ ห้ามนะ แต่มีลูกศรชี้นำคืออะไร ห้ามขึ้นแท็กซี่บริเวณนี้ แต่มีลูกศรชี้นำ มีทำไมลูกศร มีกากบาทสีแดงจะดีกว่าไหม หรือมีป้ายบอกแท็กซี่ดีกว่าว่าห้ามจอดบริเวณนี้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าการมีลูกศรในป้าย มันเหมือนยิ่งเป็นการชี้นำให้คนเรียกแท็กซี่ตรงจุดนี้มากกว่า เปรียบเทียบเหมือนตอนที่เราไปห้างแล้วเดินหาห้องน้ำ ก็จะมีลูกศรนำทางไปห้องน้ำ แต่ป้ายในกฎจราจรมันไม่ควรมีลูกศรบอกแบบนี้ ในเมื่อมันเป็นการห้าม ห้ามทำ มันน่าจะใช้สัญลักษณ์อื่นมากกว่ามีลูกศรชี้นำแบบนี้

          ทั้งนี้ กระทู้ดังกล่าวเป็นที่สนใจจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงอย่างมาก ซึ่งก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยว่าป้ายดังกล่าวไม่ควรมีลูกศร และแนะนำว่าในป้ายควรใส่แค่คำว่า บริเวณนี้ก็พอ คำว่าบริเวณนั้นแปลว่า รอบ ๆ หรือใกล้เคียง รวมถึงมีความเห็นหนึ่งสังเกตว่าป้ายในรูปเหมือนมีป้ายซ้อนกัน คาดว่าป้ายที่ถูกทับน่าจะเป็นป้ายห้ามจอด แต่ติดแล้วแท็กซี่ยังจอด จึงเอาป้ายห้ามขึ้นแท็กซี่มาติดทับ เพราะในเมื่อเตือนแท็กซี่แล้วยังมาจอด ก็ต้องเตือนประชาชนแทน

ป้ายจราจร

          อย่างไรก็ดี ความเห็นส่วนใหญ่มองว่าประเด็นทั้งหมดต้นตออยู่ที่ความมักง่ายของคน เพราะคนไทยไม่มีวินัย มีไปก็เท่านั้นถ้าคนไม่ทำตาม หากคิดจะทำจริง ๆ ก็ให้ตำรวจคอยจับปรับเลย เพราะตรงจุดดังกล่าวพบว่าเป็นจุดขาว - แดง ห้ามจอดอยู่แล้ว ทว่า มีความเห็นหนึ่งอ้างว่าเคยถามแท็กซี่ที่มาจอดจุดดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าจอดได้ เพราะตำรวจจะมารับส่วย และป้ายที่มีลูกศรแบบนี้ถูกเอามาตั้งบัง ๆ ไว้เพื่อสร้างความเข้าใจผิดแก่คนต่างชาติ เมื่ออ่านไม่ออกพอเห็นลูกศรก็นึกว่าเป็นจุดเรียกแท็กซี่ได้นั่นเอง

ป้ายจราจร

ป้ายจราจร

ป้ายจราจร

ป้ายจราจร

ป้ายจราจร

ป้ายจราจร

ป้ายจราจร


ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 4341440 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลสาวชวนจับผิดภาพ ป้ายห้ามขึ้นแท็กซี่มีสิ่งผิดปกติ เห็นแล้วอาจเข้าใจผิดได้ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2565 เวลา 11:22:31 78,028 อ่าน
TOP