x close

มาเที่ยวห้างเจอรถหรูป้ายแดงจอดขวางเลน ดูภาพแล้วอยากถาม มักง่ายไปไหม !?


           โซเชียลแฉ เที่ยวห้างดังในวันหยุด เจอรถหรูป้ายแดง จอดขวางเลนรถวิ่ง หันหัวย้อนศรไม่แคร์สื่อ ซ้ำยามไม่ไล่ แบบนี้มักง่ายไปไหม ซัด ราคารถกับนิสัยสวนทางกันมาก

จอดรถขวางทาง

           กลายเป็นประสบการณ์แย่ ๆ ในวันหยุดที่ต้องมาเจอคนมักง่าย จอดรถในห้างชื่อดัง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปคนหนึ่ง ออกมาระบายความเฟลพร้อมภาพประกอบกับเหตุการณ์ที่เจอมา ตั้งกระทู้ว่า "ที่จอดรถวันหยุด ห้าง.... เดี๋ยวนี้คนไม่มีสามัญสำนึกอยากจอดก็จอด หรือยามไม่ทำหน้าที่จัดแจงให้ดี"

           โดยเจ้าของกระทู้ เล่าว่า วันหยุดคนเยอะ การจัดการที่จอดรถของห้างแห่งนี้คือแย่มาก ใครจอดตรงไหนก็จอด จะขวางหรือจะทิ้งรถก็ไม่สน หรือยามที่นี่จะมีสองมาตรฐานกับผลิตภัณฑ์ยี่ห้อรถ

           จากภาพจะเห็นว่า อาคารจอดรถของห้างนี้ มีเลนทางเข้าสำหรับให้รถวิ่งสองเลน แต่กลับมีรถหรูป้ายแดง ยี่ห้อดังคันหนึ่งจอดทิ้งขวางเลนวิ่งไว้ 1 เลน ทำให้แทนที่รถจะวิ่งได้สองเลนกลับวิ่งได้แค่เลนเดียว

จอดรถขวางทาง

           แถมรถหรูยังหันหัวย้อนศรไม่แคร์สื่อ และไม่มียามไล่ ทั้ง ๆ ที่ใกล้กับจุดจอดรถ 90 นาทีเพียงระยะ 50-70 เมตร และติดกับคาร์แคร์อีกด้วย ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า เจ้าของรถระดับนี้ ไม่สะดวกเสียเงินหรืออย่างไร เพราะถ้าไปจอดที่ปกติอย่าง 90 นาที หากจอดเกินเวลาจะคิดชั่วโมงละ 50 บาท

           ขนาดรถมอเตอร์ไซต์มือสอง หรือรถเก๋งราคาไม่ถึงแสนเขายังมีสามัญสำนึก หรือว่ายามปล่อยให้คนแบบนี้ยืนในสังคมได้อย่างสง่า เพราะจำได้ว่า ถ้าจอดผิดที่รถเก๋งธรรมดา ยามจะวิ่งมาไล่ทันที

           อีกทั้งที่จอดรถซูเปอร์คาร์ก็มีว่าง แต่พอใจจะจอดแบบนี้ จึงอยากให้ห้างแห่งนี้ ปรับปรุงมาตรฐานการจัดการที่จอดรถให้มันถูกต้อง ลดภาวะรถติด และมีความเท่าเทียมในการบริการด้วย

จอดรถขวางทาง

ชาวเน็ตเดือด มอง คนมันจะมักง่าย ขับรถดีไม่ได้หมายความว่าสันดานจะดีตาม


           คอมเมนต์ส่วนใหญ่มองว่า ไม่เกี่ยวราคารถ ถ้าคนมักง่ายต่อให้ขับรถดี ๆ ราคาแพง ก็ไม่ได้การันตีเรื่องนิสัยจะดีตาม บ้างก็มองปัญหาเรื่องจอดรถเรี่ยราด นับวันยิ่งรุนแรง ควรมีกฎหมายบังคับแบบจริงจัง

           ขณะที่บางคนกลับเห็นใจ รปภ. ที่ต้องเข้าไปจัดการ เพราะบางทีคนขับก็ไม่แคร์ จอดแล้วก็เดินไปเลย พอโดน รปภ. ตักเตือนก็โดนพูดจาดูถูกกลับมาก็มี

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง





จอดรถขวางทาง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเที่ยวห้างเจอรถหรูป้ายแดงจอดขวางเลน ดูภาพแล้วอยากถาม มักง่ายไปไหม !? อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2565 เวลา 15:03:42 22,010 อ่าน
TOP